Nagising ako sa yugyog ni manang sa katawan ko bumangon naman ako sa sofa pala ako natulog che wala man lang nag sabi sakin na dito pala ako natulog.
"Ma'am gising na po andito na si Sir Zyran Magtuturo po sa inyo."
Lord, shet ayoko pa magaral stop muna stop na please hehehehehe maganda naman bahay ko saka sabi ni totoy dito na ako titira edi wala na ako pangamba.
I stopped in my 'imagination' era when I remembered, si mama pala patay kailangan padin mag aral nakonakoooooo.
Bumangon ako agad at bumati sa nakaupong si Sir, myghod kanina pa ba sya dito magkaharap lang ang couch na inuupuan namin pakshet baka nakita na akouh pano matulog omai.
"Good morning Lori" bati nya
"Morning Sir huhu I miss you po hehehehhehehe pwede po ba Maya pag uwi ka na sama ako? Malapit po ba dito bahay namin?" Pabalik kong bati sa kanya
Magkakilala naman sila ni kuya eh kaya sigurado ako alam nya bahay namin kasi si kuya ang nag enroll sakin dba
"No lori you're getting naughty again." Kalmado nyang saad, ano ba to mag kapatid nga talaga mabait naman ako ah!
"Whatever."
Biglang bumukas ang malaking pinto ng bahay tumambad doon.. Walang iba kundi si totoy the great, ang gagong tanga.
"Thought you have a meeting bro." Sabi ng kapatid nya si zyran.
"Yeah it's done, fast right? Well because of me, I get bored." Ani zyron.
Itong si totoy binabayaran ng maayos pangit naman magtrabaho pag mag reretire siguro sya sasabihin nya lang I get bored gag*
"Kala ko ba meeting pipirma ka lang don mahirap ba yun toy uy!.. Ah nga pala bumili ka ba gatas? "
Tinignan nya lang ako.. Walang lumabas sa l*ntik na baba nya -_-. Dwow toy nang iisnob ka din pala ihhhh.
"Okay alis alis ka na mag sisimula na si sir mag lecture heheheheheheh heh! Get out of my house" kinagat ko ang aking kamay "ay oo nga pala di ko bahay to saka wala pala ako kahit isang natutunan sa lecture ni sir pano yan huhu"
"Tsk. Inuna mo kasi paghagis ng bato kesa makinig sa tagapagturo."
Makapagsalita tong si totoy kala mo alam nya totong nangyari eh.. Wait I'll explain it to him I'm so basic to this.
"Shatap ka! Totoy for your information umiihi ako dun alam mo naman siguro meaning non diba the... The ano! Comes out the water that draining you.. Because.. Cause ihing ihi ka na! Kasalanan ko ba na tinawag ako ng kalikasan!" Saad ko napatawa naman sila narinig ko din ang mahihinang tawa nina manang at ng katulong.
Nakakapikon naman ano ba sinabi ko. "pakshet ayaw ko na mag aral bala kayo"
Naglakad ako papuntang itaas hehe hindi sa langit 2nd floor walk out ba.
"Lori..." -zyran
"Comeback here" saad naman ng alipungoy na si zyron
"Ungas!" Ayoko na mag aral change the plan magbubukod nalang ako huhu pwede naman siguro mag apply ng trabaho kahit sa resto nalang may ipadala lang ako kina mama at sa kapatid ko okay na yun kaya ko naman silang buhayin, para saan pa mag aaral kung natatangina na ako, bala na kung San ako Dalhin ng plano kong to.
YOU ARE READING
Mischievous Girls Series 1: His Hard Headed Maid
Storie d'amoreAng buhay ay isang magandang biyahe na puno ng iba't ibang karanasan - may saya, lungkot, tagumpay, at kabiguan. Ito'y parang isang aklat na may iba't ibang kabanata na naglalarawan ng ating mga karanasan at natutunan. This is Lori and becoming a CE...