Chapter 4

22 0 0
                                    

Chapter 4

Janca's POV

Nandito kami ngayon ng barkada sa McDo. Barkada day kasi namin ngayon.

Ilang months na rin ang lupimas simula noong dinala ko ang barkada sa bahay. Siguro mga 4 months? Enjoy na enjoy nga raw sila doon eh. Especially yung tatlong boys. May computer din kasi doon. At ayun, boy's GAME. DOTA -_-

Sabi nga rin ng barkada na kung pwede eh matulog sila dito sa bahay. Sabi ko naman, SURE. Ako lang naman ang nakatira dito eh, isama mo na yung mga maid.

I think nga eh parang 10+ times na silang nakatulog sa bahay eh. Payag naman daw ang mga magulang nila basta safe lang daw yung lugar. Safe naman sa bahay ah. Higpit nga ng security eh. Hahaha xD Safety First, ikanga.

Sa 4 months na nag-daan, maraming nagbago.

Pero yung nararamdaman ko para sa kanya, hindi.

Iisa-isahin ko simula sa barkada.

Si Love, sa bahay muna nakatira ngayon. mag ti-three months na nga kaming magkasama sa bahay. Bakit? Kasi naglayas. May fiancee na daw kasi ang LOLA niyo mga readers. Ayaw niyang magpakasal daw sa isang "complete stranger" kaya naglayas sa bahay nila. Ok lang din naman sa akin.

Si Mariella, kinuha daw ng mga parents niya ang dapat na mamanahin niya. Bakit? Dahil na naman sa fiancee thingy. Tapos pinalayas sa bahay. Nabigla nga ako eh nung palabas ako ng gate, nakita ko siyang umiiyak sa sulok. Walang dala ni isa. Kaya nilapitan ko. Tapos sinabi niya yung problema niya. Kaya ayun. Magkasama na kaming tatlo nina Love sa bahay. Nagiging LIVELY na nga yung bahay eh compare noon na ang GLOOMY.

Si Krystal, model na siya ngayon! Sa company ko. Hahaha xD Maganda naman kasi talaga si Krystal eh. Pang model ang katawan. Kaya pinasok ko siya. Thank you nga yun ng Thank you eh kasi natupad na daw niya yung matagal niyang pangarap. Sus! Hahaha xD

Si Farah, ang lola niyong NERD, nagbago! Hindi na siya yung dating nerd na kilala namin. Hindi na kasi siya nagkikilos NERD. Actually, hindi naman daw siya nerd. Gusto lang daw niyang subukan kung anong nararamdaman ng mga nerd pag na-bubully. Hala ka uy! Magpa bully ba daw?

Si Michael, naging model na rin kagaya ni Krystal. Parehas lang din. Sa company ko. Ang cute kasi nila pag nagsasama tapos may spark kang nakikita. Napaghahalaan nga silang couple sa school eh. Pero may something na talaga sa dalawang yan.

Si Gab o Gabriel, singer na! Chos! Hahaha xD Nagrerecord na siya ng mga songs tapos Ipo-post niya sa net. Sikat na nga siya ngayon eh. Pero di yung gaanong sikat na parehas kay Jose Rizal na kilala ng lahat. Last 3 months kasi, pinag-record ko siya sa studio namin. Tapos sabi ng production, maganda yung boses niya. Kaya ayun, siya yung artist namin ngayon sa studio.

Si Besplen Eddrian, ayun. Parati paring nakasunod sakin. Ewan ko ba sa lalaking ito. Palagi nga akong hinahatid sa bahay kahit may driver ako. Napag-alaman ko rin na malapit lang pala yung bahay niya sa bahay ko. Kaya parati niya akong binibisita sa bahay. 7 months na nga kaming mag-bestfriend pero hindi na kami nakakapag-celebrate katulad ng dati nung dumating ang barkada. Pero hindi ko naman sinisisi ang barkada eh. Hahaha xD

Tapos may new member na naman kami sa barkada. Si VANELLOPE. Cute ng name niya no? Hihihi. Siya yung dakilang STALKER ni Eddrian.

Ok tapos na ang sa barkada.

Another happening.....

Sina Lee at Queenie, break na daw sila. Hindi nga ako naniniwala noon pero naconfirm ko nung sabi ni Queenie na break na daw sila. Parang galit pa nga sakin eh. Hala! Nung ginawa ko? Kaya eto naman akong si gaga, palaging nasa tabi ni Lee nung nagluluksa siya. -_- Sabi nga ng barkada eh na hayaan ko nalang siya, pero di ko magawang hayaan siya kasi baka mapahamak siya sa daan. Palagi kasing lasing eh. Pero alam niyo ba yung feeling na ginagawa mo ang lahat para lang mapasaya siya, pero useless parin kasi iba yung hinahanap niya? Sakit </3 Ikaw yung nasa tabi niya, iba ang hinahanap. Hahay buhay.

Bakit siya pa? :((Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon