Ito Ako tamang scroll lang sa Facebook...at nood na kung ano anong reel.... Napansin ko Ang orasan sa cellphone ko at napagtanto ko na 2:36am na pala kaya nag desisyon na akong matulog ......
Hay, naintok nako.....Saad ko sa aking isipan... Ano oras na din pala.....matutulog na nga Ako....
Kaya naman pinatay ko na Ang selpon ko at nagsimula na akong matulog......mabilis lang akong nakatulog dahil antok-antok na talaga ko....lumipas na Ang dalawang oras ......ay bigla akong nagising dahil naramdaman Kong kailangan kong gumamit ng banyo, kaya tumayo Ako mula sa pagkakahiga ko at nagtungo sa cr ng kwarto ko...
Pagbalik ko ay humiga na ulit Ako sa kama ko para muling matulog, pero nang ipipikit ko na ang mga mata ko ay nawala na Ang antok ko kaya imbis na bumalik sa pagtulog ay nag selpon na Lang Ako...
Ilang minuto lang ay diko ko na malayan na nakatulog na pala Ako at nabitawan ko na Ang selpon Kong bukas......
Mahimbi na Ang tulog ko dahil Hindi na ulit pa Ako nagising nong time na yon kaya ....medyo nawala Yung pagod ko....
Hanggang sa mag umaga na.....
Nagising Ako, at alam ko sa sarili Kong tanghali na naman Ako nagising.....dinilat ko Ang aking mga mata....bahagya akong napa isip ......umupo Ako sa higaan at pinagmasdan ko Ang buong paligid....kaliwa, kanan Ang pagbaling ng ulo ko.....
Tumayo Ako mula sa pagkakaupo ko sa kama.....at nakita kong Ang kwartomg ito ay malaki at may balcony din ito....
May tao ba dito?....Saad ko....
Lumakad Ako papunta balcony at nakita Kong may Isang lalaking naka upo sa Isang upuan at may hawak itong makapal na libro nakasuot ito ng mask na kulay gold at nakasuot ng taxido na kulay gray......napalingo sya sa aking pwesto dahilan nang pagbilis ng tibok nang puso ko....Nangmakita nya Ako ay binitawan nya Ang librong hawak nya sa lamesa at tumayo papunta sa akin....
Binuksan nya Ang pintuan para makapunta Ako sa balcony kung saan sya naroon...Gising kana pala....Saad nito sakin habang nakangiti..
Sino ka? At bakit Ako nandito?......Tanong ko sa kanya...
Diba Ako dapat Ang magtanong sayo...Saad nito sakin...
Kaya napa tahimik nalang Ako...dahil tama nga naman sya..