Sobrang pagod ko ngayong araw halos buong araw kaming naglibot ni Gio.
"I'm tired huhu" Reklamo ko.
"Last day na nating mag kasama" Malungkot na sabi nito kaya hinawakan ko yung kamay nito.
"Ilang buwan ka lang naman don" Sabi ko sa kanya.
"Ilang buwan din kita ma-mimiss" Malungkot na sabi nito.
"Pwede naman tayo mag-usap"
"Usap lang? Walang yakap? Walang halik? Walang kiss?" Nakanguso nitong sabi, napatawa nalang ako sa inasal nito.
"Tiis tiis muna, look ilang buwan nalang oh" Sabi ko sa kanya.
Hindi na ito nakasalita at patuloy lang ito sa paglalakad, habang naka sunod lang ako dito.
"Huy! Di mo ba ako sasabayan?" Tanong ko sakanya habang sinusundan yung mabilis nitong hakbang.
Di niya parin ako pinapansin kaya umikot ako at pinabayaan ko siyang naglakad, samantalang ako naman ay naglakad paalis.
Napansin niya ata na di ako nakasunod sakanya at sumigaw ito para tawagin ako, diko ito pinansin at patuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa diko namalayan na naabutan ako nito.
"Y-yana" Hingal nitong sabi sabay hawak nito sa dalawang kamay ko.
"Problema mo!" Masungit kong sabi
"Sorry na" Pangungulit nito sakin pero tuloy parin ako sa pag lakad, habang siya naman ay patuloy lang sa pagsunod sakin.
Medyo nahihiya nako sa ginagawa namin, andito parin kami sa mall mukhang pinagtitinginan na kami ng mga tao dito, kaya binilisan kong maglakad at dumiretso ako sa arcade para don mag pampalipas.
"Yana, sorry" Sabi nito
"Nakakaasar ka e!" Masungit na sabi ko
"E talaga namang ma mimiss kita" Sabi nito
"Oo alam ko! E bat di mo ako sinasabayan lumakad! Nauuna ka!"
"Sorry na baby" Pangaakit nito
Wala na naakit nako basta talaga si gio ang bilis kung rumupok, kunting suyo lang wala na nasuyo nako.
"Bat ba ang rupok ko pag dating sayo" Maktol ko sabay hampas sa kanya.
Pagkahampas ko dito ay pumasok nako sa arcade at nagpapalit ng coins, samantalang siya laging nakasunod kung saan ako pupunta.
"Susunod kana lang sakin!? Dika mag lalaro?" Tanong ko dito na saglit na napa tingin sakin.
"E, di mo pa ako pinapansin e" Sabi nito na saglit kung ikinatawa
Kunot noo ako nitong tinignan. "why are you laughing?" Takang tanong nito.
"Para kang tanga!" Sabi ko saka ko binigay yung ibang coins sa kanya.
"The fvck yana, you are annoying" Sabi nito na ikinailing ko lang.
Umupo ito sa tabi ko saka nag hulog nang coins at nag simula ng maglaro habang seryoso ang mukha nito. Naghulog din ako ng coins saka ko din nilaro yun.
Ilang oras din kaming naglalaro hanggang sa di nanamin na pansin yung oras at gabi na nga.
"Inabot na tayo ng gabi" Masaya kong sabi
"Haha, diko akalaing magtatagal tayo dito" Natatawa nitong sabi.
"Haha mas lalo ako"
"Tara kain na tayo" Aya nito sakin
Tumango lang ako saka na kami tumayo at naghanap ng makakainan, tumigil kami dito sa korean restu
"Dito na tayo kakain?" Tanong niya.
"Sige" Sabi ko saka na kami pumasok.
Dipa namin nararating yung dulo ng restu ng makita ko sila kuya na nakaupo don.
"Sila kuya yun oh" Sabi ko kay gio sabay turo sa banda nila.
"Oo nga no!" Sabi nito saka naman agad nitong nilapitan.
"Ah! Kumain sa labas di man lang nag aya! Pag libre ko present na present kayo ha!" Bungad nito kila kuya, nagulat naman si kuya sa paglapit ni gio.
"Inanyo tol! Andito lang pala kayo! Kanina pa namin kayo hinahanap sa bahay mo!" Sabi ni Kuya Jun.
"Nag-date kami, ma mimiss ko ba naman" Sabi nito na sabay halik sa pisnge ko ng ikinalaki naman ng mata ni kuya.
Napatayo si kuya saka hinampas nito si Gio. "Maglubay ka nga!" Naasar na nitong sabi.
"Relax bro! Sa pisnge lang naman o" Lokong sabi nito saka inulit yung paghalik sa pisnge ko.
"Tumigil-tigil ka nga Gio, baka mapatay kita!" Asal nito.
Napatawa nalang si Gio kay kuya. "Parang di ma biro" Sabi nito saka tumabi kay kuya ko, sumunod namn ako sakanya at tumabi ako sa tabi nito.
"Blooming princess na'tin" Pangaasar sakin ni Kuya Johan, agad naman ako napalingon kay Leila na kaagad naman itong naka kunot noo.
"Hmmm, blooming din" Pang-aasar ko
"Ha?" Tanong ni Leila na kinatawa ko.
"Langya ka! Opo" Mukhang naasar na ito
"Di ako nagsimula si Kuya Johan" Sabi ko
"Sorry na" Sabi nito na ikinangiti ko
"Amaccana Yana oo" Si leila napatawa naman ako ng malakas.
"Huy yana! Asa restu tayo insmo" Sabi ni kuya na kaagad naman ako napatiggil HAHAHA diko napansin na andito pala kami, gusto kong asarin si kuya Lex pero diko magawa pa ngayon.
"Sorry, sorry" Sabi ko
"Apaka, baliw nito talaga! Nakipag date kalang e!" Sabi ni kuya kaya napatikom nalang ako ng bibig ko.
"Tikom well" Pangaasar sakin ni Gio kaya naman tumagilid ako at pinandilatan ko ito ng mata.
"Ah! Tikom well?" Seryosong tanong ko saka ko pinakita na kinukuyom ko yung kamay ko.
"He-he-he-he"
"He-he-he-he" Ulit ko saka pinagtaasan ng kilay.
"Ito naman si hindi mabiro" Sabi nito sabay lapit sakin saka ako tinadtad ng halik sa pisnge.
"Kadiri naman kayo! Dipa talaga kayo mag sisilandian" Pandidiri ni Leila.
"Hanap ka din ng iyo" Sabi ko sako ko siya nginitian
"Nababaliw kana nga!" Asik nito ng kadahila nang napatawa ako ng malakas.
"Amputa" Mura ni kuya ko tsaka tinakpan yung bibig ko.
"Hoy! Gsgo mo, asa resturant tayo buang ka talaga!" Sabi ni kuya.
Halos pag tinginan nako ng mga tao dito kaya napasubsob nalang ako sa dibdib ni Gio.
"Nakain mo yana? Lakas energy mo amputek nayan!" Sabi ni Kuya Dick.
Dinako nakapg salita sa hiya at nakabaon parin yung mukha ko sa dibdib ni Gio.
Narinig kong papunta na daw sila Sandra at miguel dito. "Oh! Tahimik niyo? Nyare jan!?" Tanong ni sandra ng pag kadating nila.
"Gumawa ng kahihiyaan, BWAHAHAHA" Pangaasar ni Kuya Lex.
Agad naman akong napaayos ng upo saka ko tinignan ng masama si Kuya Lex.
"Oh! Chill, relax dude" Sabi nito sakin
"Pasalamat ka mabait ako ngayon ha!"
"Salamat" aba at ang gsgo nag pasalamat nga.
Bago ako tuluyang mainis ay dumating na yung pagkain na inorder ni kuya ko, kaya naman napatahimik nalang kaming lahat saka tahimik na kumain.
Miss_SaiWP
YOU ARE READING
HE IS ALWAYS IN YOUR SIDE [ COMPLETED ]
Romance[ Completed ] There are people who are really not for us. And for us, the person who is always by our side to accompany you in your feelings.