Ciina và Minghao đi dạo cùng nhau lúc 3 giờ sáng. Mặc dù đây không phải là thời điểm thích hợp cho một cuộc tán gẫu nhưng bởi vì cũng chẳng còn thời gian nào khác, giờ G đã điểm và cô nàng bác sĩ lại bỗng nhiên đề nghị một cuộc nói chuyện, như thể đây là ngày cuối cùng cho việc hoàn tất trách nhiệm trông trẻ mà cô đã trót hứa với Mingyu."Cảm ơn vì đã lấy lại những con chip. Anh biết đó, nhờ nó mà tôi đã kéo dài thời gian được sống, dù không nhiều"
Ciina nghe tiếng người đàn ông loài người thở mạnh bên tai như hụt hơi, một cái hít ngắn, một cái giật cục khi hơi xuống đến cuống họng lại bị bật ra, rần rật.
"Tôi sẽ đón nhận lời cảm ơn, dù sao thì đó cũng là lời nói chân thành nhất mà cô dành cho tôi từ trước đến này"
"Này ! Bộ tôi đối xử tệ với anh tệ lắm hả ?"
"Đùa thôi, đùa thôi mà. Cô là một người tốt...một A.I tốt bụng so với những tên trong suy nghĩ của tôi" Minghao bụm miệng cười, vờ như đang trêu chọc.
"Ngày mai là đến rồi nhỉ ?...Đấu trường Huyết Tử"
"Phải..."
"Anh có sợ không ? Cái chết đấy ?"
"Tôi được phép sợ nữa sao ? Giờ đây tôi chẳng còn đường lui nữa. Thách thức những kẻ cầm quyền Maestro, khơi dậy nội chiến ở Espoir, từ bỏ người yêu lấy tôi, hay lại một lần nữa để lại đứa em trai của mình ở phía sau. Tôi đã bước vào cái chết từ lâu lắm rồi"
"Nếu phải bỏ mạng, tôi mong là mình sẽ đón nhận sự đau đớn đó một cách triệt để, kiểu như một phát súng bắn thẳng vào mặt ấy, tôi kể với cô rồi mà nhỉ...như cách chị tôi Haeyeon đã rời bỏ thế gian này"
"..."
Trong thoáng chốc trong đầu Ciina tưởng tượng ra một phiên bản nhỏ nhắn của chàng trai trước mặt. Một cậu bé chơi đùa trong một thế giới còn nguyên vẹn. Trông Minghao có hạnh phúc hơn không ? Nụ cười với cái lúm đồng tiền trên má anh và bờ môi dày kia hẳn vui vẻ hơn chứ nhỉ ? Hay đôi mắt anh sẽ bớt nặng nề hơn ? Hay cái cách cô soi chiếu vào anh sẽ đỡ nhức nhối hơn chăng? Tựa như một con chim đang cố lách mình trong cái lồng quá hẹp, cánh không sải được mà muốn bay cũng chỉ bay vào va đập.
"Nếu như anh không còn, tôi có thể chăm sóc nhóc Prim, và bảo quản chiếc mặt nạ của Mingyu...mặc dù tôi không hứa trước"
"Vậy sao haha, lại mang nợ cô một lần nữa rồi"
Minghao dường như đang ở trong một trạng thái loãng và dãn đứt cực độ, bất cứ thứ gì trên đời cũng không làm anh mảy may bận tâm. Thấy Ciina lại gần, anh ghé vào tai cô thì thầm một lời cảm ơn gì đó nghe có vẻ tỉ tê, Minghao bảo nhờ cô mà anh cảm thấy bình yên, anh nói, lâu lắm rồi anh chưa thấy mình tan chảy được đến nhường này.
"Chúc may mắn"
"Cảm ơn cô Ciina. Đây có thể là lời từ biệt cuối cùng"
"Rất vui vì tôi đã có một người bạn"
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GYUHAO] Nắng Tàn Đêm
FanfictionTrong một thế giới giả tưởng, Maestro là một hành tinh ngự trị bởi A.I. Không biết cái đám người máy đó từ đâu xuất hiện, chỉ biết rằng tầm khoảng 500 năm về trước, bọn robot đột nhiên trỗi dậy nắm quyền kiểm soát cuộc sống của nhân loại, và đẩy con...