ARA'S POV
Coach Juno : Archers and Spikers, I'd like you to meet.....
Thomas Christopher Torres... The newest member of the DLSU Basketball Team. Welcome to La Salle, Thomas!
"Welcome to La Salle, Thomas!"
"Welcome to La Salle, Thomas!"
"Welcome to La Salle, Thomas!"
"Welcome to La Salle, Thomas!"
"Welcome to La Salle, Thomas!"
Pagtingin ko kay "New GA", nabigla ako! As in! To too ba talaga 'tong nakikita ko? Wait lang ah.. Di ma-process ng utak ko, nagbu-buff siya.. Huhuhuhu!!
Ara : Baaaaaaaaaabs!!! *sabay takbo kay Thomas at biglang niyakap*
Thomas : Taaaaaaaaaabs!!! *sabay takbo rin kay Ara at niyakap*
•PS Nagkasabay sila sa pagtawag sa isa't isa•
GA & LS ( including Coach Ramil and Coach Juno ) : O__________________O *yung iba jaw drop pa*
Mika : Eheem! Eheem! *kuhit kay Ara sabay crossed arms*
Tssk! Sino ba 'tong istorbo na 'to?! Panira ng moment eh! Bumitaw na ako sa yakap kay Thomas at pag-harap ko sa kanila, ayun hindi mo malaman ang mga expression ng mukha. Halatang gulat na gulat na ewan eh. Matatae ba 'tong mga 'to? Hahaha! Tsk! At si Mika naman, eto at parang nanay ko ang peg na naka-crossed arms pa na parang nagpapahiwatig na I need to explain to her. Haysss!
Carol : Anong scene yun Victonara ha?!!
Cienne : Oo nga Victo!! I thought you're like Maria Clara and there's this "pakipot" attitude inside of you.. tapos tapos.... *teary eyed na* hayssss...
Camille : True! Kakakilala mo pa lang jan kay New GA, yakap agad? Aba aba! tsk!!
Kim : Taray Cams ah! May pa-true true ka na jan na nalalaman. Hahaha!!
Camille : Che! Manahimik ka na lang jan Ate Kimy!
Ara : Heeep! Wait lang guys ah. Let me explain muna. Si Thomas yung sinasabi kong childhood bestfriend ko. Sobrang miss ko lang 'tong baboy na 'to. Kasi after 10 years, eh ngayon lang nagpakita at nagparamdam. *glares at Thomas* Kung ano-ano 'yang pinag-iisip at pinagsasabi niyo jan. Uso magtanong okay? Naka-katol na naman kayo 'no? OA niyo kasi mag-react. Hahahaha!
Carol : Oo Vic eh, daming katol sa dorm kagabi, sayang naman kapag di magagamit. Hahaha
Camille : *batok kay Carol* Puro ka kalokohan donkey, quiet ka na. Mag-speech na si damulag oh!
Mika : Che! Huwag kayo epal. At Ikaw Victonara, *sabay batok din kay Ara* anong nakakatol at OA ha? Nabigla lang naman kasi talaga kami 'no.
Ara : *peace sign* sorry guys!! Sige, I'll introduce him to all of you, formally... Bullies, Lady Spikers, Green Archers, Coach Ramil and Coach Juno... *looks at Thomas* Thomas, my childhood bestfriend.. Sorry guys if didn't tell you agad. Hehehe! Actually, nagulat rin ako. Hindi ko rin naman alam na siya yung bagong Green Archer. Ni hindi ko nga rin alam na nandito na ulit 'to sa Pinas eh. Paano, hindi man lang nagpaparamdam. Psh!
BINABASA MO ANG
Friend of Mine ( An Ara Galang and Thomas Torres Fanfiction )
FanfictionThomAra Fanfic