Chương 15: Thử thách mới

23 4 0
                                    

Tôi bướcc vào phòng thi với tâm thế đó nên cũng không mấy áp lực. À mà có mẹo tôi hay áp dụng trong các kì thi lớn nhỏ, đó là hít thở thật sâu, cặn nhẹ môi một chút, nắm chặt lòng bàn tay lại. Mình thấy mẹo này đơn giản mà hiệu quả lắm nha.

Đọc đề, là những câu minh đã từng ôn và đọc qua, điểm mạnh của mình là phần nhiệt và điện, nên mình làm trước 2 phần đó để nắm chắc phần điểm trước. Sau đó, bắt đầu là phần cơ, cơ đợt này hơi khó, lại đúng phần mình yếu nhất, nên cố gắng làm để lấy điểm, sau cuối là đến phần quang, một chút may mắn là ra phần thấu kính, một phần mình khá ổn, sau đó cố gắng dành chút thời gian, ghi ra câu thực tế.

Ra phòng thi tôi cũng không còn gì luyến tiếc lắm, nên cứ vậy đi thẳng về nhà, nhưng đang đi lấy xe thì tay có ai kéo lại, hơi bất ngờ chút :

- An làm bài sao ? Thì ra là Duy Anh.

- À, cũng ổn, không tệ lắm.

- Vậy tốt rồi, An bận gì à ?

- À, nay nhà An đi ăn nên An về trước.

- vậy thôi, chào An nha.

Nói xong, cậu đi trước.

Hôm nay nhà mình sẽ dắt mình đi ăn một nữa thịnh soạn để tẩm bổ cho con gái, ba má thấy mình mùa ôn thi, người như con mắm, khi nào cũng thấy học, có lần mẹ mình còn bảo:

- Cực quá con ha, giờ giới trẻ học nhiều quá ha, cố vừa vừa thôi nha, không là ảnh hướng lắm đó.

Còn ba mình thì lại bảo :

- Lâu lâu con nó mới chăm chỉ được một hôm, cho nó trải nghiệm. Ba nói vậy nghe như mình trước gì chơi bời lắm dậy...

Mình về đến nhà, ba mẹ đã đi làm, tại vì đến tối nhà mình mới đi ăn, cũng không hiểu tại sao, mình lại từ chối bạn nữa, chỉ đơn giản là thấy cứ sượng sượng sao á.

Mình nằm chơi, thả phào nhẹ nhõm hẳn, cuối cùng cũng xong, phải nghỉ ngơi một chút, nghỉ xong thì cũng đến 11h giờ hơn, đến giờ ăn rồi, mà lo chơi quá, chưa nấu ăn gì hết, thôi đi ăn ngoài vậy.

Hôm nay mình đi ăn bún đậu mắm tôm, ở quán gần nhà, vừa đặt người xuống, nhỏ phục vụ chạy ra, mình ngước lên gọi món thì ôi thôi:

- Dương ! mày làm ở đây à ?

Là thằng Dương cùng bàn tôi đây mà. Nó chỉ kể tôi nó làm ở quán bún đậu mắm tôm chỉ không nói ở gần nhà tôi.

- An, ăn ủng hộ đi mày.

- Tất nhiên, hơi bất ngờ đấy, không ngờ mày làm ở gần nhà tao luôn.

- Hehe, chắc do cái số tao không thoát được mày.

- Thôi cho tao một phần bún đậu 2 đi, vắng khách thì ra chơi với tao.

- Buổi trưa đông lắm mày, kiểu người ta ăn trưa á, sợ không được. À mà khi sáng thi sao rồi ??

- Cũng tàm tàm, nói chung từ giờ mày gặp tao dài dài, bữa giờ không về lớp, lớp mình có gì vui không ?

- Trời, vui thì ngày nào chả vui, vui nhất là chuẩn bị có ngày hội trại, cắm trại các thứ đó, mê chưa.

- Mê, gì cứ mê cắm trại voãi, ê mà ngày mấy

Khoai lang mật ongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ