[𝙲𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 12]𝖳𝗁𝗂𝗌 𝗅𝗈𝗏𝖾 𝗂𝗌 𝖻𝖺𝖽

74 5 4
                                    

Cả đại sảnh đường lặng im phanh phắc,tiếng nói thầy Dumbledore còn vang vảng trong một góc khuất nào đó,Harry với tâm trạng bất ngờ,rõ ràng cậu là người khuyên anh đừng cố tham gia cái cuộc thi này,nhưng thế quái nào đó.Chính cậu cùng anh mới là người được chiếc cúp chọn.Điều này chắc chắn là không thể xảy ra,một cậu nhóc 14 tuổi còn tuổi ăn tuổi lớn như Harry,giờ đây phải đối mặt với những thử thách mà cậu không thể lường trước được,cả phòng ai nấy đều nhìn Harry đây một ánh mắt miệt thị,cho rằng cậu lén lút thả tên mình vào chiếc cốc.Nhưng rõ ràng là thầy Dumbledore đã yểm bùa tạo ra một ranh giới rồi mà?Nhân chứng như anh Fred và George sử dụng thuốc lão hóa tiến vào nhưng cũng nhanh chóng bị bay tung ra.Chưa kịp để Harry suy nghĩ tiếp chuyện gì đã xảy ra,cậu cùng với 3 quán quân còn lại buộc phải bước vô một căn phòng.

Trong số những người trong đó,chắc có lẽ mình Cedric là tin Harry không cố ý bỏ tên mình vào chiếc cốc,nhưng anh thắc mắc sao tên Harry lại ở đó.Mọi người đều cố tra hỏi Harry nhưng đều nhận lại một câu trả lời phủ định từ cậu.Cũng phải thôi,làm thế quái nào mà cậu có thể bỏ tên mình chứ?Đáng lẽ ra Harry có thể không tham gia cuộc thi,nhưng theo luật,cậu cùng 3 quán quân khác phải bắt buộc tham gia.Về kí túc xá của nhà Gryffindor,Harry không còn tâm trạng gì để bận tâm việc mọi người chúc mừng cậu vì nhà Gryffindor có quán quân cả.Trong đầu cậu chỉ còn là những lời bàn tán về việc cậu gian lận từ các phù sinh khác,kèm theo đã ghét cậu bạn Ron thì bây giờ càng rạng nứt hơn nữa.Cậu bạn chả thèm để ý đến cái tâm trạng mà Harry đang rũ trên người,Ron nói móc Harry chuyện cậu bỏ tên là sự thật nhưng vẫn cố chấp chối.

Có lẽ bây giờ Harry cần một người an ủi,không phải là Cedric,cũng không phải cô bạn Hermione.Phải,người chú thân thiết của cậu-Sirius Black,cậu hy vọng sao chú ấy có thể cảm thông cho cậu việc cậu không hề liên quan đến cuộc thi Tam Pháp Thuật chết tiệt này.Sáng hôm sau,Harry dậy sớm hẳn,cậu vội vàng viết lá thư với nết chữ nghệch ngoạc có điều trông dễ nhìn hơn là chữ của bác Hagrid,Harry liền kể toàn bộ sự việc,việc Harry được xứng tên từ chiếc cúp và mong chú có thể cho hướng giải quyết trong tình thế rối tung này.Rút kinh nghiệm từ lần trước,lần này Harry đi tìm một con cú từ trại cú thay vì là sử dụng con Hedwig như trước,chẳng ai cảm thấy bình thường khi có một con cú trắng cứ lui tới lui đi về một hướng cả,cậu liền chọn một con có vẻ ngoài màu hơi nâu,thân hình thì có vẻ cường tráng hơn để gửi đi,Harry cứ thấp thỏm sao liệu con cú đó có bay đến chỗ chú Sirius thành công không,hay nó lại bay và gửi cho một phù thủy nào đó,thậm chí là một Muggle.Vật lộn với tâm trí một lúc lâu thì Harry mới chịu nhấc bước chân nặng nề đi về đại sảnh đường đang nhộn nhịp,mọi người có vẻ khá là hứng thú trò chuyện với các phù sinh của 2 trường Beauxbatons và Durmstrang,Cedric cũng hưởng ứng phong trào mà cũng kết thân cho mình vài người bạn từ khắp 2 ngôi trường.Nhưng có lẽ nếu không có sự xuất hiện của Harry thì chắc bầu không khí trong Đại Sảnh Đường vẫn còn nhộn nhịp vang vọng ở phía xa xa.Vừa đặt chân xuống nền đất,mọi người đều đổ dồn ánh mắt vào cậu,có vài đứa thì xoay cái bảng hiệu được cài trên chiếc áo của tụi nó,Harry nhíu đôi mắt nhìn qua cặp kính,cố nhìn xem liệu nó đang ghi chữ gì.Nhưng cũng quá dễ dàng nhận ra,đó chắc chắn là những lời miệt thị không hay nhằm mục đính tẩy chay Harry vô tội này.Cũng chính sự hiểu lầm này mà trường cũng rộ lên tin đồn cuộc tình của Harry và Cedric đang có chiều hướng xấu đi,nhìn sơ qua,chắc chắn đó là một tin đồn giả nếu đặt bản thân mình là người trong chuyện.Nhưng tiếc cho cậu nhóc thay,Harry không thể giải thích một cách chính đáng việc tại sao cái tên "Harry Potter" lại bay từ miệng chiếc cốc.

This Love (Cedhar)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ