(expect typo graphic errors, HAPPY READING ^^) 😉
Zane's POV
Pinatong ko lahat ng libro ko sa study table ko at nag hintay na matapos si kuya Duan sa kanyang ginagawa.... Naisipan kong tingnan muna ang mga libro ko at ang naisip kong tingnan ay ng sub na Filipino kung saan ako nahihirapan.
I Know it's kinda weird but yes nahihirapan ako s subject na to kakalito mas mataas pa grade ko sa English kesa dito ehh.
Maya-maya ay kumatok na si kuya Duan kaya agad ko syang pinapasok at pinakita sa kanya kung saang subject ako nahihirapan muntik na syang mawalan ng hininga kakatawa dahil sa subject na Filipino ako nahihirapan habang ako nakatingin sa kanya habang naka poker face.
Ng matapos syang tumawa ng ilang taon ay tinuruan na nya ako pero di ko maiwasan na napatitig sa kanya ket pinipilit kong mag focus.
Blahh blahh blahhhh and done na syang mag turo.
Aalis na sana sya para matulog pero pinigilan ko sya dahil di pa ako inaantok at medyo naiinip din ako.
Napansin ko na palingalinga sya sa buong paligid kaya tinanong ko sya.
"Is there a problem kuya? " tanong ko sa kanya habang titig na titig sa mga instruments.
"Kaya mo bang tugtugin ang lahat ng instruments na yan? "
Tanong nya .And yes madami akong instrument sa kwarto may guitar, drum, electric guitar, piano, etc.
"Oo bakit" napa 'wow' naman sya sa sagot ko he also ask me to play some of them tatanggi na sana ako kase gabi na pero di pa naman ako inaantok kaya pumayag ako.
Kinuha ko yung guitar ko at Ini-strum ito pero di na ako kumanta.
Pati piano ko ay natugtug ko na rin because he ask me to.
Hanggang sa lahat ng instruments sa kwarto ko ay na patugtug kona din napapalakpak naman sya at sinabi na may hidden talent pala daw ako , nag kwentuhan pa kami saglit at nag paalam na din sya dahil matutulog na sya .
Agad din akong matulog dahil may pasok na din kami bukas kase di na masyado mainit.
Nagising ako sa tunog ng alarm clock kaya agad akong pumunta sa banyo para mag hilamos at mag toothbrush at pagkatapos non ay dali-dali akong naligo para di ako ma late.
Pag katapos kong maligo ay nag bihis na ako at nag ayus, mabilis akong pumunta sa dining room at nadaanan ko si kuya Duan na nag luluto pa pero sabi nya malapit na da1 syang matapos, hindi naman ako nabigo dahil saktong pag ka upo ko ay sumunod na sya at sabay kaming kumain sabi jua sabay na daw kami pumasok dahil ang school nya ay halos nasa likod lang ng school namin na ngayon ko lang din nalaman.
Naligo na sya at nag ayus nakinig ko pang may tinawagan sya at sinabi na sunduin kaming dalawa.
Huh sino kaya yun?
Di ko na masyadong pinansin dahil pagkalipas ng ilang minuto ay dumating na yung taong susundo sakin grabe ang ganda nung kotse akala ko nung una tumawag sya ng taxi.
But the hell naka lambo ang sundo namin pero kanino kaya tong car?
Agad kaming pinasakay ng sundo nya at inihatid na kami sa kanya kanya naming school nakarating nako sa school at dahil first time kong maihatid sa school na naka kotse at lambo pa ang gamit ay nag bulungan agad ang mga students.
"Grabe ngayun ko lang sya nakitang ihatid-girl 1"
"Ganda ng car nya-girl 2"
"Sino kaya yung poging kasama nya-girl 3"
YOU ARE READING
Love Beyond Boundaries
AléatoireA girl who fell inloved to her brother's bestfriend(A/N:this story is inspired by Hidden love My Favorite C-Drama😉)