Là một hiệp sĩ mới lên cấp độ năm, thế nhưng cuộc sống của Isagi không gặp quá nhiều khó khăn như những hiệp sĩ khác.
Bằng một phép màu nào đó (như nhiều người vẫn nói), ngay từ khi chập chững bước vào giới phép thuật, Isagi đã được chính tay Ego tuyển chọn vào hiệp hội Blue Lock - nơi tập trung của rất nhiều anh tài với cấp độ cao. Với lứa thực tập sinh cũng ít nhất rèn luyện từ cấp độ năm trở lên.
Bố mẹ của Isagi từng rất lo lắng khi cậu con trai nhỏ của mình gia nhập vào một hiệp hội lớn đến thế. Nhất là Isagi ngay từ bé đã vô cùng nhút nhát và ngại người lạ. Chỉ cho đến khi nhìn Isagi về thăm nhà với hai má phúng phính cùng nụ cười tươi rói. Hai ông bà bấy giờ mới có thể yên tâm.
Và quả thực là Isagi được chiều thật.
Theo chức nghiệp võ sĩ, cậu bạn Kunigami Rensuke trở thành một anh hai đáng tin cậy, có thể bảo vệ được một Isagi thấp bé nhẹ cân nếu bị bắt nạt. Bachira Meguru tuy hành nghề đạo tặc, thế nhưng lại chẳng chôm đồ của Isagi bao giờ. Ngược lại thường xuyên cho cậu những món đồ tốt (mà cậu ta nói rằng là cậu ta mua).
Chigiri Hyoma là một vũ công trẻ tuổi có tiếng, ấy thế mà cũng trở thành bạn của Isagi. Tên thương gia trẻ hay chặt chém đến rao bán đồ ở hiệp hội tên Mikage Reo thỉnh thoảng lại giảm giá cho những món đồ mà Isagi mua, điều này khiến nhiều người ghen tị đến nổ mắt.
Đến độ cả cái tên thiên tài lập dị Nagi Seishiro cũng hay mang Isagi đi một nơi kiếm đồ tốt. Phải biết là tên này dù mới gia nhập được một năm đã lên ngay cấp độ 15. Chứng tỏ những hầm ngục mà hắn đi qua thật không dễ dàng.
Lâu lâu người ở hiệp hội thường thấy cái tên này sử dụng dây thừng đen của mình cột vào eo của Isagi. Đầu dây còn lại được hắn nắm trong tay, treo Isagi lên cao y như một quả bóng bay đi khắp chốn.
Có lẽ vì đã quen với cảm giác đó nên khi Isagi được Rin cắp nách nhảy khắp nơi đã chẳng ca thán lấy một lời. Thậm chí còn rất bình tĩnh chọt chọt vào eo của Rin, ra hiệu cậu đang đói hay cần đi vệ sinh.
"Mày phiền phức thật đấy"
Vị hiệp sĩ bóng đêm cảm thấy bao nhiêu sự bình tĩnh tích lũy bấy lâu của mình dần bị đốt bằng hết khi ở cạnh Isagi. Còn chàng hiệp sĩ yếu nhớt thì vốn đã quen với sự cằn nhằn của Rin nên nghe tai nọ xọ tai kia, trước cái ánh nhìn chằm chằm của Rin mà vui vẻ gặm cái cánh gà rừng mà chẳng chút áp lực.
Dù hù dọa rằng sẽ mang Isagi trở về Quỷ giới, nhưng sự thật thì Rin lại đang vác cái tên nhãi này đến ngôi làng gần nhất. Quỷ giới còn phức tạp hơn nhiều cái bí cảnh mà hai người vừa thoát ra. Để một thằng nhãi cấp độ thấp ở đó chẳng khác gì mời lũ quỷ miếng mồi ngon cả.
Isagi Yoichi không đáng để bỏ mạng một cách như thế.
Vậy nên để mà nói cái điều khiến Rin cảm thấy phiền hà nhất hiện tại chính là việc hắn có phép dịch chuyển nhưng lại chẳng thể dùng đến nó. Loại phép thuật cấp cao không chỉ tốn rất nhiều ma lực, mà còn gây áp lực nên người sử dụng rất lớn, địa điểm cần di chuyển càng xa thì sự bóp méo không gian càng mạnh.
Với cơ thể được tôi luyện đến cấp độ của Rin thì không vấn đề, nhưng với Isagi, không ngạc nhiên khi cậu ta có khả năng sẽ thành một bãi thịt bầy nhầy ở trong đó. Có điều nghĩ đến điều này, Rin mới chợt nhớ ra một vấn đề mà đáng lẽ từ đầu hắn không nên bỏ qua.
"Tại sao mày lại ở trong cái bí cảnh đó?"
"Bí cảnh nào?"
Isagi lúc này đang gặm dở chiếc cánh gà nướng thơm phức, mồm miệng đầy mỡ ú ớ trả lời câu hỏi của Rin. Cũng không thể trách cậu lại hỏi như thế, vì hồi còn ở vực sâu, Rin cũng đã mang Isagi xuyên qua khá nhiều bí cảnh khác. Nên nhất thời bị hỏi đột ngột khiến não cậu chưa kịp tải. Chỉ là khi hai bên nhìn nhau chằm chằm mấy giây, Isagi mới ồ một tiếng rồi đáp trả.
"À, ý anh là cái bí cảnh chúng ta lần đầu gặp mặt chứ gì. Tôi không biết nữa, tôi đi cùng bạn vào bí cảnh bị quái vật chặn đường, sau đó thì cứ thế bị rơi xuống đó thôi"
"Thế thôi?"
Isagi ngoan ngoãn gật đầu cái rụp.
"Chỉ thế thôi".
Isagi còn kể một chút về bí cảnh và nơi mà cậu đang học. Có vẻ như vì đây là lần đầu Rin chủ động bắt chuyện nên cậu rất hào hứng. Tuy vậy Isagi càng nói, ấn đường của Rin càng co lại thành một đường.
Bí cảnh mà Isagi nói được hiệp hội Blue Lock quản lý và khai thác thường rất an toàn, vì hầu hết của cải đều đã được khai thác xong. Việc cho thực tập sinh đi vào chỉ mang tính chất rèn luyện với lượng ma lực thấp và những loại quái vật nhỏ. Không lý nào có chuyện xuất hiện vòng dịch chuyển với lượng ma lực khủng bố như thế ở trong mà không ai biết đến cả.
Trên hết, Isagi của kiếp này có cấp độ rất thấp, nói nôm na thì không khác người thường là mấy. Ấy thế mà phép dịch chuyển còn có thể đưa cậu ta đến vực sâu đến cả ngàn cây số một cách cực kỳ an toàn.
Là ai?
Trên hết, việc Rin đi đến vực sâu để tìm đồ chẳng phải là thông tin cần giấu diếm trong nội bộ vương thành của Quỷ giới. Việc sắp xếp này có thực sự là vô tình hay không?
Bỏ qua chuyện tên nhãi kia có thể mất mạng ngay khi bị rơi vào bí cảnh nơi vực sâu. Thì người đó sao dám chắc Rin sẽ không lấy mạng cậu ta? Vì dù sao Isagi Yoichi đã từng chặt cổ hắn ở kiếp trước không phải là điều bí mật.
Những câu hỏi cứ ùa đến trong đầu, khiến Rin không thể kiềm chế mà nắm chặt bàn tay. Cho đến khi chúng bị chạm vào bởi bàn tay đầu dầu mỡ của ai đó.
"Rin"
Isagi thỏ thẻ gọi, ngước mắt lên nhìn người đàn ông đang dần tối sầm mặt lại, rụt rè nói.
"Tôi ăn nốt cái cánh gà còn lại nhé!"
Rin nhìn bàn tay của mình bóng nhãy vết mỡ do ai đó để lên, kiềm chế một tiếng thở dài từ đáy lòng. Thế quái nào hắn còn phải chịu đựng sự phiền phức của tên này đến hai kiếp thế nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rnis] Dũng sĩ lv5 và hành trình cua bồ ở dị giới
FanfictionNhững câu chuyện nhỏ lẻ, linh tinh về chàng dũng sĩ Isagi Yoichi (vô tri) lv5 với anh bồ kị sĩ bóng đêm khó ở 🥹