11.
hồi còn sống, bà nội của kim dongbeom thường kể về mấy câu chuyện cổ được truyền miệng từ thời joseon.
trong số đó, có một câu chuyện mà mỗi tối bà hay kể cho em nghe, đó chính là câu chuyện tình yêu của thần tình yêu.
em nhớ, vị thần ấy chỉ vì mũi tên bị chệch hướng mà trót đem lòng yêu một chàng trai, luôn yêu thương và bảo vệ chàng trai ấy. không may, trong một lần lên núi hái thuốc, chàng trai ấy đã bị ngã từ núi xuống, vị thần ấy chẳng tới kịp, vì thế mà chàng trai ấy đã chết khi chỉ hai mươi tuổi - cái tuổi để tận hưởng cuộc sống muôn màu...
12.
trong số cả trăm câu chuyện mà bà nội kể, em vẫn tâm đắc với câu chuyện về thần tình yêu kia.
nếu nó là thật, vậy thì vị thần ấy đã tìm thấy chàng trai ấy chưa?
chàng trai ấy có sống tốt qua hàng trăm kiếp luân hồi không?
hay, mối tình ấy chỉ dừng lại từ năm trăm năm trước?
13.
dạo này, kim dongbeom đã mơ liên tục một giấc mơ kì lạ.
em mơ thấy bản thân mặc áo quần thời joseon, khi nhìn xuống giếng, mặt mũi cũng chẳng khác hiện tại là bao nhiêu. bỗng, em nghe thấy tiếng kêu từ đâu đó trong không gian, nó cứ liên tục gọi "gyeoul à, nhóc nghe thấy ta gọi nhóc không?"
cơ mà gyeoul là ai? em ta là dongbeom chứ không phải mùa đông* như giọng nói kia gọi nên em cũng chẳng quan tâm. một bà lão bước đến gần em, đôi tay vẫy về hướng em, bà gọi lớn:
"gyeoul à, cháu định đứng đấy tới bao giờ? mau đi hái thuốc đi!"
(*) mùa đông trong tiếng hàn là gyeoul (겨울)
14.
chẳng hiểu nổi, mỗi lần mơ đến đoạn đi hái thuốc là đồng hồ báo thức reo in ỏi, giấc mơ ấy cũng biến mất biệt.
nhưng từ khi dongbeom mơ về giấc mơ kì lạ với tần suất liên tục như thế này thì cái thứ em cho là 'đằng ấy' cũng chẳng còn xuất hiện nữa. cũng vừa sáng nay thôi, em bị một chiếc xe đạp của mấy đứa nhóc trong khu quẹt một phát vào chân phải rồi ngã ngửa ra sau, và sự thật là chẳng ai túm cổ áo em lại cả.
"aiss thật là... số kim dongbeom này xui quá nên ma quỷ bỏ đi hết luôn đấy à?"
15.
hôm nay trên thiên đình có một cuộc họp quan trọng.
nội dung chỉ đơn giản là có nên cho kim kwanghee về lại trần gian để tiếp tục phù trợ cho kim dongbeom hay không, kết quả là hơn nửa số bầu chọn 'không', hai phiếu chọn 'có' chính là phiếu của kim hyukkyu và ryu minseok.
"tại sao phải dùng từ 'phù trợ' thế? ch-chẳng phải mấy từ đó nên dùng cho bọn tôi hay sao?" một trong những vị thần cai quản đất đai lên tiếng hỏi.
"chắc mỗi mấy người được dùng từ 'phù trợ' í? có đăng kí bản quyền chưa mà cái mỏ bô bô ấy nhỉ?" ryu minseok cũng chẳng vừa, nó cất giọng lên chỉ khiến kim hyukkyu mất mặt chui xuống gầm bàn mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
rasco | your existence.
Fanfictionthần cupid/eros phải lòng cậu nhóc 500 năm. warning: occ, lowercase, se.