Nabo-bored ka....he ask me...
Medyo......I replied to him....
May gusto ka bang gawin.....he ask me again...
I don't know.......sagot ko...
Gusto mo sumayaw.....Tanong ng lalaki....
Di naman Ako marunong sumayaw eh....sagot ko sa Tanong nya....
Problem ba yon, edi tuturuan kita.....sagot nya...
Ok..... replay ko....He take my hand......Tara na....Saad nito sakin at sabay hila palabas ng kwarto...
Saan tayo pupunta....I ask him...
Sa dance floor.....sagot nito......
Panong sayaw ba.....muli Kong Tanong ...
Basta Ako na bahala, tuturuan naman kita......sagot nya...
Oo nga, pero ibig ko Sabihin anong ayaw.... Tanong ko ulit..
Umm? Sayaw ng ballroom....muli nyang sagot....Bumaba kami dahil Yung ballroom daw nila nasa ground floor.....
Nandito na tayo.....Saad nya...
Binuksan nya Ang Isang malaking pintong salamin.....
Pasok na prinsesa ko.....Saad nya.....
Sinamaan ko na lang sya ng tingin.....pero ngiti ang binalik nya sakin.......
Binitaw nya na Ang aking kamay....at nagtungo sa Isang malaking music box at naglagay ng kanta...
Lumakad sya nang dahan dahan patungo sa akin....at yumuko ito at inilapat Ang kanyang kamay sa harapan ko......
.......Can I dance you.....Tanong nito ....
Kaya naman ipinatong ko sa palad nya Ang aking kamay....
Sure....pero baka matapan ko paa mo kase di Ako marunong nito....Saad ko....
Kaya nga tuturuan eh....sagot nya...Pumunta kaming dalawa sa gitna....at doon nya Ako tinuruan....ilang beses ko nang natapakan ang mga paa nya pero hindi sya nagrereklamo....
Muli ko syang natapakan, na pa aray sya siguro napalakas ....Aray ko.....banggit nya....
Sabi ko naman kase sayo di Ako marunong eh....yan tuloy..ilang beses na kita natapakan......Saad ko sa kanya......
Ngumiti ito....kulang kalang sa practice.....sagot nito sakin...
Bahala ka nga, diko kasalanan pag natapakan ko ulit paa mo....giit ko pabalik....
Hindi na sya nagsalita pa at nag focus na lang syang turuan Ako...After a few minutes........
Unti unti nakong nakaka sabay sa kilos nya, at diko na din natatapakan Ang paa nya....
Oh Diba, sabi ko sayo kulang kalang sa practice......banggit nya...
Oo nga eh.....sagot ko....Hahawakan ko bewang mo ah.....Saad nito sakin....
Ok.....sagot koIpinatong nya ang dalawang kamay ko sa ibabaw ng kanyang balikat....at pagtapos ay nilagay nya naman Ang kanyang dalawang kamay sa aking bewang....... Grabe di ako makapaniwala ....
Habang sumasayaw ay nakatitig lamang kami sa isa't Isa......pinagmasmasdan ko ang mukha nya.....kahit na kalahati lang ang kita ko....
Pagtapos naming sumayaw.....ay agad kaming punta sa kusina.....ginawa nya akong sa sandwich at juice at sabay kaming kumain.....
Natapos na kaming kumain...kaya naman muli syang nagyaya ulit sya....Painting tayo......Saad nito......
Sige...... sagot ko habang nakangiti sa kanya.....Naglakad ulit kami sa hallway.....at pumasok ulit sa Isang kwarto.....
Kwarto kung saan puno ng mga art materials and paintings.....Wow, ang dami namang art materials...sayo lahat toh.... banggit ko...
Oo, Ako din Ang mga nag paint nyan....sagot nya...
Marunong kadin palang mag paint, same tayo.....giit ko.....
So, same vibes pala tayo kaya mabilis lang tayong naging magkasundo...Saad nya sakin..
Ngumiti lang ako sa kanya ...at nagsimula na kaming mag painting.....
sabi ko sa kanya laban kami, pagandahan kami pag tapos...then pumayag naman kase hindi daw sya matatalo.....