"Vẫn là về nhà tốt nhất!" Pete nói xong thì nhảy khỏi tàu xuống biển. Hành động đột ngột này làm Vegas chau mày, cản không kịp, dù tàu gần cập bến rồi và nước biển cũng không quá sâu nhưng làm vậy vẫn có nguy hiểm.
Balo của Pete do Vegas cầm, trong người không có thiết bị điện tử nào nên Pete mới dám nhảy thẳng xuống biển rồi bơi vào bờ khi con tàu chưa cập bến. Vegas kéo kính mát xuống, miền nam Chumphon mùa này nắng đẹp cực kỳ, biển xanh gió mát nên cả nhà họ đã chọn ngồi tàu về nhà để tận hưởng khoảnh khắc tươi đẹp này... có điều Macau và Hom bị say sóng nhẹ.
Venice thấy anh Pete chạy trên bờ biển, vẫy tay với họ, định bắt chước anh Pete nhảy xuống biển thì bị anh Vegas nắm cổ áo ghì lại. Venice bị bắn mới hơn hai tháng, vết thương ở bụng chưa ổn thật sự đâu nên không thể để Venice làm gì nguy hiểm nữa.
Anh Pete đứng lại nơi bờ cát, áo thun và quần đùi đã ướt cả rồi, giơ tay vẫy Venice. Venice chỉ có thể lắc đầu chỉ vào thần chết sau lưng. Anh Pete phì cười vì tính cẩn thận của anh Vegas, bác sĩ nói Venice không sao rồi mà, đánh đấm ầm ầm thế kia.
Tàu dừng lại, Vegas cùng Macau xách các balo và vali đi xuống trước, tắt điện thoại đi chơi là quyết định chính xác nhất rồi, gánh nặng của họ chỉ còn đống hành lý này. Pete chạy đến, hỏi Macau có sao không vì sắc mặt Macau vẫn chưa ổn lắm. Macau cười lắc đầu, không sao cả, chỉ là lâu lâu mới đi tàu nên mệt vậy thôi.
Venice đỡ Hom còn hơi say sóng cùng nhau xuống tàu. Hom phải đứng một lúc mới tỉnh táo lại. Venice xoa đầu Hom nói: "Em phải quen với thuyền thì mới đóng vai dân đảo tốt được!"
"Dạ!" Hom gật đầu.
[Bé Vee? Bé Nice?] Một ông bác hét lớn bằng tiếng miền Nam.
Sau đó là tiếng hét còn lớn hơn đến từ một bà cô khác: [Trời ơi, gia đình Pete về này! Bà Jui, Pete đưa chồng và gia đình chồng về!]
Venice đem kính mát cài lên tóc Hom, chạy đến phụ kéo lưới nói: [Ôi, bác Tu, bác Dao, nhiều cá quá.]
Pete cũng chạy đến giúp, bọn họ kéo xong mẻ lưới cá đó đều thở phì phò vì mệt. Hom đứng lặng một chút khi nghe gọi tên Vee, sau đó vẫn chạy đến giúp lấy cá ra khỏi lưới, cho vào giỏ lớn. Pete rất lâu rồi mới làm mấy việc này nhưng vẫn làm rất thuận tay. Venice bắt một con cá lên thì bị tuột tay mất, con cá vẫy đuôi làm nước bắn lên.
"Anh, đừng bắt như vậy!" Hom đưa tay áo lên lau mặt Venice.
Bà ngoại Jui xuất hiện sau đó và nói: [Về lại không báo trước thế này?]
[Chào bà ngoại!] Bọn họ cúi chào cùng lúc.
Sau khi xảy ra chuyện, thứ gia không còn người lớn nữa mà mẹ In là trẻ mồ côi nên Vegas không còn họ hàng gì ngoài chính gia. Để Venice cũng được về quê chơi vào hè như những đứa trẻ khác, năm nào Pete cũng đưa họ về một vài lần. Ban đầu Macau không đi nhưng sau đó cứ nghe Venice bi bô kể này kể nọ rồi cũng theo họ về luôn. Cho đến giờ, Vegas đã mặc định đây cũng là quê của mình, hè nhất định phải về, năm nay họ về sớm hơn thôi.