Có lẽ điều khủng khiếp nhất mà Triệu Viễn Chu không bao giờ có đủ dũng cảm để giải quyết, đó không phải là một bé rồng con biết khóc khi buồn, biết cười khi vui, nũng nịu khi mong muốn có được một thứ gì đó và rồi sẽ khóc nháo lên khi không có được thứ mình yêu cầu, điều mà hắn sợ phải đối mặt nhất là một bé con bên ngoài thì tỏ ra kiêu ngạo, thế nhưng bên trong thì tổn thương chồng chất.
Những đứa trẻ ấy, rõ ràng là cần một vòng tay ôm bản thân vào lòng, vuốt ve và an ỉu thế nhưng vì quá kiêu ngạo mà khiến người khác tưởng rằng nó hư hỏng như thế chắc là chẳng biết đau lòng.
Thú thật thì, có mấy người xa lạ trên đời đủ kiên nhẫn để đứng ra phân định đúng sai cho một đứa trẻ ngỗ ngược. Chỉ có tự đứa trẻ ấy tai nghe, mắt thấy mà giả như đuôi mù.
Và có lẽ với Triệu Viễn Chu, Trác Dực Thần cũng là một trong những sinh mệnh bất hạnh như thế.
Vì sao?
Bởi vì có một người tốt đẹp trong cuộc sống của hắn là nhân vật phản điện trong cuộc đời của y.
Không ai khác ngoài mẹ kế, đau đớn thay cũng là em gái ruột của mẹ hắn, một con cửu vĩ hồ thuần huyết bị cha hắn ép buộc lấy về.
Nghĩ về người đàn bà vừa đáng thương lại vừa đáng trách ấy, Triệu Viễn Chu chỉ âm thầm thở đài rồi tiếp tục an ủi bé đối thủ mít ướt của mình.
Mà thật ra ban đầu hắn cũng không dự định kéo bầu không khí vốn đã không hòa hợp trở nên tệ hại thế này. Tất cả đều là do bức ảnh chân thân gia đình chết tiệt được ảnh đế Trác dùng làm hình nên gây ra hết.
Chuyện xảy ra là khi suy nghĩ thật lâu về cách dỗ ngọt con trai cưng của ông bạn, Triệu Viễn Chu đã đưa ra được quyết định cuối cùng, đó là đời sự chú ý của đối phương ra khói cái răng đau bằng cách trò chuyện về mọi chủ đề mà hắn có thể tìm được. Kết quả là rồng lớn Triệu còn chưa kịp mở miệng nói lời nào, thì đối phương đã vô tình nhìn thoáng qua bức ảnh gia đình nửa cáo nữa rồng của nhà anh và đột ngột trầm lắng hẵn.
Ngay vào thời khắc đó Triệu Viễn Chu chỉ ước gì một kì tích nào đó hãy xuất hiện và cứu lấy tâm hồn người già của hắn khỏi bé cưng tính tình mưa bão này.
Thật là may, ông trời vẫn còn thương sót cái thân già của hắn. Ông ấy cho Trác Dực Thần mở lời trước. Để rồi lúc nhìn vào đôi mắt y, hắn thấy trong ánh mắt tủi thân của Trác Dực Thần, hắn hình như vô tình đã nhìn thấy chính mình lúc bố bận rộn.
Mà kể ra tất cả mọi điều sai trái đều bắt đầu kể từ mấy trăm năm về trước, khi mà người bạn thân nhất của Triệu Viễn Chu, lão Trác vẫn còn là một vì sao sáng mà kẻ hỗn huyết như hắn không bao giờ có thể chạm tay tới
Sau khi mẹ ruột của hắn mất vì bị đám thợ săn linh thú giết chết rồi lấy đi nội đan, người cha vốn dĩ đã không bình thường của hắn cũng vì vậy mà ngày càng cực đoan hơn trước. Ông ta lúc nào cũng lao đầu vào trả thù, và rồi sau mười mấy năm ròng rã gieo bất hạnh cho gia đình tên thợ săn, ông cuối cùng đã đưa ra quyết định sẽ đi tìm một người đàn bà giống y hệt mẹ để thay thế bà ở bên, yêu thương và dạy dỗ hắn nên người.
Và ông đã tìm thấy dì, người em gái yêu chị mình hết mực.
Tất nhiên là bà không đồng ý lấy ông làm bạn đời, bởi vì người vợ đã qua đời kia của ông ấy chính là chị gái thân yêu và cũng là một nửa trái tim của bà. Đến cả một nửa trái tim còn lại, người đàn bà ấy cũng đã trao đi cho một người đàn ông khác, chỉ kém hơn bà đúng 1 năm tuổi. Thật khó để nghĩ rằng người đàn ông mà cho tới tận khi lên xe hoa với bố hắn, bà vẫn luôn miệng gọi tên là lão Trác.
Mà điều oan nghiệt nhất, đó là khi ấy, lão Trác đã có với Hoa Hoa hai bé con đáng yêu. Cho nên ngay từ đầu đã quá rõ dàng dể thấy rằng, cho dù quá trình có thay đổi thành cái quái gì đi nữa thì kết quả dành cho cả hai cũng sẽ không thay đổi.
Mẹ kế của hắn không bao giờ có được trái tim của người đàn ông mà bà trót yêu.
Lúc đó với hắn, bà thật là đáng thương vô cùng. Tuy là mẹ kế, thế nhưng bà luôn cho hắn tình yêu của một người mẹ, cho dù cha đỡ đầu của bà có bảo rằng hắn chính là tai họa lớn nhất mà bà có thể gặp phải trên đời, mẹ kế vẫn không ngần ngại mà yêu thương hắn, nuôi dạy hắn từ một cậu thanh niên lầm lầm lì lì thành một ảnh đế tương lai sáng lạng.
Bà với hắn là một nàng tiên, nhưng bà đối với Trác Dực Thần thì là một con hồ ly trơ trẽn, luôn muốn cướp đi gia đình hạnh phúc của y.
Đó là điều sai trái nhất mà mẹ kế tuyệt vời của hắn đã làm, thứ lỗi lầm duy nhất trong hàng loạt sự đúng đắn của người phụ nữ đó
Bà bỏ tình dược vào thức ăn của lão Trác, và cuối cùng là thỏa mãn khát vọng được lên giường với bố của Trác Dực Thần ngay vào lúc mẹ y đang mang thai y tuần thứ ba.
Cuối cùng, bị mẹ y ngửi thấy mùi của giống cái khác trên người của chồng, Hoa Hoa gần như đã sụp đổ ngay lập tức.
Và bạn biết điều tệ nhất đã xảy ra là gì không?
Là bởi vì sự phản bội không cố ý của chồng, xíu nữa thôi bà đã đưa ra quyết định cực đoan nhất. Bà muốn phá bỏ đi sinh linh bé nhỏ Trác Dực Thần vẫn còn chưa đủ tay chân, hình hài trong bụng.
Thật khủng khiếp! Xém xíu nữa thôi, thay vì được sinh ra rồi được nuôi lớn thành một cục kiêu ngạo thì y đã trở thành bào thai bị vứt bỏ rồi!
May mắn thay, lão Trác cuối cùng cầu xin được sự tha thứ của Hoa Hoa. Có lẽ là vì có đứa bé, nên lão mới có thêm cơ hội để chuộc lại lỗi lầm. Là vì có Trác Dực Thần, Hoa Hoa mới phải miễn cưỡng tha thứ cho lão Trác.
Sau tất cả mọi điều đã xảy ra, kết quả là Hoa Hoa luôn có cảm giác bài xích với đứa con út này của mình, cho dù bà rõ ràng biết ràng nó chẳng mang tội gì cả. Bà đã luôn tỏ ra ghét bỏ đứa con bé bỏng, xem như cũng là xiềng xích hạnh phúc của chính mình, kể từ ngày đầu tiên nó nhìn thấy thế giới. Mãi cho tới tận bây giờ, cố gắng thế nào, khi gặp mặt y Hoa Hoa cũng sẽ vô thức cay nghiệt.
Triệu Viễn Chu biết, y biết tất cả mọi thứ đã trở nên tồi tệ thế nào khi có sự xuất hiện của người đàn bà ấy. Nhưng Triệu Viễn Chu còn biết thêm một điều nữa, đối với đứa nhỏ luôn tuổi thân vì một con hồ ly chọc phá mẹ thì tốt nhất hắn không nên kể lễ mối quan hệ rối tinh rối mù của hai nhà.
Tóm lại, thật may là sau tất cả, lão Trác đã xem trọng và dần trở thành bạn thân ngàn năm của ảnh đế Triệu và cũng cảm ơn lão thật nhiều, vì đã mang đến một đứa bé đáng yêu nhưng hơi hung dữ đến đây để hắn bù đấp.
'Cảm ơn thượng đế đã để em ở lại'
________Xin chào cả nhà,
Tại hôm nay Noon bị suy nên Noon làm một chương cũng bị quằn quại theo 😋.
Chúc mọi người bửa tối tốt lành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Thần] Mỗi Ngày Đại Yêu Đều Lên Hotsearch Dạo Chơi
FanficNếu một ngày đẹp trời, đại yêu quái ngàn năm tuổi nhận mệnh chăm sóc con trai cưng là "tiểu yêu 100 năm" mới nhú của bạn thân. Chưa hết, "đứa bé" này vậy mà lại là đối thủ thề không cùng hít một bầu không khí với hắn trong giới giải trí. Triệu Viễn...