KANNA
Nakatayo ako sa bintana ng kwarto ni Sherry at napa buntong hininga. Sigh. Nag-aalala ako kung nasaan sya, sana naman safe sya.
"Bad yan Kanna." sabi pa ni Luke and I rolled eyes.
"Kanina pa si Sherry eh di pa sya umuuwi. It's been 2 hours already! " Reklamo ko and I notice wala din pala si Stain. Naku naman! Kanina patong dalawa na wala, sana naman safe sila. Pero what if nagd-date sila? Huhu...
" Calm down. "Sambit ni Kim habang nagbabasa ng Libro. Oh whatever! Napastomp ako ng mga paa ko naiirita na ako.
"Settle down Kanna. She'll be fine." kalmadong sagot ni Kim at lumapit naman si Luke sakin sabay pat ng ulo ko.
"Shh... Kalma lang okay?" He said and I rolled eyes. Pano ako kakalma? E si Sherry yung sinasabi nilang pumatay baka mapano pa sya sa mga bruha na yun! Saka isa pa kahit peace day to baka biglang mag bago utak ng Chakang gumawa ng game na to. Irita akong nakatingin sa bintana at napasigh. Diko feel yung magandang buhay, sabi nila mag eenjoy kami sa teen days namin pero wtf! For Pete's sake! Asan ang enjoy dito? Gosh! Diko na nga nafeel magkaroon ng highschool romance pati pa college romance, baka di pa nga ako aabot ng second year college! Oh please god wag mo muna akong kunin di ko pa naranasan yung may ipakilala sa bahay. Agad naman akong may naisip na kalokohan.
"Guys ang boring." Reklamo ni Luke. Ramdam nya rin pala yung pagkabored ko dito. I smirked.
"Ganito nalang! Roll the bottle then kung sino ang taya sya yung bubunot ng papel. At ang bawat papel ay may tanong!" Masayang sabi ko at napangiti sila. Haha ako to puno ng kalokohan at bidabida . Boring naman kasi, kahit konting games nalang.
"G!"
Agad akong sumulat ng mga tanong, ganun din sila. We fold it and nilagay sa Jar; kumuha na din si Jarred ng bottle at tamang tama dumating si Stain. I explained the rules and they understand naman, galing ng mga batang to ang tatalino— plus one star. Then we start playing.
The first roll—it was Jarred.
"Go Jarred! Ipakita mo kung sino ka!" Sabay naming sabi ni Luke at tumawa ito sabay bunot. Napa-iling sya sa pagiging immature naming dalawa.
"The question is..."
"Do you have exes? How many exes do you have?" Agad kaming napa woah at excited na malaman kung meron nga tung mautak na to. I mean, pogi sya saka matalino—matangkad din saka mabango.
"Well... I got one before but she died." He said and we started to feel sorry for him. Napapout kami ni Luke at nagkatinginan.
"She cheated but it's okay. So start na!" Dagdag pa nya. We have plenty of questions though. Pero next time nalang, privacy nya rin kasi yun.
The second roll goes to Luke.
"Wews hahaha." Sabi pa nya sabay bunot.
"The question is... Were you happy staying with us?"
"Hell yes!!! It's fun to be with you guys!" Agad kaming napangiti ng marinig namin na masaya sya. It was may question tho hahaha.
The third roll goes to me. I picked one and read the question.
"Blurred ba talaga sa Japan?" I laughed reading the question, I bet it's Luke. And I nod.
"Oo blurred" tapos napatawa kaming lahat. Why do I know? Country ko yun eh and nasa rules na dapat blur, may friend kasi akong may onlyfans but he died because of accident.
The fourth one was Stain. Wow grabe biglang sumulpot na parang kabute, napatulala muna kami.
"Who do you like?" Wow nakaka excite malaman kung may ideal girl or type tung nonchalant VP namin. Imagine sa ganto ka cold pati sa babae may crush pala. I sense loyalty and faithfulness sa kanya, jusko swerte namn ng future wifey nito! I also sense possessiveness saka obsession but ofcourse pagdark romace lover jowa nito mag-eenjoy talaga.
BINABASA MO ANG
MIND GAMES (Under Revision)
Mystery / ThrillerSouth Carolina Academy is one of the most prestigious academies; it is an exceptional school that produces a quality product for its students. The freshmen for the Bachelor of Fine Arts were divided into three categories. Sherron, a new transfer stu...