CHAPTER 5

23 10 1
                                    

SOMEONE'S POV

I yawned while looking at my book. I'm getting sleepy already? Hays... I looked at the clock and it's still early to sleep. I stand up and stretched my limbs at pumunta sa balcony. Oh... The breeze of the air was calming and cozy. I love watching moons. I'm not done yet, but I have to do it slowly but traumatic.

"Madam... The coffee is ready." My mental model or known as humanlike robot. Yes, this robot was left by my sibling. It was my first companion before meeting him. My love...

[Unknown caller]

"It's an idyllic evening. The dazzling moonlight which illuminates your Aphrodite face has sent shivers down my spine, which feels like I were electrocuted. Your beauty is unmistakable, my queen. " he said with his baritone voice. Oh... His voice makes me erubescent. I feel hotness in my face and noticed that I was red as tomato.

"Heh!!" Sagot ko sa kanya.

"Wag kanang magsungit alam ko namang kinikilig ka eh." Sabi pa nito na mas lalong nagpapula ng pisngi ko.

"Lagot ka talaga sakin pag makita kita!!" Tanging sagot ko sabay patay ng call. I hold my breath for 5 seconds and breathe out. I have to sleep...

___________________

KANNA'S POV

Agad ako napagising at nag stretch stretch ng katawan ko, nakita ko naman si Sherron na nagbabasa ng manga book. I know ito lang yung pampakalma nya. Nakita kong nag open ng ml si Luke.

"Ey weird..." Sambit pa nya kaya napapunta ako sa kanya.

"Anong weird?" Tanong ko pa sa kanya sabay upo sa tabi nya ng humiga sya sa binti ko.

"Walang ibang contacts except sa mga narito." Sabi pa nya at napasigh ako sabay pisil sa ilong nya kaya napa aray sya.

"Pwede namang sabihin mo lang may pahiga ka pang nalalaman!" Sabay rolled eyes sa kanya and he smirked.

"Guys pwede ba wag nga kayong maglabing labing sa harapan ko nakakairita kayo." sabi pa ni Stain kaya napisik ako at napahakhak naman si Luke.

" Inggit na naman ang cold VP."Pang aasar nya at naparaise si Stain ng left eyebrow nya.

" Bat ako maiinggit? E ang paangit nyo. "Kalmadong sagot nito at parang na insulto talaga ako. Grabe ang ganda ng lahi namin tapos tatawagin lang akong pangit.

" We're pretty, okay? "Sagot ko pa and crossed arms.

" Lah nanlalait e palibhasa walang gbf bleee. "Pang aasar ulit ni Luke at binatukan sya ni Kim.

" Aray! Isa ka pa! " Dagdag pa nya.

"Langya ka ang ingay mo!" Sabay takip ng tenga nya. Tiningnan ko si Sherry nakatingin sya saamin na nakangiti. Alam kong inaalala nya si Su.

"Kamiss pag ganito no?" sambit ko at biglang nabalot ng katahimikan ang kwarto.

"Guys cheer up, makakasurvive tayo!!" Pang cheer ni Luke at napatayo ako sabay taas ng kanang kamao.

"Yoshhhhhh!!!!! Kaya natin toooooo!!!!" Malakas kong sigaw ng may biglang tumunog sa pinto.

"HOY PANDAK WAG KANGANG MAG INGAY DYAN KAYA DI KA TUMATANGKAD EH!!" sigaw ni Angela at uminit ang pisngi ko sa inis kay lumabas ako.

"Hoy babae saka mo nakong tawaging pandak kung umabot ka na ng 5'3! Magka height tayo tanga!" sagot ko at napipikon na sya. Napasmirk ako ng makita ko ang bakas ng inis sa kanyang mukha.

" AH TALAGA? ATLEAST MAS MAGANDA AKO!! "sigaw pa nya at lahat kami sa room ay napakunot ang noo.

" Sige kwento mo yan eh. "sabi ni Sherry sabay close ng pinto sa kanyang mukha. Lahat kami natahimik at sabay kaming nagkatinginan, samantalang bumalik naman sya sa kama. Napangisi naman si Luke sabay tingin sakin.

MIND GAMES (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon