Chapter 2: Meet the EX again

43 1 0
                                    


DANNY'S POV

Hi dear readers! I'm Daniel Park.. 2nd ex ni Aisha.. It was nice to meet you all! Just so you know guys, I know I've been a good partner to her.. I just don't know why she gave up on me like dang it! I was just busy that's why we barely talking...




*flashback*




I was so tired from my busy schedule.. I was walking like a zombie on my way to my dorm.. Sa sobrang pagod ko dumeretso na ako sa kama ko while still having my uniform on.. Umidlip muna ako for a while then nagising bigla diwa ko sa phone kong nagvibrate..

"Aisha Montes messaged you on Facebook"

Hmm.. Ang aga naman nya nagising.. So weird.. Eh puyat sya kausap ako kanina..

"Hey goodmorning honey! How's school naman?"

"Hey honey.. Good morning din.. Eto, pagod.. Bat pala ang aga mo nagising? Diba hapon pa klase mo? Eh puyat ka..."

"Ahh.. Di nga ako makatulog eh.. Kasi namimiss na po kita :( kelan ka ba uuwi dito?" Awwwee.. She missed me that much.. And oh that reminds me.. Mukang hindi yata ako matutuloy umuwi ng Pinas.. May summer class kasi ako.. Hayy..

"Oh, yeah that reminds me.. Sorry hon ah? Hindi ako matutuloy diyan sa summer.. May summer class pala ako para makumpleto ko yung sa curriculum ko.. I'm sorry.. I'll make it up to you.."

"What? B-but... Nangako ka.. Papaasahin mo nanaman ba ako ulit? Malapit na din birthday ko tapos wala ka.. Birthday ko na nga lang hindi mo pa ako pinagbigyan.."

"I'm sorry.. Need ko talaga.. Saka para sa future naman natin yun eh.."

"Danny naman.. Sana hindi ka nalang nagsabi na pupunta ka dito para hindi ako umasa ulit" Okay, eto nanaman tayo.. Ayoko nang magaway na kami.. I didn't mean to give her false hopes..

"I'm sorry.. I'll just go to bed now.. I'm tired.. Night" after that she didn't replied but she seen the message.. Hindi nagtagal dinalaw na agad ako ng antok.. Ilang araw na kaming walang communication.. After that I decided to message her few days later..

"Umm hey"

"Hmm?"

"You still mad?"

"No.."

"Why you're acting so cold?"

"Oh wow.. Pakitanong mo nga yan sa sarili mo ulit.. Sino ang mas madalas na cold sa atin? Ako ba?"

"Hindi ako naging cold sayo.. Busy lang ako.. Alam mo naman yun eh"

"But 24/7? Come on.. Sabihin mo lang may iba ka na dyan eh.."

"Wala akong iba dito.. Bakit ba ganyan ka magisip?!"

"You know what, mag-break nalang tayo... Hindi ko na kaya.. Wala na kasi akong halaga eh.. Alam mo ang sakit din kasi na bigla ka nalang nagkaganyan na parang ayaw mo na akong kausap"

CLASH OF THE EX-BOYFRIENDS [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon