Prologue

0 0 0
                                    

Sa maliit na bayan ng Oakwood, dalawang kaluluwa, si Emma at si Alex, ang naglalakbay sa masalimuot na daan ng mataas na paaralan, bawat isa ay may kani-kanilang pasanin at lihim. Ngunit hindi nila alam, ang kanilang mga buhay ay patungo sa pagtatagpo, itinakda upang mag-ugnay sa isang kwento ng pag-ibig.

Sa kabilang dako ng bayan, si Emma ay lumaki sa isang pamilyang puno ng pagmamahal ngunit puno rin ng mga pighati at pangamba. Bilang panganay at isang mahusay na estudyante, siya ang nakatuntong sa mga pangarap ng kanyang mga magulang na maging matagumpay at makamit ang kanilang mga pangarap para sa kanya. Ngunit sa kabila ng kanyang mga tagumpay sa akademiko, mayroong isang bahagi ng kanyang puso na hindi pa rin lubusang napapawi ang lungkot at pag-aalinlangan. May mga lihim siyang taglay na hindi niya kayang ipahayag, mga bagay na nagdudulot ng kahirapan sa kanyang pagharap sa bawat araw.

Samantalang si Alex naman ay isang binata na masungit sa unang tingin ngunit may pusong malambot sa loob. Lumaki siya sa isang pamilya na puno ng hidwaan at tampuhan, na tila ba'y naging sanhi ng kanyang pagiging mailap sa ibang tao. Mahilig siyang magtago sa likod ng kanyang mga libro at musika, na nagbibigay sa kanya ng kaginhawahan at kapanatagan mula sa mga alalahanin at pangamba sa kanyang paligid. Ngunit sa kabila ng kanyang pagiging tahimik at malalim, mayroon din siyang mga lihim na hindi niya kayang buksan sa iba, mga bagay na nagbibigay kulay at sigla sa kanyang buhay.

Sa paglipas ng panahon, ang mga landas nina Emma at Alex ay tiyak na magtatagpo, ngunit hindi nila alam kung paano ito magiging malikhaing kwento ng pag-ibig. Sa maliit na bayan ng Oakwood, ang bawat tagpo at pagkakataon ay maaaring maging simula ng isang bagong yugto sa kanilang buhay. At sa kanilang paglalakbay sa daan ng pag-ibig, matutuklasan nila ang kahalagahan ng pagtitiwala, pagpapatawad, at pag-asa sa gitna ng mga pagsubok at hamon ng buhay.

Fragments of Us ( Ongoing )Where stories live. Discover now