(Same day) April 7.
Eddrian's POV
Pagkatapos ng promise promise kanina with Janca, as I've said bumili ako ng Ice Cream. Ang takaw niya talaga pagdating sa Ice Cream grabe lang! Ubos nga palagi yung pera ko kasi parati siyang nagpapalibre pero ok lang. Kung yun ang way para tumawa lang siya, ok lang.
Nandito ako ngayon sa 7-eleven. Ano pa ba? Edi bibili ng Ice Cream. (paulit-ulit? hahaha)
Mango, Ube, Cookies and Cream, Chocolate and Strawberries. Yang ang mga favorite flavors ni Janca. Kaya ano pa bang iniexpect niyo? Edi yang limang flavors lahat yung bibilhin ko.
Magbabayad na sana ako sa counter ng may nahagilap ang mga mata ko. Familiar siya eh. Di ko makilala kasi nakatalikod siya sa gawi ko pero alam kong siya yun.
Hinawakan ko siya sa braso kaya napatingin siya. Tama nga ako. Siya.
"Tangna Gago ka!" sigaw ko tsaka sinuntok ko siya. Siya. Siya yung lalaking nanakit ng husto sa babaeng mahal ko.
"Ano ba yung kasalanan ko sayo ha at bigla mo nalang akong sinuntok?!" sabi niya sabay pahid ng labi niyang may dugo. Sarap basagin ng mukha ng gagong to!
"Kasalanan mo? Napakalaki! Alam mo ba yun ha, Lee?!"
"Wala akong kasalanan sayo Eddrian kaya wala kang karapatang suntukin ako!" pasigaw na sabi ni Lee tsaka ako sinuntok sa kanang pisngi ko.
"Sakin wala. Pero kay Janca, MERON!" sabi ko sa kanya. Actually PASIGAW na sabi ko sa kanya. Tapos natigilan siya.
"Tsss."
"Sir, may problema po ba tayo dito?" tanong ng siguro manager dito. May mga kasama rin siyang mga guards.
"Ma'am, diba may nakapaskil sa labas na bawal ang mga 'HAYOP' dito sa loob?" tanong ko sa manager.
"Yes sir. No pets allowed po. Ba--" hindi ko na pinatapos yung sasabihin ng manager.
"Eh ganon naman pala eh. Bat may HAYOP na nakapasok dito sa loob?" sabay tingin ko kay Lee.
"Huh? What do you mean, Sir?" naguguluhang tanong ng manager sakin.
"Nevermind what I said earlier. Eto yung bayad ko." sabay abot ko ng 2000. "Keep the change tsaka hindi ko nalang ito ipapabalot. Hindi ko kayang mag stay dito kasi may HAYOP akong nakikita. Allergic ako doon." tumango nalang yung manager tsaka lubamas na ako ng 7-eleven. Binitbit ko lahat ng ice cream. Wala akong pakealam kung pagtitinginan ako ng mga tao at aakalaaing isa akong magnanakaw. Good thing is malapit lang yung condo ko sa 7-eleven.
Pagkapasok ko sa condo ko, nadatnan ko si Janca na naka-upo sa sala, nanonood ng TV. Yung palabas? Wreck-it-Ralph. Ghad! Parang sobrang pambata. Pero wala akong magagawa. Si Janca yung nanonood eh.
Napansin yata ni Janca na pumasok ako kaya kumaway siya sakin tsaka nagsalita. "Yah Oppa! Look! Wreck-it-Ralph oh! Hahaha xD May kapangalan si Vanellope!! Yung kyooooot na character pero may pagka-makulit lang siya. Hahaha!" sabi niya with matching DURO pa sa TV. Nice ah. Enjoy na enjoy talaga siya sa pinapanood niya.
"Ganoon ba? Good." napatingin ako sa tv. Napansin ko na hindi pala yung sa Disney Channel yung pinapanood niya. DVD pala. Hmmm, san niya nakuha yung DVD Tape?
"Janca, kanino yang tape na pinapanood mo?" tanong ko sa kanya.
"Ah! Eto ba? Nakita ko lang sa locker ko kanina nung kinuha ko yung mga books ko. Di ko nga alam kung kanino galing eh. Pero thanks to him or her. Hehehe." sagot niya. Aw ok. Baka stalker niya or something. Pero STALKER na babae? Impossible. Hahaha :D "By the way, nakabili ka ng Ice Cream?" sabi niya sakin sabay harap with matching sparkling eyes. Hahaha xD Jowk. Imagination ko lang yung may 'sparkling eyes'. Pero pag titignan mo siya tapos pag nasa anime na eh parang nagspa-spark talaga. Gets? :D
BINABASA MO ANG
Bakit siya pa? :((
Подростковая литератураBakit siya pa? :(( Originated by: JanePueblas/Jane_heartKOREANS "MY ACCOUNTS" FACEBOOK ACCOUNT : http://www.facebook.com/jane.pueblasu TWITTER ACOUNT : https://twitter.com/janepueblas WATTPAD ACCOUNT : http://www.wattpad.com/user/Jane_heartKOREANS...