Hai : Tự Cô Lập

272 32 5
                                    

"Wooje, em lại chậm tiền quỹ lớp tháng này đấy!"

"Dạ, e-em...."

"Cô sẽ liên hệ ba mẹ em..."

"KHÔNG!"

Wooje vừa nghe đến cụm từ "liên hệ cha mẹ" liền sợ hãi, cậu nhất thời mất bình tĩnh hét lớn lên như thể muốn ngăn chặn cô giáo có bất kì suy nghĩ nào tiếp cận gia đình cậu.

Cô Jiwon không khỏi ngạc nhiên, đứa trẻ lầm lì ít nói như Choi Wooje, luôn chăm chỉ cần cù, một mọt sách chính hiệu, không bạn bè, không sở thích nào cụ thể, lại có thể bày ra bộ mặt biểu cảm như thế này.

"Sao chứ, ba mẹ em đã không tham gia bất kì cuộc họp phụ huynh suốt cả năm nay. Vấn đề tiền bạc tất nhiên cô phải làm việc với họ rồi Wooje. Rốt cuộc có chuyện gì vậy hả?"

"Cho em một tuần đi ạ, em sẽ nộp đủ số tiền quỹ." 

Cậu cố gắng thương lượng dù hiện tại vẫn chưa biết làm sao để kiếm số tiền đó. Tận 300.000 won cho tháng này, dù cho nhà trường có hỗ trợ cho những học sinh top đầu như cậu nhưng các chi phí phụ hoàn toàn là tự túc. Cứ cho là cậu có đi, rồi những ngày còn lại thì ăn uống đi lại như thế nào, chưa kể tiền nhà, tiền điện nước,....

"Wooje... nghe cô nói này! Có chu...."

Cô Jiwon nắm chặt tay cậu, chân thành hỏi han, chính bản thân cô cũng rất hiếu kì về cậu học sinh này. Nhưng chưa dứt lời thì GVCN lớp kế bên liền mở cửa bước vào.

"Cô Jiwon! Có cuộc họp gấp với tất cả GVCN, Cô tới phòng họp liền nhé!!"

"Haizz... Wooje, chúng ta sẽ nói chuyện này sau nhé!"

"Dạ."

------------

Tối hôm đó, Wooje liền đến một của tiệm cách nhà cậu 2 dãy phố, là loại tạp hóa nhưng hiện đại hơn, khá giống với cửa hàng tiện lợi. Họ có đăng tin tuyển dụng nhân viên bán hàng ca đêm.

" Chào anh, Em nghe nói chỗ này có tuyển người?"

"Học sinh?"

Gã quản lí gỡ cặp kính cận dày cộm của mình, quét một lượt từ trên xuống. Trắng trẻo, thư sinh... ngoại hình cũng ổn.

"D-dạ, nhưng em thật sự cần tiền nên... anh có thể xem xét không ạ?"

"Từ 23h đến 6h sáng, lương sẽ cao hơn giờ bình thường. Dù sao cũng khó kiếm nhân viên. Nhưng phải kín đáo đấy, tôi cũng không muốn bị "sờ gáy"... hiểu chưa!"

Wooje ríu rít cám ơn, lòng mừng thầm vì cậu có thể kiếm được thêm một công việc khác ngoài quán ăn của ông bà lão kia. Dù tên quản lí nhìn có chút kì lạ, ít ra hắn ta chịu nhận cậu là được.

—---------

Thứ hai hàng tuần, toàn trường sẽ ngồi trong Hội trường nghe Hiệu trưởng phát biểu mấy thông báo nhàm chán, cũng chẳng biết có cần thiết không nữa.

[ On2eus ] - Cứu Rỗi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ