[Thoát góc nhìn]
Chẳng mấy mà lại tới sinh nhật thứ 20 của Wednes, nó lại được nhận một bức thư từ Fourth, nhưng lần này không phải là thư giấy bình thường như trước nữa mà là một cuộn băng ghi hình. Nó cầm cuộn băng xem xét kĩ lưỡng, đây là kiểu cuộn băng không còn được dùng vào thời điểm hiện tại nữa.
Đau đầu không biết phải làm như nào thì mới có thể xem được nội dung bên trong ba muốn nhắn gửi tới nó là gì, nó nhớ ra, nó nhớ ra rồi!
Trong nhà trên núi có máy để mở loại băng này lên.
Vì vậy nó quyết định chuyến này sẽ quay lại nhà trên núi, vừa để tìm loại máy có thể mở cuộn băng lên, vừa để đi thăm cha sau 6 tháng chưa gặp.
---------------------------
Khi đi lên tới nhà trên núi, trước mắt khung cảnh bên ngoài nhà đã khiến nó thực sự kinh ngạc.
Đây là lần đầu mà nó thấy cha nó trồng lại hoa từ sau lúc Fourth mất tới giờ.
Và ngôi nhà nhìn trông cũng đã không còn u ám như trước nữa.
Trong khi nó vẫn còn đang đứng ngẩn ngơ suy nghĩ trước cửa nhà thì cha ở trong nhà đi ra với bộ quần áo trông đơn giản nhưng lại rất lịch thiệp.
Gemini có vẻ hơi bất ngờ khi nhìn thấy nó.
-"Wednes, lên đây à con, hôm nay cha tính xuống đó cùng mừng sinh nhật với con."
-"Dạ, thực ra thì, hôm nay con lên đây chủ yếu là vì cái này."
Nó lôi cuộn băng từ trong túi áo ra đưa tới trước mặt cha nó, Gemini hơi khó hiểu.
-"Cái gì vậy con?"
-"Là quà sinh nhật của ba gửi tới cho con."
Gemini bất ngờ, đứng bất động nhìn lấy cuộn băng trong tay nó. Một lúc sau mới lắp bắp hỏi.
-"L...là thật ư?"
-"Dạ, con đã nhận được 4 bức thư của ba vào ngày sinh nhật từ lúc ba mất tới giờ, nhưng đây là lần đầu con nhận được cuộn băng như này, con muốn mang lên hỏi cha về nó vì con nhớ ngày trước ở trên này có máy bật loại băng này, không mấy cha xem cùng con nhé."
Gemini vẫn không động đậy gì, chẳng biết lời nó nói có lọt vào tai cha nó chữ nào không.
Gemini thực sự chưa bao giờ được nghe đến có truyện này, phải mất một lúc để định hình được. Những bức thư, cuộn phim, có thể được viết và quay từ trước, nhưng người gửi chúng cho Wednes giờ là dấu hỏi chấm lớn đặt trong đầu hắn.
-"Cha!"
Câu gọi của Wednes kéo cho Gemini đang chìm trong suy nghĩ quay về thực tại.
-"Cha xem nó với con nhé?"
Cơ thể hắn bấy giờ mới hơi run rẩy mà cầm lấy cuộn băng, nhìn ngắm nó mà đọc tiêu đề được dán trên đầu
[Chúc con tuổi 20]
Hắn cầm lấy cuộn băng chạy vụt vào nhà, Wednes chạy theo sau. Chân tay không ngừng run rẩy mà lục từng ngóc ngách trong nhà để tìm kiếm chiếc máy phát.
-"Cha! Có phải là cái này không?"
Nó tìm được chiếc máy phát được cất trong góc tủ trong phòng của nó.
Lâu như vậy rồi, không biết còn xem được không...
Hắn cầm lấy chiếc máy phát quan sát kĩ rồi thử cắm nó vào với chiếc TV to nằm ngay giữa nhà.
Thấy máy vẫn hoạt động, bấy giờ hắn mới run rẩy thở hắt ra một hơi.-"Wednes, ngồi xuống đi con."
Hắn chỉ vào chiếc sofa đã tróc mất mấy mảnh.
Đôi tay run rẩy thử cho cuộn băng vào máy phát, thấy máy phát nhận băng, hắn đi lùi lại rồi ngả người vào ghế, hai tay nắm chặt lấy nhau, để lên trước mặt vừa tầm che miệng, hồi hộp chờ đợi.....
[-"Được chưa nhỉ?"
-"Được rồi, được rồi, giờ mày nói đi.]
Trong đoạn phim là hình ảnh giọng nói của Fourth, đi kèm còn có giọng nói của một người khác, nghe kĩ mới biết đó là giọng của Phuwin.
[-"Ok, Chào con trai yêu của ba nhé, ba biết lần này có hơi đặc biệt một chút vì lần này ba chọn cách quay video lại để nói chuyện với con, mong là con không gặp khó khăn gì khi tìm cách xem được cái này."]
Trong đoạn phim, hình ảnh gầy gò vì bệnh tật của Fourth được hiện lại thêm một lần nữa trước mắt hai cha con. Nụ cười trên gương mặt tiều tuỵ ấy vẫn nở tươi như ánh nắng mai.
[-"Khi con xem được cái này thì cũng là sinh nhật thứ 20 rồi nhỉ, lớn rồi, trưởng thành rồi. Chúc mừng sinh nhất thứ 20 nhé, bé con của ba giờ chắc cũng sống tự lập được rồi. Ba xin lỗi nhé, tuy chưa nhắn nhủ cho con được bao nhiêu nhưng đây sẽ là thứ cuối cùng mà ta gửi cho con...sau khi xem xong, con hãy cho Gemini xem với nhé."]
Nghe người trong đoạn phim nhắc tới tên mình, hắn như quên cả thở, cổ họng cứ vậy mà ứ nghẹn.
[-"Con của ba vẫn sống tốt đúng không? Có làm theo những gì ba dặn không? Ba mong nếu có kiếp sau, gia đình ta vẫn mãi là một gia đình và sống bên nhau thật lâu, thật dài, cho tới tận lúc tóc bạc trắng đầu, răng rơi rụng hết thì gia đình ta vẫn luôn bên nhau.]
[-"Ba yêu hai người nhiều lắm, hai người là linh hồn và cả trái tim của ba, bởi vậy ba muốn hai người sống thật tốt, thật lâu, sống thay cho phần của ba nữa nhé!]
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth] Nguyện Vọng
FanfictionGóc của chiếc fic này được kể theo góc nhìn của Wednes, con trai của GeminiFourth về cuộc sống cùng với 2 người cha của mình. Khuyên mọi người nên đọc vào buổi tối, nhất là tầm nửa đêm😉✨ Đây cũng chỉ là một fic ngắn thôi nhưng vẫn mong sẽ được mọi...