Những con khủng long hoàn toàn chấp nhận vảy của Thetis và ngoại hình chúng thay đổi... Uhm, có lẽ gọi chúng là Rồng Xanh thì sẽ chính xác hơn.Dù sao đi nữa, lũ Rồng Xanh, thật kỳ diệu là...
"Tạ ơn người đã ban cho chúng con vảy của người. Mẹ."
Có vẻ như chúng đã phát triển trí thông minh khi chúng biến đổi.
"Mẹ?"
"Chẳng phải đó là cách để gọi người đã trao cho chúng con vảy phải không ạ?"
Nghe thấy vậy, Thetis nhìn tôi.
Chà, xét cho cùng thì Thetis và những đứa khác đều gọi tôi là mẹ, nên điều đó cũng không sai.
"Nhưng..."
Thetis liếc nhìn tôi liên tục. Ánh mắt đó ẩn chứa ý nghĩa gì?
"Gọi con là mẹ... nghĩa là bọn chúng sẽ gọi mẹ là bà...?"
"Đó là điều khiến con lo lắng sao?"
"Nhưng! “Mẹ” là hiện thân sự xinh đẹp! Trong những câu chuyện mẹ kể thì, “bà” lúc nào cũng già nua và lọm khọm, vẻ đẹp đã bị thời gian làm phai nhạt. Nhưng vảy của mẹ thì luôn óng ánh một cách lấp lánh!"
"Con đang nói về cái gì vậy?"
Sắc đẹp liên quan gì đến rồng cơ chứ? Tiêu chuẩn về cái đẹp vốn dĩ đã mơ hồ rồi.
"Ta không phiền đâu. Gọi ta là gì cũng được."
"Vâng! Thưa Mẹ!"
Bọn Rồng Xanh kia có gọi tôi là bà hay không thì cũng có gì quan trọng đâu?
Điều quan trọng là một giống loài thông minh mới đã ra đời trên thế giới này nhờ được nhận vảy.
"Có vẻ như việc ban phát vảy lại tốt hơn ta nghĩ, nên ta sẽ rời đi đây."
Tôi đi theo Thetis để đề phòng vấn đề bất trắc nào xảy ra, nhưng nếu không có vấn đề gì thì tôi cũng không cần phải ở lại.
"À, nhưng tên của những đứa trẻ này..."
"Chẳng phải con nên là người đặt tên cho chúng sao? Con là mẹ của chúng."
Nghe lời tôi nói, Thetis do dự một lát trước khi gật đầu nhẹ.
"Đúng vậy. Chúng là con của con, vì vậy con sẽ đặt tên cho chúng, giống như cách người đã đặt tên cho chúng con vậy."
Tôi chỉ đơn giản mỉm cười với Thetis.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Và khi những đứa trẻ khác nghe tin về việc Thetis đã làm.
"Nếu chúng ta chia sẻ vảy của mình với khủng long, chúng sẽ trở thành giống như chúng ta? Vậy thì mình cũng muốn chia sẻ!"
"Đúng. Cả mình nữa."
Chia sẻ vảy trở thành trend với những đứa trẻ khác.
"Nội việc chia sẻ thì không vấn đề gì, nhưng các con nên cẩn thận chọn người để chia sẻ."
"Eh? Con không thể chia sẻ nó với bất kỳ ai sao?"
Ifrit... Con không hề biết suy nghĩ gì à...?
BẠN ĐANG ĐỌC
Dù các ngươi có gọi ta Vệ Long hay không, ta vẫn sẽ đi ngủ.
ParanormalRồng, sinh vật tồn tại từ trước cả nền văn minh loài người, đã trở thành những con rồng thần hộ quốc của Vương Quốc. Nhưng cho dù các ngươi có gọi ta như thế hay không, thì ta vẫn cứ ngủ thôi.