Chương 01: Xin chào thế giới (1)

7 0 0
                                    

Thần là gì?

Tôi chưa bao giờ nghĩ kĩ về điều đó cho đến bây giờ, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng thứ trước mặt tôi là một vị thần.

Nó mang hình dáng của một con người, nhưng cơ thể của nó được cấu thành từ vũ trụ, một sinh vật kỳ lạ.

Chỉ việc nhìn vào nó thôi cũng đã quá sức chịu đựng và đầy áp bức, nếu nó không phải là một vị thần, thì nó là gì?

"Ồ, bạn đã mở mắt rồi. Tôi đã đợi khá lâu đấy."

Và sau đó nó nói chuyện với một giọng điệu thân mật không cần thiết! Như thể nó đang nói chuyện với một người bạn thân thiết vậy!

"Có rất nhiều điều tôi muốn nói với bạn, nhưng nó sẽ là vô nghĩa với bạn hiện tại. Tôi sẽ chỉ nói những gì cần thiết mà thôi."

Vị thần vô diện mỉm cười.

Không, nó không có mắt hay miệng, vậy làm sao tôi nhận thấy được rằng nó đang cười? Cái gì? Chuyện gì đang xảy ra vậy?

"Tôi đã tạo ra một thế giới, bạn có muốn được chuyển sinh vào đó không?"

Chuyển sinh...? Đây có phải là một thể loại tiểu thuyết isekai không?

Chẳng phải xu hướng đó đã qua rồi sao? Nó cỏ vẻ hơi lỗi thời, phải không?!

"Tất nhiên, bạn có quyền không chấp nhận lời đề nghị của tôi, nhưng trong trường hợp đó ..."

Vị thần dùng tay vẽ một hình chữ nhật, và hình chữ nhật đó phát ra một luồng sáng kỳ lạ, cho thấy một khung cảnh khác.

"Thân thể gốc của bạn đã chết rồi."

Cái gì?

"Đột quỵ. Chết vì nhồi máu cơ tim trong khi ngủ, nên bạn không thể làm gì được."

Tôi đã chết...?

Lúc mới vào đời mà chưa đạt được điều gì...?

"Vậy, bạn thấy thế nào? Bạn có chấp nhận lời đề nghị của tôi không?"

Nếu tôi đã chết ... Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận. Chết tiệt...

"Được. Bạn đã đưa ra một lựa chọn tốt. Tôi đã chuẩn bị cho bạn một cơ thể xịn nhất. Bạn chắc chắn sẽ rất thích nó."

Nhưng tại sao vị thần này lại đưa ra cho tôi một lời đề nghị như vậy? Tại sao lại là tôi? Vị thần này có mục đích gì không?

"Mục đích? Không gì cả. Tôi chỉ mong bạn sống một cuộc đời thật vui vẻ và hạnh phúc."

Nói vậy, vị thần suy nghĩ thêm một lúc rồi nói thêm,

"Nhưng nếu tôi cứ thế tiễn bạn đi mà không có gì cả, bạn có thể sẽ không cảm thấy động lực ... Được thôi! Tôi sẽ đưa cho bạn một điều kiện."

Điều kiện?

"Nếu bạn đạt được một điều gì đó ở thế giới đó khiến bạn hài lòng, tôi sẽ ban cho bạn một điều ước."

Một điều ước?

"Bất cứ điều gì bạn mong muốn, tôi sẽ chỉ ban cho một điều ước. Nếu bạn muốn quay lại thế giới ban đầu của mình, tôi sẽ thực hiện điều đó."

Dù các ngươi có gọi ta Vệ Long hay không, ta vẫn sẽ đi ngủ.  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ