Năm nhất ở đại học có thể nói là rất vui. Lần đầu tiên ở xa nhà, bố mẹ cậu thì lo sốt vó chứ Taeyoon vui cười không khép miệng được. Chủ yếu là vì bây giờ ở ký túc xá, có thêm bạn cùng phòng nói chuyện ăn rơ nên vui vẻ. Lên các lớp khác nhau cũng gặp được càng nhiều bạn bè mới, Taeyoon dễ dàng dung nhập vào nhóm của những bạn ngồi gần và cứ như cá gặp nước vậy.
Trong đó có một người bạn cùng nhóm ở lớp đại cương 1 gây ấn tượng đặc biệt với cậu.
Cậu bạn đó không đi học tuần đầu nên không có nhóm, tới tuần thứ hai mới xuất hiện, do đóng học phí trễ nên thậm chí còn sót tên trong danh sách lớp nữa. Vì nhóm của Taeyoon có số thứ tự cuối cùng nên thầy cho bạn này vào nhóm cậu luôn. Mấy người khác có vẻ không vui, nhưng Taeyoon thấy bình thường.
Nhóm cậu chỉ toàn mấy thằng con trai với nhau, có thể là do bạn mới này có ngoại hình quá sức bắt mắt nên mấy người kia không thích lắm.
Cậu bạn này tên Kim Junghyeon, khi cười lên đặc biệt ưa nhìn. Do Junghyeon có vẻ như đã cảm nhận được ác cảm của ba người còn lại nên không mặn mà mấy, chỉ đặc biệt thích sáp lại gần chơi với Taeyoon.
Ba bạn kia rõ ràng là vào nhóm cùng cậu trước, thế nên muốn lôi kéo bè cánh. Tiếc là Taeyoon không có ý định cô lập ai cả nên vẫn dĩ hoà vi quý với cả hai bên. Thật ra thì trong lòng cậu hơi nghiêng sang phía bạn mới một chút, dù sao người ta cũng không có lỗi gì, chỉ vắng tuần đầu tiên thôi.
Hơn nữa, bạn mới này cũng dễ thương mà. Có một hôm còn mang bánh lên cho Taeyoon ăn.
"Bánh gì thơm vậy?" Taeyoon hé nắp hộp bánh đã ngửi thấy mùi thơm nhàn nhạt, nghe như mùi thảo mộc chứ không hề có mùi ngọt ngọt béo béo giống như bơ sữa có trong bánh bông lan bình thường.
"Bánh trà hoa hoè." Cậu bạn cười trả lời, thò tay vào bẻ một góc bánh ăn ngon lành. "Vị ít ngọt, không bị ngấy đâu."
Nghe tên loại bánh rất lạ làm Taeyoon tò mò, thế là cậu cũng bẻ một góc bánh bỏ vào miệng.
Vị có hơi đắng, nhưng hậu vị thì ngòn ngọt, còn thơm thoang thoảng rất lạ. Chất bánh cũng mềm nữa, ngậm vào miệng như muốn tan ra vậy.
"Ngon ghê, cậu mua ở đâu thế?" Taeyoon sáng mắt lên.
"Tự làm đấy. Hợp khẩu vị cậu không?" Junghyeon cong môi, ánh mắt rất dịu dàng.
"Mình thích mấy thứ ít ngọt mà mềm như thế này." Taeyoon gật đầu lia lịa, giơ ngón cái với Junghyeon, "Cậu giỏi thế, còn biết nấu ăn nữa hả?"
"Mình chỉ biết nấu mấy món làm từ hoa hoè thôi, nhưng mà nhiều món lắm." Hắn đáp.
Cứ nói tới hoa hoè thì Taeyoon lại hơi nhớ nhà. Cậu chép miệng, "Ở quê nhà mình cũng có trồng cây hoa hoè, thân to lắm, tới mùa hoa nở là trắng xoá cả góc vườn. Nhưng mà nhà mình chưa bao giờ nghĩ tới việc chế biến hoa hoè cả, mới mẻ ghê."
Nghe cậu nhắc tới cây hoa hoè dưới quê, Junghyeon dường như ngập tràn hứng thú. "Sao nhà cậu không thử bao giờ? Trà từ hoa hoè phơi khô uống tốt cho sức khoẻ lắm."
"Không biết nữa, chỉ là chưa có ai nghĩ tới thôi." Taeyoon lại nhón miếng bánh ăn, "Đặc sản quê mình là những món làm từ gạo cơ."
BẠN ĐANG ĐỌC
WILLBUR ♡ 01:00 | Thần Cây phù hộ
Fanfic-'♡ SEASON OF LOVE ♡'- | Event fanfic 24h for Willer & Burdol. Có thể bạn không biết, nhưng khi bạn sinh ra đã có một cái cây cũng mọc lên vào cùng ngày giờ sinh của bạn, cùng lớn lên với bạn. ♡ Tên truyện: Thần Cây phù hộ ♡ Thể loại: Shortfic, fan...