"Suou Hayato hả?"
"Tên đó có người yêu rồi"
"Nghe đồn hình như còn là một cô gái rất xinh nữa, ba vòng bốc lửa"
Nirei Akihiko sắp phát điên.
Cái gì cơ? Ông chú giàu có tốt tính đẹp trai của cậu có người yêu ấy hả? Não bộ Nirei xin phép đóng cửa, từ chối tiếp nhận mấy thông tin mang tính sát thương cao như thế.
Cậu đã hỏi đi hỏi lại anh Sakura hàng chục lần để xác thực, anh ta già ngang với ông chú của cậu, tính tình cũng không phải người thích đùa cợt. Xem ra thông tin này phần trăm cao là sự thật.
"Anh Sakura, em hỏi thật đó. Chuyện này không vui nên anh đừng trêu em nhé"
Khuôn mặt xinh xắn thường ngày nhăn lại, đôi mắt vừa có sự không tin, vừa rưng rưng như sắp khóc. Sakura cảm thấy, nếu mình còn tiếp tục có khi cậu ta sẽ khóc oà ra đây mất. Nhưng mà đó là việc của Suou, không tới lượt mình phải dỗ dành.
Vậy là vẫn tư thế ngồi thoải mái trong quầy pha chế, Sakura lướt điện thoại ra vẻ bình thản. Mở một tiệm cà phê ngay đầu hẻm thế này đúng là chỉ có Suou Hayato, người qua đường không để ý kĩ có khi còn chẳng biết ở đây mới mọc lên một chỗ uống nước. Sakura chưa giàu nên không hiểu thói tiêu tiền của bọn nhà giàu.
"Anh đùa nhóc làm gì? Thằng Hayato giấu kĩ lắm, chỉ mấy thằng bạn thân tụi anh biết được thôi"
"Mà tụi anh còn chưa được nhìn mặt cô người yêu bé nhỏ của nó đấy. Thông tin mật, nhóc để trong bụng thôi nhé"
Như đoán được câu hỏi của Nirei, Sakura trả lời một tràng, không để cho cậu có cơ hội ngắt lời. Câu trả lời rất dài, nhưng lọt vào tai Nirei chỉ có đúng năm chữ
"Cô. người. yêu. bé. nhỏ"
Dù trong lòng đã náo loạn tới điên lên, nhưng Nirei không thể hiện điều đó ra ngoài. Mồ hôi vẫn tuôn ra không ngừng và đôi chân đang khẽ run lên từng hồi, cậu vẫn vờ như mình ổn, giọng điệu đổi từ lo lắng sang trò chuyện hỏi han, ý muốn thăm dò vài thứ.
Mấy chiêu của thằng nhóc mới chân ướt chân ráo lên đại học không qua mắt được con người đã sành sỏi sự đời như Sakura Haruka. Anh cầm chiếc điện thoại vươn dài tay ra, đưa tới gần Nirei nhất có thể. Vừa nói vừa mang ý châm chọc
"Anh đây không rảnh đùa với nhóc đâu. Hôm qua ông chú yêu quý nhà nhóc đi dạo với bạn gái, anh đây đã chụp lại được. Không tin thì tới đây mà nhìn cho rõ"
____
Nirei vừa trải qua cú sốc lớn nhất về tình cảm cách đây một tiếng đồng hồ.
Mang bộ mặt thất thần nhìn như sắp khóc đó đi bộ dọc con phố, trong đầu cậu thiếu niên sắp lớn không còn suy nghĩ được gì ngoài việc ông chú yêu dấu của mình đã có người trong mộng. Nirei cảm thấy mình sẽ ngã ra đường mất.
Nhưng bằng một cách thần kì nào đó, cậu vẫn lết về được toà chung cư cao cấp, bấm thang máy đi thẳng lên toà penthouse toát ra mùi tiền mà mình đang ở ké. Ngồi xuống chiếc sofa êm ái mà lòng Nirei hoá đá, lần đầu tiên trong đời cậu biết thế nào là cảm giác thất tình.
Suou khó hiểu nhìn đám mây đen kịt đang tiến vào nhà mình. Nó ngồi vật ra ghế sofa mà ngước mặt lên trần nhà, nhìn vào khoảng không vô định. Tình thế này khiến Suou có chút lạ lẫm, thường thì tên nhóc này sẽ bám đuôi anh mà lải nhải đủ thứ, có khi còn làm mấy trò người lớn để trêu chọc ông chú này. Nhưng hôm nay hiện tượng lạ đã diễn ra suốt 15 phút và không có dấu hiệu kết thúc.
Với hình tượng một người chú ân cần và chu đáo, Suou cho phép bản thân lên tiếng hỏi đám mây u ám kia
"Hôm nay ở trường bị ai chê thấp hả nhóc"
?
Nirei ngẩng đầu dậy, cau có tới phồng mồm trợn mắt. Xem kìa, nguyên nhân to tướng khiến cậu ủ dột vì thất tình lại đang ngồi thư thái thưởng trà ngắm hoa, đã vậy còn chọc ngoáy cậu một phát. Suy nghĩ đầu tiên bật ra trong đầu Nirei là, lập tức xách vali ra khỏi cái nhà này.
Nhưng cậu đã kịp ngăn bản thân lại trước khi tự đánh mất nơi ăn chốn ở cao cấp của mình. Thu lại biểu cảm giận dỗi, Nirei bày ra vẻ mặt mỉa mai, hơi nhếch môi một chút. Rồi cất giọng
"Không có ạ, họ chỉ chê con thiếu tinh tế thôi"
Suou ồ một tiếng rồi nhìn thẳng mặt tên nhóc con.
"Thiếu tinh tế chỗ nào thế?"
"Con kể cho họ chuyện con ở chung nhà với người ta, mà người ta có bồ khi nào con cũng không biết. Chính con cũng cảm thấy mình thật thiếu tinh tế"
Suou suýt chút nữa sặc trà. Một lần nữa, với hình tượng người đàn ông tưởng thành nam tính, Suou ép mình nuốt xuống ngụm trà hảo hạng rồi mới tiếp lời thằng nhóc. Chắc đây là trò mới mà nhóc con này nghĩ ra, Suou đinh ninh như vậy. Đằng nào thì cũng bớt nhàm chán hơn chiêu đôi mắt cún con.
"Làm sao nhóc biết người ta đó có bồ thế? Chú mày nghe cũng thắc mắc"
"Con nghe người ta của người ta đồn. Lúc đầu con cũng không tin, tại người ta lúc nào cũng xấu tính, nói câu nào gai tai câu đó. Nhưng con được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh người ta đi cùng bồ rồi. Quả là đẹp đôi, con thấy mà không ngừng cảm thán đó chú!"
Thấy tận mắt luôn hả? Nhìn khuôn mặt nhóc con càng nói càng đanh lại, Suou Hayato thấy không giống bày trò chọc tức mình cho lắm. Bóng gió một hồi, Suou đã lờ mờ đoán ra được chuyện gì đang xảy ra.
Tiến lại gần ghế sofa, tên nhóc con vẫn phồng má, khoanh tay ngồi gọn một góc. Lưng Nirei hôm nay thẳng một cách khó hiểu, nhìn hệt như mấy phu nhân kệch cỡm bày ra điệu bộ tức giận chẳng ra sao. Suou bật cười, đưa tay búng trán thiếu niên đang xù mái tóc lên như con nhím.
"Đau! Sao lúc nào chú cũng búng trán con thế?!"
"Chú mày chả biết. Có khi làm thế giúp mày tinh tế hơn không chừng" Vừa nói, Suou vừa nhún vai bày ra vẻ mặt vô tội.
"Đúng rồi đó! Chú cứ đánh con rồi quay ra dịu dàng với bạn gái chú đi! Con nào có diễm phúc được chú che ô cho bao giờ. Con đúng là đứa trẻ tội nghiệp nhất thế giới"
Nói rồi, Nirei đứng phắt dậy bỏ vào phòng. Không quên đóng cửa rầm một tiếng.
Suou chỉ nhìn theo lắc đầu. Đứa trẻ này đã thay đổi khá nhiều so với năm 11 tuổi rồi.
Bước tới cửa phòng cậu nhóc, Suou cất giọng hỏi mấy tiếng, kết quả chỉ có Suou độc thoại. Người trong phòng nhất quyết không nói lấy một chữ. Suou thấy mình có chút quê nhẹ.
Nhấc máy lên, Suou soạn nhanh một dòng tin nhắn.suouhayato
"Tao cho mày 5 giây giải thích"sakuharuka
"Ủa vụ gì?"
"Thằng nhóc hỏi mày rồi hả"suouhayato
"Mày tự giải quyết hay tao giải quyết mày"sakuharuka
"Mày nói với nó đi. Tao vô tội"suouhayato
"Chịu. Aki khoá cửa phòng rồi"
"Mai đến giải quyết cho tao"sakuharuka
"(-_-)"
____
cont.
BẠN ĐANG ĐỌC
|suounire| baciami
FanficOOC mức độ nặng (nhất là Nirei) Suou Hayato x Nirei Akihiko ___ "Hôn em đi" "Xưng hô chừng mực đi nhóc" "Chú, hôn con đi" Suou nhìn tên nhóc vừa thở ra câu nói không đúng tuổi, thầm ước nó ngoan hiền bằng một nửa lúc nó ở trước mặt người khác. "Khôn...