CHAPTER 4

2 0 0
                                    

(expect typo graphic errors, HAPPY READING ^^) 😉

Zane's POV

  Pagka pasok namin sa kwarto nya ay nag kwentohan kami tungkol sa mga buhay namin pero parang may ayaw syang sabihin kaya di ko nalang pinilit.

Ofc it's his private matter anyways.

"Zane anong grade mo na nga uli" tanong nya sakin na ikinataka ko.

Kala ko kase alam na nya kase galing na sya sa school ko dati nong pi ata wag ang parents ko at sya ang oi a attend ko.

"Grade 7 palang ako kuya, bat mo natanong? "

"Nothing I just want to know more about you" sagot naman nya.

"Sooo, 13 kana"

"Opo" sagot ko naman kaya napa ohh reaction nalang sya.

"Nong una kase kala ko grade six kalang" sabi nya na ikinakunot ng noo ko, actually di naman ako matangkad pero di naman ako pandak normal lang ang height ko pero di halata na grade 7 ako.

"Ehh, kuya naman" inis na sabi ko na ikinatawa nya ng bahagya.

"Ohh, bakit di ko naman sinabi na pandak ka ahh, cute size lang" kinilig ako ng kunti sa sinabi nya at di ko namalayang napapangiti nako.

Sinundot sundot nya yung tagiliran ko dahilan para lalong lumaki ang ngiti ko hanggang sa tumawa ako ng malakas dahil sa kiliti.

"Ahh, kuya tama na di nako maka hinga tama na pleaseee" parang tangang pag mamaka awa ko sa kanya kaya tinigilan na nya ako hangga  maisipan kong sya naman ang tanungin ko.

Ang unfair kaya kung ako lang tanungin nya.

"Kuya, ikaw ilang taon kana? "
Tanong ko sa kanya.

"16"sagot naman nya.

"Ehh anong grade mona"
Tano g ko ulit.

"10" napa ohh nalang ako sa sagot nya.

Nag kwentuhan pa kami hanggang sa di ko na namalayan ang oras at baka tulog nako.

--------
Nagising nalang ako dahil sa Sinag ng araw na dumampi sa muka ko.

Pag mulat ko bukas ang bintana at sarado pa ang pinto. 

Naalala ko na nakatulog ako sa guest room dahil sa pag kekwentuhan namin ni kuya Dyan pero ngayun nasa kwarto ko na ako.

Lumabas ako ng kwarto ko, nasa hagdan palang ako pero may naaamoy na akong mabangong ulam.

Nag taka lang ako kase wala naman sinabi sila mommy na maagap silang uuwi kilala ko yung mga yun ehh pag di sila naka uwi kinabukasan Hapon na din ang uwi nila.

Pinuntahan ko yung pinang gagalingan ng mabangong amoy na obvious naman na sa kusina, kinusot kopa ang mata ko bago tingnan ng maayos si kuya Duan medyo nagulat pako kase bakit sya mag luluto at saka baka ma late sya kase may pasok pa sya.

"Ohh Zane gising kana pala, dinala kita sa kwarto mo kagabi kase nakatulog kana di mo na magawang pumunta sa kwarto mo mag toothbrush kana at mag hilamos kakain na tayo malapit nating maluto"Utos nya na parang kuya ko.

Sinunod ko ang utos nya habang nag totoothbrush at naka ramdam ako  ng panlalabot hanggang sa pag hihilamos ko ay ganon pa din ang pakiramdam ko.

Habang papunta sa dining room ay nanlambot ang tuhod ko at bumigat ang katawan ko dahilan para mapa upo ako sa sahig.

"Gusto ko pa matulog" bulong ko sa sarili ko at saktong dumaan si kuya Duan.

Love Beyond BoundariesWhere stories live. Discover now