(continuation)
Hazshie Thea's POV
"ahmm.. bhez san ba tayo pupunta? Nalagpasan na natin yung canteen oh.." sabi ni Xhien
"ahh.. kasi punta muna tayo ng library, ibabalik ko lang yung librong hiniram ko.." ang totoo niyan ayoko muna talaga pumunta ng canteen kasi nililigaw ko yung mokong na sumusunod samin..
"ha? .. pwede mamaya na yan , nagugutom na po ako.. tsaka bat ang bilis mo naman maglakad.. di naman aalis yung library sa pwesto niya diba?"
"eehh.. basta sumunod ka na lang.."
----+++----++++-----
(library)
"ahmm.. bhez akala ko ba magsasauli ka lang ng libro eh bakit nandito tayo sa mga bookshelf ng komiks? Sa pagkakalam ko sa librarian binibigay yung mga sinasauling libro diba?" grabe naman toh si Xhien ang slow talaga
"KYYAAAAHH!!!"
"OOHHHEEMMMMGGHHIIEE!!!"
"DIBA SYA YUNG BAGONG STUDENT??"
"SSSHHHH!!! Quiet!!" sabi nung librarian
"Teka ano yun? Bakit biglang umingay?" Xhien sabay silip sa may pinto..
anu ba yan, niligaw na nga namin nakasunod pa rin.. pag minamalas nga naman oh..
"Xhien halika na... punta na tayo ng canteen , gutom na ko eh.."
"Ha? Osege.."
-----+++-----+++------
(Canteen)
Hay.. sa wakas makakain din ng walang istorbo..
yum yum!! Sarap talaga kumain lalo na at may chocolate sundae na desert..
(,>>)-----------(''.)
Xhien----- ako
"may pagkain ba ko sa mukha? Bat ganyan ka makatitig?" graveh naman kasi makatitig parang may something na di maintindihan..
"Ikaw Bhez ah may tinatago ka sakin ah..^_^"
"Ha? Anung pinagsasabi mo?" ano naman kaya nasinghot nito at parang masyadong high
"Akala mo siguro di ko pansin noh? Oo, slow ako pero di ako manhid... kunwari ka pang pupunta ng library, iniiwasan mo lang si Mr. New Guy noh?"
"Uy Xhien!! Kumain ka na lang pwede, gutom lang yan.."
"ikaw.. Ms. Hazshie Thea Padilla, kung ang iba naloloko mo pwes ako hindi .. Sabihin mo nga ,gusto mo yung si Mr. New Guy noh? AMININ..."
"ALAM MO MS. NEZHIA XHIEN ROMERO, WALA AKONG GUSTO DUN OKAY!! TSAKA DI SYA SI MR. NEW GUY , VALEDICT NAME NIYA OKAY!!"
"okay na kung ok.. di mo naman kailangan sumigaw, masyado ka defensive.. pero girl alam mo feeling ko , siya ang may crush sayo.."
"tss.. gutom ka lang talaga.. kung ano ano iniisip mo.. malabo yun noh?"
eto talaga si Xhien kung ano anu sinasabi , bahala nga siya kakain na lang ako ng masarap kong sundae haha..
"Ano naman ang malabo dun?" teka parang boses lalaki yun ah.. at sumang ayon pa kay Xhien..
"Kita muna bhez, sya na ang nagsabi..."
"Maniwala ka naman dun .. asa pa, pustahan di ako type nun.." hay naku bat ko ba yun inaabala, ang mabuti pa yung sundae ko na lang ang pansinin ko..
"eh pano yan .. ikaw ang type ko eh.." ha? sino ba yang sabat ng sabat na yan?
tingin sa likod..
BINABASA MO ANG
Unexpected Love in an Unexpected person
Romancenaniniwala ka ba sa kasabihang 'THE MORE YOU HATE ,, THE MORE YOU LOVE' ??well, one girl i knew who didnt.. but something happen.She wasnt exactly sure when it happened. Or even when it started. All she knew for sure was that right here and now, she...