Chapter 2
My POV
" hai .. what a boring day noh bhez" sabi ng bestfriend kong si Xhien (pronounced as 'SHEN')
Nezhia Xhien Romero, yan ang bestfriend ko... may pagkawierd pero masasabi kong tunay na kaibigan. NBSB kagaya ko pero madaming crush.. yung iba nga umaabot ng MU pero hanggang dun lang... tamad mag aral pero kahit kelan hindi nawala sa top.. di ko ngablam pano niya nagagawa yun ..kaya gaya ng sabi ko wierd.. bukod dun slow din minsan at happy go lucky.. motto niya? 'ENJIY LIFE WHILE IT LAST' pero kahit ganun siya kung titingnan masasabi kong lagi mo syang maasahan lalo na kapag kelangan mo ng masasabihan ng problema...
Anu ba yan.. pinapakilala ko na sya agad di niyo pako kilala..
Ako nga pala si HAZSHIE THEA PADILLA (pronounced as " haz- shi") isang kilalang Ms. Perfecf ng dati kong school and mostly mukang ganun din ngayon dahil kaschoolmate ko pa rin sila.. matalino, maganda, mayaman, mabait at halos lahat daw kaya kong gawin, well syempre meron din akong di kaya.. yun ay sports dahil ayoko sa lahat napapagod , di ako maarte ah . Im not into it lang talaga..
Bestfiend ko pala si Xhien since elementary.. at alam niya ang lahat ng tungkol sakin.. kung ang iba nakikita yung pagiging perfect ko well, siya lahat ng imperfection ko siya lang ang nakakaintindi..
First of sa parents ko, oo mayaman kami.. 4 kaming magkakapatid 3gurls, 1boy .. pero kahit kelan di nasunod ang luho ko.. palagi na lang kay ate ..
oo , aaminin ko naiinggit ako sa kanya pero kahit ganun di ako nagalit sa kanya kasi mahal ko siya at wala syang kasalanan..
Kaya lagi ko tina try to be the best kasi gusto ko mapansin nila ko.. at maramdaman ang treatment na binibigay nila kay ate... kung nung bata ako gusto ko magpabili ng lapis para sa homework ko di nila magawa pero yung mga hinihiling ni ate na bagong dress, laptop, digicam, computer, bagong shoes... yan isang iglap lang angjan na..
Nung nag valedictorian ako nung elementary , sobrang proud ng parents ko.. at for the 1 st time pinagmalaki nila ko... pero after nun , balik sa dati yung treatment nila.. kaya ako nagsusumikap ngayon para mapansin ulet nila ko...
"ui bhezz... BHEZZZ!!! ..... HAZSHIE THEA PADILLA!!!! "
Arayy... sakit naman sa tenga nun
"Bakit?"
"Grabe ah... space out ka na naman , may problema ba?" sabi na nga ba kahit masayahin toh.. may time pa rin para intindihin ako..
"ah.. oo halika na magdidilim na oh... uwi na tau"
"osege bhez... ingat!! basta ahh. always smile ^___^" sabi niya habang hawak yung magkabilang side ng bibig ko at binanat .. parang nag form ng ngiti..
"oo na .. basta ingat ka din"
pic ni Hazshie Thea---->>>
=======×××====
a/n
VOTE if like niyo.yung chap..
^_^
COMMENT kung may question , suggestion , reaction
FOLLOW kung trip nio hehe
by:rinachan95^__^
BINABASA MO ANG
Unexpected Love in an Unexpected person
Romansananiniwala ka ba sa kasabihang 'THE MORE YOU HATE ,, THE MORE YOU LOVE' ??well, one girl i knew who didnt.. but something happen.She wasnt exactly sure when it happened. Or even when it started. All she knew for sure was that right here and now, she...