Sau giờ làm, Taeyoon ghé quán. Hai bạn nhân viên ca sáng đã rời đi trước rồi, do buổi tối ít khách nên trong quầy chỉ có một bạn nam tóc vàng đang đứng lau quầy thu ngân. Taeyoon nhìn mặt đối phương, trong lòng tràn trề thất vọng.
Chẳng biết là cậu đang mong đợi gì nữa. Hoang đường.
Taeyoon tới nói với bạn nam tóc vàng về chuyện công thức bánh, bạn ấy lại hơi ngạc nhiên, rồi bảo cậu chờ chút để chủ tiệm đến.
Vì cậu định góp ý xây dựng cho tiệm nên bạn nam tóc vàng chủ động mời nước cậu, Taeyoon chỉ việc ngồi trong góc, ngay kế bên cửa sổ để chờ thôi.
Tầm mười lăm phút sau, chủ tiệm mới xuất hiện. Đó là một chị gái có vẻ tầm ba mươi tuổi hơn, vẫn còn trẻ nhưng nhìn mặt rất chín chắn, có lẽ là người thành đạt trong cuộc sống. Chị ấy cười tươi rói chào Taeyoon, rồi tới ngồi trước mặt cậu.
Cho dù đây chỉ là cái cớ để cậu thử thuyết âm mưu của mình thôi, nhưng vì chọn cái cớ này nên Taeyoon cũng dày công suy nghĩ phương án cho tiệm. Cậu dựa vào công thức cũ còn nhớ mang máng nói lại với chủ tiệm một lần.
"Em nghĩ nếu làm bánh cốt trà hoa hoè thì vị sẽ đằm hơn, dùng trực tiếp hoa hoè vào bánh thì mùi hương nồng hơn nhưng vị cũng sẽ đắng vì bã hoa." Taeyoon lấy giấy và bút viết ý tưởng đưa cho chị chủ tiệm.
"Em nói y hệt như bạn của Hyeonjun vậy." Chị chủ tiệm cười rộ lên, chỉ tay về phía bạn nam tóc vàng. "Cậu nhóc đó ghé qua ăn thử bánh hoa hoè xong cũng viết công thức mới cho tiệm, công thức không khác với em là mấy. Ý tưởng của hai đứa đều rất hay, đúng ý tưởng lớn thì gặp nhau đấy."
Taeyoon hơi bất ngờ, lại đưa mắt nhìn bạn phục vụ tên Hyeonjun.
Biết cậu nhìn, đối phương nhe răng cười.
Vào khoảnh khắc ấy, Taeyoon suy nghĩ một chút, cảm thấy thái độ của bạn Hyeonjun này không giống như người tự nghĩ ra công thức bánh hoa hoè đưa quán chút nào. Nếu là tự mình nghĩ ra, thì khi có người tới góp ý chỉnh sửa, bản thân bạn ấy nên là người chủ động ra ngồi nói chuyện với Taeyoon, chứ không phải gọi chủ tiệm rồi bàn giao hết mọi thứ cho chị ấy.
Taeyoon chưa kịp nói gì thì điện thoại reo lên, thấy là mẹ gọi nên cậu xin phép ra ban công nói chuyện một chút.
"Yoon à, con không tin nổi đâu!" Mẹ cậu thảng thốt kêu lên, "Lúc nãy mẹ thấy có mùi hoa hoè nên đi ra vườn kiểm tra thử, con biết gì không! Cây hoè bé tí ngoài cửa sổ phòng con nở hoa rồi! Thân cây bé xíu, vậy mà đã nở hoa. Dù chỉ loe hoe vài bông thôi nhưng mà thơm vô cùng, mẹ cứ tưởng đâu cây hoè trước cửa lại tới mùa đơm hoa không đấy!"
Taeyoon hơi sửng sốt, "Thật ạ?"
"Ừ! Để mẹ mở video cho con xem." Nói rồi mẹ cậu ấn nút camera, điện thoại Taeyoon cũng vang lên thông báo chấp nhận mở camera.
Cửa tiệm cafe này vốn dĩ được xây hai tầng, cầu thang lại nằm bên ngoài. Nên nếu ai mới vào mà muốn đi tới quầy thu ngân thì phải lên cầu thang, đi ngang chỗ ban công Taeyoon đứng gọi điện.
Lúc cậu lúi húi mở camera, thì cũng có một người bước qua và đi vào quán, mang theo mùi hoa hoè thơm mát.
Taeyoon thoáng bối rối, nhưng vì khi đó cũng có gió nên cậu cứ ngỡ là gió thổi mùi hoa hoè của cái cây bên dưới lên thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
WILLBUR ♡ 01:00 | Thần Cây phù hộ
Fanfic-'♡ SEASON OF LOVE ♡'- | Event fanfic 24h for Willer & Burdol. Có thể bạn không biết, nhưng khi bạn sinh ra đã có một cái cây cũng mọc lên vào cùng ngày giờ sinh của bạn, cùng lớn lên với bạn. ♡ Tên truyện: Thần Cây phù hộ ♡ Thể loại: Shortfic, fan...