Chapter 4

6 0 0
                                    

So, after a long day with him.....nagpa hinga na din kami......hinatid nya na ko sa room kung saan Ako kanina nagising.....
       Ang ganda ng langit kitang kita ko ang kalangitan....malamig din Ang simoy nang hangin, kita din Ang magagandang pa-ilaw sa labas ng mansion .......
        Habang nakatingin Ako sa langit ay biglang may narinig Ako katok sa pintuan...

Knock knock.....

Mabilis akong naglakad papunta sa pintuan.....nang buksan ko ito ay isang matandang babae Ang bumungad sakin...kita ko din na may hawak itong tray na may lamang pagkain.....
      
Good evening po seniorita, pinadala po ito ni seniorito Aie ........Saad ng matanda....
     Maraming salamat po....Saad ko habang nakangiti...
     Walang anuman seniorita.....Saad nito pabalik ...
    Ahh, wag nyo napo akong tawaging seniorita, di naman po bagay...Saad ko...
    Just call me kesh for short....saad ko muli sa matanda.....
Hindi na sya nagsalita pa kaya, nag pasalamat nalang ulit Ako sa kanya....
      Nag baba lang ito ng ulo......at sabay lumakad papalayo.....kaya naman sinara ko na ulit Ang pintuan ng kwarto nato...
      Naglakad Ako papunta sa balcony at doon ko nilapag Ang tray na hawak ko at nagsimula na akong kumain......
      Natapos na din Ako sa pagkain at niligpit Kona Ang pinagkainan ko.....muli may narinig ulit Ako katok...naglakad Ako papunta sa pintuan at muli itong binuksan, sya ulit na matanda Ang nakita ko......tapos na po ba kayo ......
     Ahh, opo Saad ko kaya naman agad ko itong kinuha at ibinigay sa kanya....
     Kinuha nya din ito sa kamay ko.....at pagtapos ay mabilis na umalis.....

Sinarado Kona Ang pinto at umupo sa malambot na kama.....Hindi Ako sure pero bat parang iba Yung feeling ko doon sa matanda na yon....
      Para kaseng naiinis sya, di naman sa pagiging judgemental pero iba feel ko sa kanya......

Tumayo Ako at pumunta sa tapat ng salamin.....umupo Ako sa upuan na nasa tapat nito at kinuha ng hair brush na kalagay sa isang organizer....
       Tinanggal ko ang clip hair na nakatali sa buhok, bumagsak Ang aking mahaba’t waving na buhok.......na patingin Ako sa wall clock na nasa gitnang bahagi ng buong kwarto ......I see na magte ten pm na pala ng gabi.......
     Napabuntong hininga na lang Ako at bumalik sa kama para mahiga na....sakto naman na may kumatok.....
  
Panira naman, tutulog nako eh bulong ng isip ko......pagbukas ko ng pinto ay nakita kong si Kuya Aie pala Ang tao may dala din itong malaking box......
     Kuya Aie bat nandito ka...Tanong ko dito ....        Dika pa naliligo Diba.....sagot nya .....

Dahil sa sinabi nya ay natahimik Ako, oo  nga pala kanina pa ko walang ligo. Ilang oras akong nasa labas tapos matutulog Ako ng di naliligo, Omg nakakahiya....
       Habang sya fresh na fresh na at Ang bango pa nya......

Nagdala Ako ng mga damit na pwede mong suotin, take your bath nah,  hihintayin na lang kita....Saad muli nito sakin habang Ako ay tahimik lang na nakikinig sa sinasabi nya...
    Then ito Yung suotin mo pang tulog mo......Saad nya muli...

Kinuha ko sa kamay nya ang dress na inabit nya, kasama na nito Ang towel....
     Ilang minuto lang ay natapos nakong maligo lumabas na Ako ng nakabihis dahil di naman pwede sa labas mag bihis kase nandoon sya....

Maganda...ba Kuya Aie... Tanong ko dito habang naka ngiti dito......di naman Ako Oa pero parang gandang Ganda talaga ko sa dress nato this time.....

di naman Ako Oa pero parang gandang Ganda talaga ko sa dress nato this time

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oo, maganda bagay na bagay sayo...Saad nito sa Tanong ko......at titig titig lamang sya sa akin....

Thanks sa dress sobrang nagustuhan ko...pagpapasalamat ko .....

You're welcome....sabi nya at sabay ngiti ng malaki sakin....

Nag enjoy kaba kanina sa ginawa natin....muling Tanong nya....

Oum, sobra Kuya Aie, napakaganda ng bahay mo.....sagot ko....

He laugh at me.....Kuya Aie?.....Tanong nito.....
     Yes, Kuya Aie kase Diba mas matanda ka sakin ng 3years....kaya Kuya....... sagot ko sa lalaki....
          Ayoko ko ng Kuya......he replied.....
Di Ako komportable... Just call me Aie..you don't need to respect me my princess....

Huh? Princess? what do you mean? I ask to him........
     Nothing, nevermind.......he replied.....
Don't call me Kuya again, huh?...he ask.....
     Ok.....I replied to him....

Go ahead, you can relax now, matulog kana, bukas naman....aalis nako, bye.....he say....

Ok, bye and good night........saad ko ....
     He replied a big smile.....

He close the door behind him......

Nang makaalis sya ay humiga na Ako sa malambot na kama.......at diresto na akong nakatulog......

Kina umagahan ay muli ko syang nakita sa balcony, naka upo at may iniinom na chocolate..... Hanggang ngayon ay nakasuot pa din ito ng mask, kaya Hindi ko maaninag Ang buong mukha nito tanging Ang pang-ibabang mukha nya lamang ay nakikita ko.....

Good morning....maaga kang nagising ngayon kase kahapon......Saad nito habang nakangiti.....
    Good morning din ....Saad ko....

Pwede magtanong.......muli Kong Saad sa lalaki.....
      Sure...ano ba yon.....sagot nya.....

Bat ka naka mask....gwapo ka naman ahh......Tanong ko...
      He look away and he take a sip in his hot chocolate drink then he look at me again the he smirk.......
       
   ....Actually diko din alam Ang sagot sa Tanong mo.....bata palang Ako lagi nakong pinagsusuot nila Lola
nang mask, kahit diko alam Ang dahilan.....pero dahil siguro gwapo Ako kaya ayaw nila ipatanggal Yung mask ko......pagpapaliwag nito .....
    
      Pero bat dimo tinatanggal wala naman na sila ah......muli Kong Tanong.....
      Simple lang , ayoko tanggalin...kase kungtutuusin tama ka, wala naman na sila pero dito na ko nasanay kaya diko nato gustong baguhin......sagot nya....

    So gusto mo lang maging faceless forever... Ganon....Saad ko...

Ummm? Pwede din......sagot nito...

A Man In My Dream: ( A faceless Man )Where stories live. Discover now