[𝙲𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 1]𝖢𝗅𝖾𝖺𝗋 𝖻𝗅𝗎𝖾 𝗐𝖺𝗍𝖾𝗋

136 12 0
                                    

Ngôi trường Hogwarts năm nay nhộn nhịp làm sao,với cương vị một học sinh năm tư-Cedric Diggory.Đây cũng chỉ là một năm bình thường đón những tân phù sinh như anh nghĩ.Tuy vậy,nói không ngoa,chính năm ấy như xâu chuỗi tất cả mọi chuyện,cảm giác mới lạ này mà chỉ có mình anh cảm nhận được.Bắt đầu năm,vẫn là lũ bạn thân thuộc của nhà lửng.Những ánh mắt trầm trồ vì độ cuốn hút của Cedric thì khỏi bàn.Tuy vậy,một cậu phù sinh với đôi mắt xanh lá ấy,mái tóc còn bù xù như chưa chải chuốt được chục năm đang dựng đứng như bị sét đánh khiến anh có loại cảm giác mà chưa bao giờ được trải nghiệm.Một cảm giác kì lạ dường như phát ra từ người cậu bé,thương với yêu?Hay là sự căm ghét hận thù được che giấu?

"Này!"-Tiếng la rõ to của bạn cùng nhà mới khiến Cedric tỉnh giấc giữa ban ngày,anh ấp úng nhìn xung quanh,bàn tiệc nhanh chóng được lắp đầy chỗ của từng nhà.Đồng nghĩa với việc bữa tiệc sắp bắt đầu.Mọi người trong bàn đều nhìn anh,rõ ràng ánh mắt ấy thì cũng đã xác định ý đồ là gì rồi,nhưng cũng được vài giây thì mọi người lại làm ngơ để anh bớt ngại ngùng.

Vẫn là bài phát biểu được nhắc lại nhiều lần của thầy Dumbledore,hay tiếng cô Mcgonagall đọc rõ to tiếng tên tân phù sinh lên để chiếc nón phân nhà.Mọi chuyện đang diễn ra êm đềm thì cô nghiêm nghị đọc tên "Harry Potter",Đại sảnh đường ở dưới xào xạc không khác gì mấy với mấy ngọn nến đang treo lơ lửng thấp thỏm tắt đi rồi bùng lên cháy rực.Kỳ lạ thay,không như mọi người tưởng tượng,là một cậu bé đa năng,có thể lực có thể xứng tầm với các anh chị phù thủy khối trên.Tuy vậy chỉ thấy một cậu bé với vóc dáng gầy gò so với các bạn đồng trang lứa chậm rãi bước lên từng bậc.Cedric giờ mới nhận ra,người mà anh nhìn chăm chú đó giờ,lại là một phù thủy nhí nổi tiếng một chín một mười với các phù thủy có kinh nghiệm khác.

Tiếng cóc cách của những bức đi cậu bé chiếm hết sự im lặng của Đại sảnh,cậu chậm rãi ngồi lên chiếc ghế,để chiếc nón tự phân loại mình vào nhà mà nó mong muốn.Một khoảng lặng lan rộng hết phòng,im đến nỗi có thể nghe tiếng tim đập thình thịch trong lòng ngực.Chiếc nón cứ thì thầm lẫm bẫm gì đó như muốn nói với cậu gì đó.Cậu thì nhắm tịt mắt như đang lo lắng gì đó,cứ nhắc lại câu từ nào đó nhờ vào khuôn miệng,Cedric mong sao Harry vào nhà mình,nếu vậy thì anh dễ dàng tiếp xúc với cậu.Tuy vậy,đời đâu như là mơ,tiếng chiếc nón phát ra không phải Hufflepuff mà là Gryffindor,bên bàn của sư tử lập tức ồ lên.Vẻ mặt thất vọng trần trề thể hiện rõ trên mặt anh.

Vẻ mặt Harry đối nghịch anh lắm,cậu vui sướng vì đã chung nhà với 2 đứa bạn quen trên tàu,đến giờ cậu mới nói khi chiếc nón ấy tính đem cậu vô nhà Slytherin.Ngay lập tức,Ron phản đối gay gắt:
"Sao mà vậy được?Ba tớ cũng bảo lâu lâu nó sẽ xếp lộn nhà,nhưng mà bồ có gì phù hợp với cái nhà đó đâu?Còn bồ thì sao,Hermione?"

"Mấy bồ làm ơn im cho mình học được không?Mình còn đống bài phải soạn trước đây này."Khổ nỗi tính cô bé,luôn luôn cẩn thận dù bài thi tận 2-3 tháng nữa mới đến.Ron chỉ biết lắc đầu ngao ngán rồi quay qua tán giẫu với Harry,ông bô cũng không quên nói nhỏ với Harry "Mình bảo nhỏ đó bị gì ấy,cứ cắm đầu vào sách mãi thôi." 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 03 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

This Love (Cedhar)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ