AISHA'S POV
"Welcome back to the Philippines, Aisha!" I murmured to myself habang pababa na ng airplane.. Namiss ko na yung Pinas after several years of staying in New York.. Dun na kasi ako grumaduate at nagwork.. Pero hindi vacation ang pakay ko sa Pinas.. Business is my purpose here.. And my career.. The company sent me here as a representative and a consultant.. I heard na medyo palugi na ang company na yun kaya nag-offer ng partnership ang company namin.. and about my career? Artist/Model/Singer/Writer.. Dami noh? Pero yung singer and writer thing is actually more like a hobby... Well, hindi sa nagyayabang pero most people sa States know me kasi nga model ako.. I work on Oriental Media.. An asian magazine company.. I'm an editor in Sugar and Spice magazine.. It's a girl thingy magazine.. Ewan ko lang dito sa pinas kung sikat ako.. Or kung may makakakilala sa akin.. Well hindi din naman ako ganun kasikat talaga..
"Hayyy! Naku! Ang init pala dito!" Agad ko nang inialis ang sweater at scarf ko at isinuot naman ang sunglasses habang rumarampa na sa lobby.. Hayyy.. Nasaan na kaya yung sundo ko? Matawagan na nga
Calling...
AllenPanget :p
[Hello?] bata yung sumagot... Parang pamilyar yung boses ah..
"Hello? Bat bumata yung voice mo?"
[Ninong! Si Ate!] sigaw ng bata..
[Paki loudespeaker nalang, Andrew.. Nagda-drive ako] sabi naman ng pangit.. I knew it was Andrew.. My baby bro.. Sinama niya talaga yung bata..
"I'm here.." Sabi ko naman habang naglalakad-lakad sa airport..
[Huh? Already? Ang aga naman!]
"Hindi ako maaga! Matagal lang kayo! Bilisan niyo naman at ang init init!"
[Sus! Excited ka lang makita ako.. Sige kumalma ka lang diyan at malapit na kami] Ang kapal talaga ng face-lak nito! Eww... As if..
"Ewww.. Baka nakakalimutan mo.. Hindi ikaw pinunta ko dito.."
[Ouch naman... Namimiss ka na nga namin dito eh.. Ayaw mo?] Hmmm... On the second thought, I missed them though..
[Ate! Ate! May pasalubong ka? Marami po ba akong mga chocolates?] naeexcite naman na tanong ni Andrew.. Hay.. Yung totoo? Ako ba talaga yung gusto niyang makita o yung mga pasalubong?
"Oo.. Makikita mo... Ma.. Maya.." Napaputol yung sinabi ko nang biglang naputol yung linya.. Wala na pala akong pang tawag... Tsss... Kahit kelan to si Allen.. Poor padin.. Pangload na nga lang, wala parin.. Haysss..
"Wow! Girl! Tignan mo! Siya ba si Aisha Montes? Ang ganda niya talaga sa personal.." I heard a voice of a girl saying those words..
"Oo nga! Siya yan teh! Ang ganda at ang sexy pa!" Sagot naman ng isa pang babaeng kasama niya... Girls.. Nakakaflatter naman yung mga sinasabi niyo.. Napatingin nalang ako sa kanilang dalawa at nginitian sila...
"Hi!" Sabi ko.. I saw their smiles widen... Dahang-dahan lumapit yung dalawa...
"Hello po, Miss Aisha! Ang ganda mo po talaga! Pwede po magpa-autograph?" Sabi nung girl nang nilabas niya yung isang magazine ng Sugar and Spice na ako yung cover... That is the best-selling magazine in New York.. No wonder how did she get that magazine since hindi siya kilala dito sa pinas.. They must be from New York too...
BINABASA MO ANG
CLASH OF THE EX-BOYFRIENDS [REVISING]
RomanceSiya si Aisha, isang babaeng minsan lang pumasok sa mundo ng pag-ibig ngunit laging nabibigo.. Dahil dito, naniniwala na siya sa isang kasabihan na WALANG FOREVER.. After all those things happened to her, hindi niya namalayan na unti unti na niyang...