Harry bất chợt tỉnh dậy do Cedric đánh thức,cậu nhóc 11 tuổi ngày nào còn non nớt chưa biết gì về ma thuật giờ đây đã trở thành một học sinh 13 tuổi cao ráo,thư sinh.Đây chắc có lẽ là do nhờ công lao của Cedric trong việc chăm sóc Harry trong 2 năm.
"Harry à,dậy đi trời sáng rồi.Tụi mình cần chuẩn bị sắp đến năm học mới rồi"-Cedric bảo.Đến giờ Harry mới nhớ là cậu đã trải qua 3 tháng hè nhanh chóng cùng Cedric và ngày mai cũng chính thức là ngày nhập học năm thứ 3 của cậu.
"Cái gì?Sao mà nhanh vậy.Ấy!Em chưa có đi may đồng phục nữa mà!"-Harry gấp gáp nói vừa chuẩn bị đồ để đi đến Hẻm Xéo.
"Em khỏi lo,ba với anh mua hết đồ dùng cho em rồi"-Cedric bảo
"Ồ,em cảm ơn anh"-Cậu không nghĩ rằng chàng trai 15 tuổi trước mặt đây đã chu đáo lo cho cậu,khiến cậu bỗng chốc đỏ mặt khiến anh cười to.Bầu không khi ngại ngùng ấy xua tan đi khi ông Amos gọi:
"2 đứa xuống ăn sáng đi chứ,đồ ăn dọn hết rồi đấy."Thế rồi cơn đói bụng của Harry bây giờ đang cồn cào vì cậu dậy trễ hơn so với những ngày khác.Harry liền ngồi xuống bàn ăn cùng với gia đình Diggory.Ông Amos cầm trên tay tờ Nhật Báo Tiên Tri vừa nhướm mày hỏi Cedric đã chuẩn bị hết đồ cho 2 đứa chưa:
"Ái chà,tên Sirius Black đã vượt khỏi ngục tù phù thủy.Ba chắc là trường của các con sẽ được thắt chặt an ninh bởi lũ giám ngục."
"Giám ngục ạ?"
"Ừm,các giám ngục chính là những người canh gác tại Azkaban,chúng nó không có cảm xúc chúng chỉ biết hấp thu những kí ức vui vẻ của người khác.Đến khi người ta chết dần chết mòn do chúng rồi trở thành người vô hồn thì chúng nó mới chịu buông tha."
"Nhưng tại sao ông Sirius lại bị bắt vậy ạ?"-Harry hỏi để xem danh tính của tên tội phạm này,nhưng sau đó cậu liền chậm một nhịp tim bởi những tin vừa mới nghe.
"À,cái đó khó nói lắm,nhưng nếu con muốn nghe thì để bác kể.Tên Sirius đấy từng là bạn thân thiết với ba con-James Potter.Gia đình nhà Potter đã tin tưởng hắn và nhờ hắn làm người trung tín-Người giữ bí mật cho một thứ.Nhưng rồi,hắn lại tiết lộ đó cho kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy,sau đó hắn giết 11 Muggle và để cho cảnh sát bắt."Vừa dứt câu,Harry run run đôi bàn tay đang siết chặt tạo ra hình nấm đấm,có vẻ như Harry đang muốn tìm ra hắn để có thể tận tay giết chết.Chắc có lẽ bây giờ ngục tù Azkaban đối với cậu bây giờ quá đỗi bình thường.Thấy Harry vậy Cedric liền xin cùng mình và Harry rời bàn ăn trước.Bước vào phòng,anh liền bảo:
"Ừm,anh hiểu rõ em đang tức giận lắm,nhưng em cũng đừng lo.Chắc chắn hắn sẽ bị các giám ngục hút thôi mà."
"Em không giận chuyện đó,anh cứ về đi,em đang cần không gian riêng tư."Có lẽ đây là lần đầu tiên Harry không mấy vui vẻ khi ngày khai giảng sắp bắt đầu.Cậu cứ trằng trọc mãi mà không ngủ được,nghĩ đến cảnh nếu như gặp hắn thì chính tay Harry phải dùng câu "Avada Kedavra".Sau khi vật lộn với tâm trí,cuối cùng Harry cũng chịu ngưng suy nghĩ và chuẩn bị lên chuyến tàu tốc hành Hogwarts.
Sáng hôm sau,khi đang ở sân ga Chín ba-phần-tư,tuy Harry có tâm trạng không tốt nhưng mỗi khi nhìn thấy đoàn tàu màu đỏ rượu ấy đang thả khói,dàn học sinh năm nhất lon ton tạm biệt ba má của nó và Cedric đứng kế bên bầu bạn khiến Harry cũng đỡ phần nào.Cho đến khi Harry nghe thấy tiếng nói quen thuộc phát ra từ xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
This Love (Cedhar)
ФанфикFanfic về Cedirc Diggory x Harry Potter(as known as Quán quân trường Hogwarts x Cứu thế chủ),OOC,Fic được viết bám sát theo cốt truyện nhưng vẫn có vài tình tiết không có trong phim lẫn sách(Hoặc có thể có mà thằng viết fic này không biết),HE [Vietn...