chương 1

403 50 1
                                    

chương lão gia nhà ba đời làm nghề thầy thuốc, bốc thuốc như thần, bệnh gì cũng khỏi. là gia tộc giàu có nhất nhì kinh thành, đến vua cũng phải trọng dụng bởi tài bốc thuốc tuyệt diệu.

nhà họ chương có 2 cô con gái xinh đẹp nguyệt thẹn hoa nhường, công tử trong kinh thành ai cũng đắm đuối cầu duyên nhưng chưa ai có thể có được trái tim của hai nữ nhân ấy.

người ta nói.

nữ nhân đẹp là hoa.
nam nhân đẹp là hoạ.

ngoài hai tiểu thư, nhà họ chương còn có một công tử.

nhân gian đồn, công tử đẹp hơn cả nữ nhân.

nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, nhưng chưa một lần có ai nhìn thấy tận mắt gương mặt của công tử cả.

vì thế cũng chỉ là lời đồn.

công tử tên chương hạo, là người thừa hưởng trọn vẹn nhất tài bốc thuốc của chương lão gia, cứ bốc là bệnh nào cũng khỏi, có khi còn tài giỏi hơn cả phụ thân.

con hơn cha là nhà có phúc.

vì thế, có một lần hoàng thượng bị bệnh nặng, thế nên chương công tử và chương lão gia đã được triệu vào cung để bốc thuốc thăm bệnh.

không ai đoán ra được bệnh của hoàng thượng, ấy thế mà chỉ sau vài câu hỏi ngắn, chương hạo lập tức nhận ra chỗ nào ở long thể gặp vấn đề.

công tử kê cho hoàng thượng một đơn thuốc, hoàng thượng uống xong liền khỏi bệnh.

kể từ đó tên tuổi của chương hạo nổi lên, khắp nơi đều biết đến tài năng của cậu, cả bí ẩn về gương mặt thật của công tử.

nhưng cũng vì quá tài năng, chương hạo bị bắt vào cung làm thái y.

làm thái y cho vua là ước mơ của biết bao nhiêu kẻ bốc thuốc, nhưng mong muốn của chương hạo là ở lại giúp đỡ bá tánh, chữa bệnh cứu tất cả mọi người chứ không phải cho riêng một ai.

dân thì không thể cãi lệnh vua chúa, chương hạo muốn sống thì phải tuân theo.

chương hạo mang theo hàn duy thần - tì nam và cũng là học trò - vào cung, hoàng thượng sắp xếp cho cậu một nơi ở xa hoa, thuốc than được nhập đầy đủ không thiếu chút gì. đối với y sư, nơi đây còn hơn cả thiên đường.

nhưng đối với chương hạo, nơi đây không khác gì bình thường.

vào cung bao nhiêu lâu, chương hạo chỉ bốc thuốc chữa bệnh vặt cho hoàng thượng và khám thai cho các quý phi, ngày ngày nhàn rỗi, chỉ có thể đọc sách viết chữ, vô cùng buồn chán.

cho đến một ngày.

hôm đó là một đêm mưa rất to.

đứa nhỏ hàn duy thần hoảng loạn đẩy cửa phòng chương hạo, bình thường nó không phải kẻ không biết phép tắc, chắc chắn là chuyện gì rất lớn đã diễn ra.

“tiểu thần, em sao vậy?”

“c-công tử! ngài mau ra sân xem, ngài mau ra xem đi.”

chương hạo không chần chừ bước ra, hàn duy thần phía sau che dù chạy theo.

binhao | khuynh quốc khuynh thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ