Harry cứ hí hửng về việc hẹn hò với anh tuyệt vời đến như nào,cậu cứ tủm tỉm cười một mình trên đường đi tới làng Hogsmeade,giữa đường cậu gặp bộ đôi nhà Weasley đang xì xầm với một tấm tờ giấy mục nát,có màu vàng ố.
"Harry,tụi anh có bất ngờ cho em nè"-Fred nói
"Á?Quà gì ạ?"
Fred cầm ra tờ giấy được xếp một cách ngăn nắp đưa ra cho Harry.Cậu cảm thấy hoang mang vì những món đồ chơi của 2 anh em nhà này thật đỗi vẻ khác thường so với những trò chơi mà tụi Muggle hay chơi.
"Nhưng mà,tụi anh tặng em tấm giấy này làm gì ạ?"
"Nó có công dụng lắm đấy,đây để anh làm cho em xem"-Fred cầm chiếc đũa phép của mình gõ nhẹ vào tấm bản đồ 3 cái.Lập tức chữ từ từ hiện ra,tấm bản đồ cho thấy rõ từng tên của các giáo viên cùng với đó là học sinh.
"Tụi anh nhặt được nó lúc em còn năm nhất,tấm bản đồ này hữu dụng trong các trò chơi quậy phá của tụi anh lắm.Nhưng nghĩ lại thì,cũng đến lúc tặng cho em."-George cất tiếng
Như nhận được món hời,Harry cảm ơn 2 anh rồi hí hửng nhìn xem từng người di chuyển.Cậu cứ thế mà lần mò tìm kiếm Cedric và cuối cùng tìm thấy anh đang ở tiệm Ba Cây Chổi cùng với đám bạn.Cậu cũng thử tìm mò vài người khác và quả thật tấm bản đồ này chỉ rõ nơi họ đang đứng.Đến khi mọi người đều về lại ngôi trường,Harry mới chịu đóng tấm bản đồ đi.Đến buổi chiều,Harry cùng với 2 người bạn thân cùng nhà học tiết Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám của giáo sư Lupin.Khác với tiết học khác,thầy Lupin giới thiệu cả lớp về một sinh vật mang nỗi sợ hãi của từng người tên Ông Kẹ.Để đối đầu với nó cũng khá đơn giản theo thầy Lupin,chỉ cần một loại bùa chú khiến nó trở nên hài hước hoặc đơn giản hơn không còn hình dáng khiến con người đó đáng sợ.Ai nấy đều hí hửng về tiết học này nhưng riêng Harry thì cứ bay bổng với tấm bản đồ thần kì đó.Cậu chỉ thực sự quay lại thực tại khi mọi người sắp kiểm tra bùa chú của mình.Nỗi sợ của Ron là nhện,của Hermione là khi cô Mcgonagall thông báo cô bạn trượt hết tất cả môn còn đối với Harry...Khi cậu vừa bước lên thì thầy Lupin như thấy được mùi sát khí từ Ông Kẹ nên liền đứng chắn trước Harry.Có vẻ như thầy muốn che dấu một điều gì đó mà cậu ám ảnh.Cả lớp cũng nhanh chóng dọn đồ đi xuống Đại Sảnh Đường nhưng Harry cứ đứng đó,cậu tự hỏi với bản thân liệu mọi chuyện mà cậu đang nghĩ đang trở thành sự thật?
Một lúc sau,Ron và Hermione mới để ý đến cậu mà nhấc tay cậu đi xuống,Harry mới chợt quay lại hiện tại.Cậu vội vàng cầm cái cặp rồi chạy thục mạng xuống Đại Sảnh Đường mà bỏ quên đi 2 đứa bạn từ đằng sau.Harry bỏ qua những thắc mắc ấy,bây giờ cậu chỉ muốn đi gặp Cedric như giải bầu làn không khí căng thẳng mà cậu tự nghĩ.Cũng không mất quá lâu khi cậu tìm thấy anh chàng đang ngồi nhâm nhi chiếc bánh sandwich mứt dâu cùng ly cà phê Cappuccino.Nhìn thấy anh,Harry rạng rỡ nói chuyện với anh bỏ mặc những tâm sự mà cậu cần một ai đó thấu hiểu ngay lúc này:
"Xin lỗi vì đợi hơi lâu,em kiếm anh có chuyện gì hả?"
"Èo,tại em nhớ anh thôi mà"-Harry nũng nịu
BẠN ĐANG ĐỌC
This Love (Cedhar)
FanficFanfic về Cedirc Diggory x Harry Potter(as known as Quán quân trường Hogwarts x Cứu thế chủ),OOC,Fic được viết bám sát theo cốt truyện nhưng vẫn có vài tình tiết không có trong phim lẫn sách(Hoặc có thể có mà thằng viết fic này không biết),HE [Vietn...