Chương 5

224 31 1
                                    

Nhật ký Đế quốc Asherah, năm 1486.

Được viết lại bởi hoàng tử Park Jaehyuk của hoàng tộc Valerie, vương quốc Asherah.

Đã hai năm kể từ ngày gia tộc Oralie bị tuyệt diệt. Cái tên của họ đã bị xóa khỏi đại gia tộc, như ý chỉ rằng không còn một gì được lưu lại. Thế nhưng không ai ngờ, sự ra đi của đại gia tộc này lại tạo ra một làn sóng ngầm trong người dân, bởi lẽ Oralie đã luôn là tiếng nói của họ.

Nổi bật nhất là người tộc Freglaron. Họ đã không nghe theo mệnh lệnh để khai thác đá cổ ngữ. Các cuộc nổi loạn, chống đối xảy ra triền miên khắp Freljord. Nhà Raymond đã không ít lần thất bại khi cản những cuộc bạo loạn kia.

Không biết tại vì sao ở Freljord đã xuất hiện một nhân vật mang tên "Kyrios" - Đấng cứu thế trong lời sấm truyền tộc Fregalron.

.

Lee Sanghyeok trượt dọc vách núi, lách qua làn tên, nấp về phía sau. Em thở dốc, bịt tai trước khi tiếng bùm thật to vang lên. Tiếng bom vang lên, nổ tung chiếc xe của gia tộc Raymond. Trong làn khói bão bùng, thân hình nhỏ nhắn của em chạy qua chạy lại, cây đoản đao trong tay thoăn thoắt tìm đến cổ từng người lính của gia tộc kia.

Em tạo một quả cầu lửa đẩy thẳng vào người đang tiến đến mình rồi chạy về phía sau vách núi ẩn mình. Sanghyeok thở dốc, lấy tay gạt đi vết máu trên má. Bên ngoài, những người Fregalron đang tấn công những người lính Raymond. Đang tính đi ra bên ngoài tiếp thì một người lính chặn trước mặt, tay hắn thủ sẵn lưỡi gươm tính đâm vào bụng em. Sanghyeok giật mình nhảy lui sau, định phản công thì những chiếc lông đã bay đến cửa vào cổ hắn. Kim Hyukkyu từ phía trên nhảy xuống, thu tay khiến những chiếc lông kia bay về tay mình.

"Cảm ơn.", im lặng một lát, Sanghyeok mới lên tiếng.

"Không có gì.", Hyukkyu nhướng mày. "Lần sau cẩn thận chút."

Sanghyeok gật đầu, sau đó cả hai người liền lao ra bên ngoài. Freljord lần nữa chìm trong biển lửa.

Omega đi một vòng quanh những bàn ăn của người Fregalron, đưa tay vẫy với những người mời rượu mình, cuối cùng dừng lại cạnh người thân của mình cùng người bạn thân thiết nhất ở đây. Kim Hyukkyu thấy em ngồi xuống thì đẩy ra một ly rượu. Tộc người ở đây có thói quen ăn mừng khi chiến thắng sau những trận chiến, và giờ họ đang ăn mừng sau khi triệt hạ được căn cứ quân sự lớn nhất của đế quốc tại đây.

Bàn của bọn họ còn đang có cả Lissandra đang ngồi chờ. Dù đôi mắt đã lâu không còn nhìn thấy, được che dưới chiếc khăn màu lục đậm kia, người phụ nữ này vẫn thoăn thoắt chuẩn bị đồ ăn cho mọi người. Trong khoảng thời gian ở đây, Sanghyeok đã học được cách sống như một Fregalron thực thụ, thậm chí những thói quen của họ cũng không lạ lẫm như trước.

"Hôm nay thu hoạch khá lớn nhỉ?", giọng nói trầm trầm của chiến mẫu vang lên khiến em có chút giật mình, vừa nhấp môi, em vừa gật đầu.

"Tạm thời thì đá cổ ngữ sẽ khó mà khai thác được.", em tiếp lời. Căn cứ đó đã luôn chèn ép người Fregalron khai thác đá cổ ngữ cho họ. Nhưng phải nói, đến khi Sanghyeok đến, họ mới có thể đánh đổ được cái nơi chết tiệt này. Không phải vì Fregalron không thể phá được, mà là họ bị chênh về vũ lực. Đến khi Sanghyeok đến, em đem những bí mật mà gia tộc Oralie dùng để chống lại đại gia tộc Raymond nói với người dân ở đây để họ chống lại.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

LoL | Freljord, Runes and KyriosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ