9

341 39 0
                                    

- tóm xong vứt ở đồn rồi. ghê hết cả người.

- ủa, nhanh thế á? cảnh sát mà còn kêu ghê.

- trời thương muốn cho quay lại nên mới nhanh đấy.

jimin cầm máy nói chuyện với aeri, ningning bên cạnh hóng hớt được một chút định bơm một tí cho đôi trẻ quay lại nhanh mà aeri đột nhiên ra dấu im lặng.

- ra trước cửa nhà người ta mà khoe tiếp đi.

uchinaga cười trêu, jimin biết kiểu gì cũng khịa lại vụ đấy mà. anh hyungsik đi vào, ý muốn nói chuyện riêng, cô vội tắt máy với aeri rồi đi sang phòng.

***

- này anh nhớ ra rồi.

- nhớ bật nút nồi cơm hả anh?

- mày tha anh không?

hyungsik lườm jimin một cái, đã bảo đừng có nhắc mấy lần đấy rồi. tất cả chỉ là sự cố. người hoàn hảo như anh thì tất cả chỉ là sự cố đáng tiếc mà thôi.

- thế anh nhớ ra cái gì nào?

jimin vừa khúc khích cười vừa trêu, hyungsik nhìn mặt muốn đấm cho cái vì nhỏ này suốt ngày dí anh.

- yeongha là con gái hàng xóm cũ của bố mẹ anh. bố nó có tiền án tiền sự, mẹ nuôi nó vất vả. lớn lên thì thành ra như này.

- kể cả có như thế, nó cũng không xứng đáng chà đạp lên lòng tốt người khác. sống trong hoàn cảnh như thế phải biết trân trọng chứ.

- anh biết...

- anh thương nó à?

- không, jimin. luật ra luật, lòng thương là chuyện khác. cái anh tiếc là tương lai nó bỏ lỡ, nếu chăm chỉ thêm chút nữa, cố gắng thêm có khi nó cũng đang đứng ở đây như anh em mình rồi.

- chỉ là nếu thôi anh. không thay đổi được đâu, bản chất nó đã như thế rồi. nó chỉ giả vờ chăm chỉ để người ta thương xót nó thôi.

hyungsik im lặng, chỉ là hồi bé tình làng nghĩa xóm ở cạnh làm anh dấy lên cái sự thương hại bây giờ dành cho yeongha. nhưng những gì jimin nói không sai, con bé xứng đáng được dạy dỗ lại một lần nữa. không phải bởi gia đình mà là pháp luật. dù hai chữ "pháp luật" bây giờ mà nói không còn cứng rắn như xưa nữa. anh thở dài lại bảo:

- anh không muốn bác ngồi khóc vì con, bác là người tốt... hôm trước gọi điện với bố, bác ngồi ngoài nhà anh bảo vẫn ngóng con gái về nhà. giờ nghe tin này, anh sợ bác không chịu nổi.

- thế anh có muốn thấy người khác khổ vì nó nữa không? nó hành gia đình là một chuyện nhưng nó đi làm khổ người khác bên ngoài, chà đạp lòng tốt người ta. anh có muốn thấy nó như thế không?

anh lặng im. không biết tại sao lần này lại chần chừ nữa, bình thường nổi tiếng là người cứng rắn nhưng giờ đây anh hyungsik trong mắt cô chỉ biết thở dài bất lực. yoo jimin cực ghét loại người trơ trẽn như này, càng ghét hơn khi sống trong hoàn cảnh như vậy mà tự cho mình cái quyền lợi dụng lòng tốt người khác.

drivers license ; jiminjeongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ