"Cuộc đổ bộ", hay gọi đúng hơn là "Đêm thanh trừng" là cách Minghao nhớ về một cuộc tập kích bất ngờ vào khoảng 3 năm trước. Khi những tên lính A.I đột ngột phát động một cuộc tấn công vào buổi đêm 12h một cách lén lút, và có chủ đích.
Bọn chúng kéo một đám quân len lỏi xuống bên dưới lòng đất, theo lệnh của vị chỉ huy, mục đích là đánh cắp cho bằng được một tài liệu mật có tên gọi "SVT-2506" bằng bất cứ giá nào. Tài liệu thuộc về nhân loại, bên trong là những gì liên quan đến một món vũ khí huyền thoại với cái tên "Con tàu bay"
Thứ vũ khí được xây dựng và phát triển bởi loài người, trong 300 năm trở thành nỗi khiếp sợ cho bọn robot kiêu căng tự xem mình như là chủng vật thông minh nhất. Thứ vũ khí được xây dựng như một lời cảnh tỉnh gửi đến bọn máy móc vô nhân tính, thứ mà chúng đã vô tình xem nhẹ giống loài yếu ớt này. Nhân loại là sinh vật phát triển theo nghịch cảnh, càng khổ đau sẽ càng kích hoạt bản năng sống còn và chờ thời cơ để phát động một cuộc chống trả.
"Con tàu bay" như một lời tuyên chiến mà loài người muốn gửi thông điệp đến bọn máy móc phía bên trên mặt đất. Là cán cân giữ lấy hòa bình để A.I không thể làm càn, dù cho có muốn tận diệt loài người cũng phải dè chừng sự nguy hiểm của món vũ khí mà bọn chúng không rõ lai lịch. Vì vậy trong suốt 500 năm, con tàu vô hình đã trở thành một tấm khiên che chở cho loài người sống trong yên bình. Chia sự sống thành hai thế giới riêng biệt.
Chẳng ai biết nó được xây dựng ở đâu, vào lúc nào hoặc trong khoảng thời gian bao lâu. Cũng chẳng ai biết vị trí chính xác hay cách hoạt động của nó. Có tin con tàu bí ẩn đó được chôn sâu dưới lòng đất, nhưng cũng có tin đồn nó đã được con người phóng thích và che giấu trong vũ trụ bao la. Chỉ biết rằng vào mỗi giai đoạn, sẽ có một người giữ lấy bí mật này, kẻ biết rõ tường tận thiết kế cũng như cách kích hoạt nó. Những người như thế được gọi với danh xưng "người kế nhiệm" hay "người đặc biệt"
"Con tàu bay" qua năm tháng trở thành cái gai trong mắt, không thể đụng đến loài người làm vị tổng thống của chúng mãi không an lòng. Vì vậy cho nên bọn A.I quyết tâm sẽ tìm ra cho ra kẻ nắm giữ sự tồn tại của thứ đó, để có thể kết thúc và tận diệt loài người một lần và mãi mãi. Đó là lý do mà "Đêm thanh trừng" được phát động
Thế nhưng trái với kế hoạch vạch ra, có một sơ suất nhỏ xảy ra. Thay vì bắt sống, một kẻ trong số chúng đã ghi nhận một đoạn mã lỗi trong đầu và vô tình giết chết "kẻ kế nhiệm" trước khi có thể tra hỏi.
Minghao nhớ lại cái đêm định mệnh hôm đấy, khi anh đang lái xe cùng chị gái băng băng trên con đường vắng, vừa đi vừa tự nhủ sẽ lấp đầy cái bụng đói bằng một bữa ăn thịnh soạn mà lâu rồi cả hai chị em đều bận đến mức không có thời gian để ngồi ăn cùng nhau. Có một ai đó tựa như pho tượng xuất hiện trong màn đêm tối tĩnh mịch, dùng súng bắn xuyên qua lớp kính. Cuộc tấn công bất ngờ làm chiếc xe chệch hướng, lao đao và đâm sầm vào một gốc cây. Bản thân anh bị hất văng khỏi xe, còn chị gái thì đập đầu vào vô lăng, bất tỉnh.
Những mảnh kính chắn gió vẫn vương vãi trong xe. Máu của chị đầy trên nhựa đường, bị che mờ bởi khói xám nghi ngút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GYUHAO] Nắng Tàn Đêm
FanfictionTrong một thế giới giả tưởng, Maestro là một hành tinh ngự trị bởi A.I. Không biết cái đám người máy đó từ đâu xuất hiện, chỉ biết rằng tầm khoảng 500 năm về trước, bọn robot đột nhiên trỗi dậy nắm quyền kiểm soát cuộc sống của nhân loại, và đẩy con...