Ánh bình minh bắt đầu rạng rỡ trên bầu trời Konoha, những tia nắng đầu tiên len lỏi qua tán cây xanh mướt, chiếu xuống những ngôi nhà cổ kính và con đường nhỏ lát đá. Tiếng chim hót vang lên khắp nơi, mang lại cảm giác yên bình và tươi mới cho mọi người trong làng.
Những người dân làng Lá bắt đầu một ngày mới với sự nhộn nhịp. Các cửa hàng dọc theo con phố chính mở cửa, mùi thơm của bánh mì mới nướng và hương vị ngọt ngào từ các quầy hàng thức ăn tràn ngập trong không khí. Khói nhẹ bốc lên từ những ngôi nhà, hòa quyện vào không khí trong lành buổi sáng, tạo nên một khung cảnh thanh bình mà đầy sức sống.
Như bao ngày khác, bộ ba Naruto - Sakura - Sasuke vẫn thường hay luyện tập với nhau một cách đầy tiết chế. Trong cái nắng nhẹ của buổi sáng, ánh mặt trời xuyên qua những tán lá, in lên mặt đất những vệt sáng nhấp nhô. Tiếng chim hót líu lo vang vọng trong không gian yên tĩnh của khu rừng.
Sasuke và Sakura đã đến từ sớm theo lịch hẹn nhưng họ không thấy bóng dáng của Naruto đâu. Cả hai nhìn chằm chằm nhau, cau mày đồng thanh hét lên "Naruto đâu, sao có mình ông/bà mấy hả !?" tay chỉ vào đối phương.
Sakura đập tay lên trán "Ôi trời, cá chắc là Naruto chắc là lại ngủ quên rồi" cô thở dài. Hiếm lạ gì tên ngốc này nữa chứ.
Sasuke chỉ lặng lẽ gật đầu "Hn" . Cả hai quyết định đi đến nhà Naruto để gọi cậu dậy. Khi đến nơi, họ nhận thấy cửa nhà không khóa. Sakura và Sasuke bước vào, gọi to. "Naruto, dậy nào! Tụi mình có buổi tập hôm nay đấy".
Không có tiếng đáp lại. Hai người nhẹ nhàng bước vào phòng ngủ của Naruto và đập vào mắt là mái đầu vàng chóe của Naruto lộ ra sau lớp chăn quấn quanh người như con nhộng.
Sakura tò mò nhìn quanh nhà, rồi bật ra tiếng thốt kinh ngạc khi nhìn thấy tô mì đã nguội lạnh cùng ly sữa hết đát đặt trên bàn "Thật là... Ai lại để cậu ấy ăn mấy thứ này chứ," cô thì thầm, lòng đầy lo lắng và giận dữ. Cô liếc mắt sang Sasuke đang mặt hầm hầm nhìn đống trên bàn.
Sasuke gầm gừ nhẹ ngay cuống họng, anh thề nếu Naruto còn phải ăn mì ly và uống sữa hết hạn qua ngày thì cái làng này đừng hòng còn gì hết. Ngài Hokage Đệ Tam cũng thật tài nhỉ. Chẳng biết từ lúc nào cả hai mắt đều đã kích hoạt Sharingan đỏ chói.
Sakura thấy thế chen ngang hành vi giết người bằng tư tưởng của Sasuke lại "Ê này bình tĩnh lại đi ông nội. Có gì từ từ nói ha. Hạ hỏa hạ hỏa đi", thậm chí cô còn khoa trương mà cầm ly sữa như muốn tạt vào mặt Sasuke.
Nghiến răng ken két, Sasuke hít thở sâu trước khi tiến lại gần giường, kéo chăn ra và lay nhẹ Naruto "Dậy nào, Naruto. Chúng ta có việc phải làm hôm nay".
Naruto mơ màng mở mắt, nhìn thấy hai người bạn của mình đứng đó. "Sasuke? Sakura? Các cậu làm gì ở đây sớm vậy?"
"Chúng ta đã hẹn nhau luyện tập, nhớ không?" Sakura nhắc nhở, thở phào nhẹ nhõm khi Sasuke đã tắt huyết kế Sharingan đi "Nhưng trước hết, chúng tớ cần lo cho bữa sáng của cậu đã. Không thể để cậu ăn mấy thứ này được".
Sasuke chỉ chỉ đống trên bàn "Không hiểu sao cậu lại sống được trong điều kiện thế này. Ông ta không trợ cấp cho cậu sao".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasunaru] Cõi Mơ
HumorUchiha Sasuke !! top Uzumaki Naruto !! bot Team 7 có được đặc ân trở về quá khứ. Mục tiêu để cứu lấy thế giới ninja ngày càng lụi tàn trước các thế lực lớn mạnh, cũng là để thay đổi quá khứ thương đau. Team 7 yêu thương nhau như một gia đình ( Sas...