Hôm nay là 1 ngày cực kì xui xẻo đối với Atsushi.
Cậu đã ngủ dậy muộn do chuông báo thức đã không kêu lên. Kyoka đã chuyển đến sống cùng với Yosano 1 thời gian nên không có ai gọi cậu dậy cả.
Atsushi nhanh chóng mặc đồng phục vào chạy thật nhanh đến cơ quan. Trên đường đi cậu gặp phải không ít rắc rối thậm chí cậu còn xuýt bị xe tông nhưng may mắn là cậu đến cơ quan mà không hề hấn gì.
" Xin lỗi vì đã đến muộn "
Atsushi nhắm mắt lại đợi tiếng mắng của Kunikida vì đã đến muộn nhưng đợi được 1 lúc vẫn không thấy gì xảy ra khiến Atsushi nghi ngờ.
Bỗng dưng có cái gì đó kéo 1 bên quần của cậu. Atsushi mở mắt ra thì thấy 1 đứa trẻ trông rất giống Ranpo đang kéo quần mình.
" Tại sao lại có 1 đứa trẻ ở đây " Dù hơi nghi ngờ nhưng Atsushi vẫn dang tay ra bế cậu bé vào lòng.
" Ay ay..."Cậu bé đưa tay ra dựt tóc Atsushi rồi chỉ tay vào bàn làm việc của Ranpo.
Atsushi nhìn theo hướng cậu bé chỉ, trên bàn làm việc của Ranpo có 1 phong thư trên phong thư có ghi ' gửi Atsushi '
Thấy phong thư dành cho mình Atsushi cầm lấy phong thư rồi mở ra đọc.
[Gửi Atushi.
Khi em đọc được ghi chú này thì bọn anh đã bị biến thành trẻ con do bị 1 người mang dị năng đã đến cơ quan vào sáng nay.
Em hãy chăm sóc bọn anh trong thời gian tới và nếu có thời gian rảnh thì đi tìm kẻ đó để hóa giải năng lực
Người gửi Ranpo]
" khoang đã vậy đứa trẻ mình đang bế là Ranpo-san !!!!" Atsushi ngạc nhiên nhìn đứa trẻ trên tay mình.
" Nhưng những người còn lại trong cơ quan đâu rồi " Atsushi bế Ranpo đi tìm những người còn lại trong cơ quan.
Chẳng mấy chốc Atsushi tìm được những người còn lại.
" Được rồi mình đã tìm được Kunikida ở dưới gầm bàn yosano,kenji và Kyoka ngủ ở phòng y tế, anh em Tanizaki đang ôm nhau ở 1 góc, Xã trưởng ở phòng làm việc còn ai nữa không nhỉ " Atsushi điểm danh những thành viên trong cơ quan 1 hồi mới nhớ ra mình đã quên 1 người.
" Dazai san đúng rồi Dazai san chưa đến " Atsushi tức tốc lấy điện thoại ra gọi điện cho Dazai.
" Alo Atsushi kun có chuyện gì vậy "
" Dazai san giúp em với em đang- "
" Xin lỗi Atsushi kun nhưng hôm nay anh đã tìm thấy 1 cách tự tử tuyệt vời nên anh sẽ không về trong 1 thời gian "
" Nhưng.... Thôi được rồi khi nào về mua 5 hộp sữa dành cho trẻ sơ sinh hộ em " Atsushi nhìn cuộc gọi bị tắt máy mà ảo não, cậu hi vọng Dazai sẽ về sớm để hóa giải năng lực.
" OAAAAA..... "
" Có chuyện gì vậy" Atsushi hoảng hốt chạy đến chỗ Kunikida
" Kunikida có chuyện gì vậy "
" Sách...hức ..."
Atsushi nhìn vào cuốn sổ của Kunikida thấy nét chữ nguệch ngoạc viết chữ " Bóng" bị sai chính tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mama
Fanfictiontóm tắt truyện Atsushi bỗng dưng trở thành mẹ của cả cơ quan Dazai hóa thân thành ông bố đi mua sữa Akutagawa quyết định giúp Atsushi tìm Dazai.