12/ Thủ đô và phần còn lại của thủ đô.
;
Cả ngày hôm đó, Phuwin và Pond chẳng thấy Fourth đâu cả.
Vì Fourth dành thời gian của mình trên con xe phân khối, chạy vùn vụt mặc nước mưa cứ tạt vào đôi má đỏ hồng của cậu. Nụ hôn không sâu đậm nhưng cũng không lớt phớt đã làm trạng thái tinh thần Fourth từ tỉnh táo chuyển sang trạng thái thoát hồn. Hôn anh là việc cậu đã từng nghĩ đến, nhưng đương nhiên chưa nghĩ sẽ xảy ra trong tình huống này.
Fourth lái xe qua màu trời xanh ngả xám, xám xịt của trời chẳng thể nào giấu được sự mất tỉnh táo của cậu. Nghĩ đến cảnh tượng hồi nãy, Fourth chỉ biết nguyền rủa cái hành động ngu ngốc của mình. Em lái xe băng qua những con đường chẳng rõ tên tuổi, chỉ biết rằng hàng cây gạo chớm nở đang bị ráo nước mưa hắt lên xuống lạnh thanh.
Sáu giờ tối, cậu vẫn vi vu ở ngoài sau cơn mưa đầu mùa, quần áo phút chốc lại khô khốc dưới tiết trời mát mẻ. Fourth chưa dừng chân ở đâu vì nguyên nhân phụ là xe còn xăng, nguyên nhân chính là vì chưa biết phải về nhà mình hay nhà Gemini (đám hành lí vẫn chưa kịp dọn). Vả lại thêm nhiều vấn đề từ cái hôn đó, là phải cư xử ra sao với anh, nếu anh nhắc lại thì chuẩn bị nói gì, hay điều tệ nhất là bị đá đít khỏi công ty. Ba mươi mét lại có những ngọn đèn đường thắp lên, Fourth men theo đó đi mãi về phía Đông.
Tám giờ rưỡi tối, Fourth vẫn loay hoay và lại chia bán cầu não mình thành hai luồng suy nghĩ. Nên đi thẳng về nhà hay chạy qua nhà Gemini thu dọn đồ đạc rồi mới quay về. Tiếc rằng cuộc tranh cãi nảy lửa đó rất nhanh bị xóa sổ vì cơn run người của Fourth cùng gương mặt thi đua với bông tuyết rằng ai trắng hơn. Những chuyện như mai cư xử ăn nói ra sao phải gạt qua một bên, vì mai Fourth có thể không đi làm được nữa khi mà điên khùng lái xe phân khối dưới mưa một tiếng, hết mưa lại chạy tiếp để hong khô người, tới bây giờ vẫn chưa ăn tối và ti tỉ vấn đề sức khỏe khác.
Mẹ nó thôi cứ mặc kệ đống đồ đó đi, còn ở nhà nhiều mà. Hôm nào Gemini ngủ thì ông đây sẽ leo rào vào lấy ra.
Chín giờ mười lăm phút, em men theo con đường phía Đông mãi mà lại về được căn nhà yên bình giữa phố xá nhộn nhịp, nhìn thấy con hẻm nhà bác Ling, em lại nhớ về Dunk và Joong nhà cậu.
Đã lâu lắm rồi.
Fourth bước từng bậc thềm đầy hoa cỏ quen thuộc ở nhà, mùi rực rỡ của hoa hướng dương ập vào mũi làm cậu không nhịn được mà hắt hơi vài cái lớn. Và sau đó như hiệu ứng Domino, nó kéo theo ngứa mũi, đau họng, rát mắt và triệu chứng đau đầu khó tả. Cơn bệnh ập tới bất chợt khiến Fourth đứng không vững, mắt nhanh chóng lờ đờ đi, Joong trong tay cầm nhiều túi hàng tiện lợi đang trên đường về thì bắt gặp được cảnh tượng đó, anh sốt ruột đỡ Fourth một cú rơi xém nữa hôn mặt đất rồi gọi lớn Dunk ra khiêng vào.
Cánh cửa mở ra khi nghe tiếng la oang oang của Joong, Dunk mồm chữ O mắt chữ A khi thấy tay thì Joong cầm túi thức ăn do anh kêu đi mua mười lăm phút trước, tay còn lại xách cổ áo Fourth đang thở hồng hộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth| Chốn Hoa Của Tên Thẩm Phán - Biển Và Nắng
Fanfic_Biển và nắng_ Câu chuyện về chàng thẩm phán Gemini Norawit và cậu thực tập Fourth Nattawat, dù ra sao thì họ vẫn sẽ như thuở ban đầu. Fourth trùm áo khoác vào, cười mỉm nhìn về phía thành phố. Đã lâu rồi cậu mới cảm thấy rằng có một người ngoại trừ...