1. Đàn ông xây nhà, không ai xây tổ ấm

614 52 41
                                    

"Đàn ông sao hả, đàn bà sao sao á.......?"

***

"Gần đây có cuốn sách nào nổi tiếng không?"

"Đàn ông sao Hoả, đàn bà sao Kim. Nói về sự khác nhau giữa hai giống loài nắm giữ vận mệnh của thế giới này."

"Thiển cận. Đàn ông rồi sẽ chết hết."

"Vì sao?"

"Vì đàn bà mới là kẻ sẽ nắm giữ vận mệnh của thế giới."

...

Mấy câu chuyện tán phét giữa trưa ở công trình thường không đi tới đâu. Nếu có thực sự dẫn tới một chỗ nào đó, Yoon Jeonghan cho rằng nó sẽ dẫn ra chợ cá. Tức là đàn ông lúc nói nhảm thì không khác phụ nữ là bao. Inh ỏi, bất logic, lại còn không có đóng góp gì cho nhân loại. Hôm nay bạn trai lâu năm hẹn Jeonghan ra ngoài ăn tối. Một động thái có thể nói là chấn động nhân loại!

Nhà hàng có nến thơm và nhạc độc tấu xem chừng không phù hợp với xi măng và nhựa đường lắm. Jeonghan đoán mình phải làm sạch mặt mũi một chút sau chuyến công tác dài suốt hai tháng trời. Tóc gáy, tóc mái, chỗ nào cũng dài ra châm vào mắt khó chịu, giao diện lại còn gợi nhớ lại mấy năm cấp ba. "Xấu!", Jeonghan nghĩ. Gương trong nhà vệ sinh nam hình như còn rẻ tiền hơn nhà vệ sinh nữ thì phải, trông ai cũng như mới trục vớt từ dưới biển lên và còn chưa ráo nước. "Râu ria lún phún hơi chán đời nhỉ? Xấu nốt!".

Jeonghan nghe tiếng nước chảy bên tai mới phát hiện cạnh mình là một tay mặc đồ âu đang rửa mặt. Rửa mặt rồi ngẩng lên nhìn vào gương hàng phút. Jeonghan thấy người nọ có hơi... kì lạ.

- Anh trai.

- ?

- Anh cũng nghĩ gương ở đây là đồ dỏm phải không? Làm sao tôi lại xấu như vậy được?

Anh trai nọ không nhìn Jeonghan còn cậu chẳng kịp nhớ nửa góc mặt của anh ta. Bước qua nhau với một cuộc trò chuyện chắc chắn sẽ quên sau hôm nay, người ta nói bình thản:

- Ừ. Trông thảm hại thật.

Ý là Jeonghan trông thảm hại? Cái tên này...

Không còn bóng dáng ai hiện ra trong nhà vệ sinh nam ngoài mỗi mình mình, Jeonghan cúi đầu nhìn xuống bộ đồ bảo hộ xây dựng dính xi măng mà cậu còn chưa kịp thay vì vội chạy đến đây. Nhưng không sao người ta vẫn yêu cậu mà. Bạn trai lâu năm từng nói anh đã phải lòng tâm hồn của Jeonghan.

- Em mới đi tập ngực đó à?

- Đâu!? Công trình mới ở tận Gyeongsangbuk, cái chảo dầu nóng nhất nước mình đấy! Đừng nói mỗi cơ ngực, em ở đó trèo giàn giáo lên cả cơ tay đây này!

- Ha ha. Anh cứ nghĩ sẽ chẳng bao giờ có thể được nhìn thấy em mạnh khoẻ thế này sau 6 năm yêu nhau.

- Minwoo?

- ...

- Anh sao đấy?

Ngập ngừng rồi.

Tư duy đàn ông khác đàn bà nhất ở điểm nào? Khả năng ra quyết định. Phụ nữ thường lưỡng lự trong mọi chuyện vì mã gen của họ thiên về cân nhắc những sự lựa chọn. So với đàn ông đàn bà sợ mất mát hơn rất nhiều. Vậy đàn ông có sợ mất không? Chắc là có đấy. Nhưng thay vì chỉ mãi nghĩ về những thứ không còn khả năng cứu vãn, nam giới quan tâm đến việc họ sẽ được thêm gì hơn. Họ sẽ ngập ngừng trước quyết định từ bỏ để đạt được thứ gì đó .... tốt hơn chăng?

[Cheolhan] Nhật thực Tây sang ĐôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ