MIKA's POV
Cienne : Errrr! So ingay naman here! *nagi-inarteng sabi ni Cienne*
Kim : Natural, maraming tao. Tapos nasa gym pa tayo. Ano ine-expect mo, kasing tahimik ng simbahan? *namimilosopong sagot ni Kimy*
Cienne : I hate you Noggie! You always make kontra on what i'm saying. It's not nakakatuwa anymore! *sabay irap ni Cienne*
Ara : Oh tama na yan. Baka saan pa mapunta yang alitan niyo.
We're all here at the 9th floor of Enrique Razon Sports Complex for the annual Animo Rally since malapit na nga ang UAAP Season.
Ara : Hoy daks! Bakit ba ang tahimik mo masyado? Nung isang araw ka pa ah. *tanong niyang may halong pangungulit*
Mika : Errr! Wala lang 'to.. Dun ka na nga kila Camille. *iritadong sagot ko*
Ara : Hindi Mika Aereen eh! I know there's something wrong, I know you too well. Sabihin mo sakin kung ano ang problema. *pamimilit niya sakin*
Ang kulit mo talaga Victonara!!
Mika : Wala nga okay! Paba–
Naputol ang sasabihin ko nang biglang lumapit ang isang dinosaur na instik sa kinatatayuan namin. Kainis talaga 'to!
Jeron : Hi Spikers! *bati niya* ..... And Hi, Mika! *bati naman niya sakin*
Pwe! Hi, Mika daw! If I know, labas sa ilong yung pagh'Hi niya sakin. Argh! Nakakainis ahh.
Mika : Oh bakit ka naman andito sa amin? Diba dapat andun ka sa team mo? Tsk, team captain ka pa naman. *pagtataray ko sa kanya*
Sorry na lang siya, sobrang naiinis kasi talaga ako sa kanya.
Jeron : Ah ehhh.... I-I just want to....
Mika : What?! *mataray kong tanong, kainis eh*
Jeron : Uhmmm.... I just want to talk to Ara, privately. Can I?
Mika : Tss Ara na naman! kainis! *pabulong kong sabi*
Jeron : What are you saying, Ye?
Mika : Ah wala! Sige, kausapin mo na si Ara. Yun lang pala, inistorbo mo pa kami. *inis kong sabi, sabay irap*
Palagi na lang Ara! Ara! Ara! Puro na lang si Ara! Nakakainis. Kailan ba magiging si Mika. Hays.... Makapunta na nga lang kila Camille sa kabilang side para mawala na yung inis ko sa instik dinasaur na yun.
Nagtataka siguro kayo sa mga pinagsasabi ko 'no? Well, lately kasi dumadalas na yung pakikipag-usap at pakikipagkita ni Jeron kay Ara. Katulad na lang nung....
Flashback....
Naglalakad kami ngayon ni Daks at Kimy papuntang Army Navy para makapag-merienda. Katatapos lang ng afternoon training namin. Manlilibre daw kasi si Kimy kasi nagkabati na sila ni Mela. Nagkatampuhan kasi sila kagabi, anong dahilan? Hindi ko alam. Minsan talaga, ang lakas ng topak nung dalawang yun. Ay hindi lang pala minsan, madalas pala. Pero mas malakas naman ang topak ni Kimy ngayon, aba't bigla biglang manlilibre. Well, syempre hindi na kami nagpakipot pa. Pagkain yun eh at higit sa lahat libre pa! Himala yun mangyari lalo na kapag kay Kimy kaya dapat hindi na namin palagpasin pa. Kami lang daw ni Daks ang ililibre niya kasi wala daw siyang pera. Nagkukuripot kamo, sobrang kuripot niyan na kahit toothpaste eh inihihingi niya sa team. Haha secret lang natin yun ah? Patay ako kay Noggie kapag nalaman niyang ipinagkalat ko sikreto niya. Anyways, andito na pala kami sa Army Navy.
BINABASA MO ANG
Friend of Mine ( An Ara Galang and Thomas Torres Fanfiction )
FanfictionThomAra Fanfic