3

227 30 0
                                    




Một khi Gyuvin đã quyết tâm thì chẳng dễ lung lay. Suốt hai tuần sau đó, gã không hề liên lạc với Quanrui. Bảo không nhớ Gyuvin là nói dối, mấy lần cậu đã định thu hết can đảm chủ động gọi cho gã, thế nhưng những suy nghĩ mông lung và nỗi lo cả hai chẳng thể thỏa hiệp với nhau khiến omega tóc bạch kim một lần nữa chần chừ.

Tâm trạng ủ rũ của cậu nhanh chóng bị Zhang Hao phát hiện. Ở công ty, Quanrui thân với Zhang Hao nhất. Có lẽ vì đều là omega và là Hoa kiều mưu sinh nơi đất khách nên đôi bên có sự đồng cảm nhất định, ông anh hơn bốn tuổi quê Phúc Kiến còn chứng kiến chuyện tình của cậu và Gyuvin từ lúc đối xử với nhau như người dưng nước lã cho đến lúc đã thành đôi, bởi vậy khi Zhang Hao rủ cậu đi uống rượu sau giờ làm, Quanrui không từ chối. Từ ngày hẹn hò với Gyuvin, ngoài dự tiệc công ty, cậu đã tránh xa những cuộc vui bên bàn nhậu. Nhưng lúc này có lẽ Quanrui cần một chút cồn để thả lỏng, và ai đó bầu bạn để có thể gỡ rối tơ lòng.

"Em và Gyuvin có chuyện gì à?"

Zhang Hao mở lời sau khi cả hai đã yên vị trong một góc của quán pub ở Itaewon. Omega lớn tuổi hơn gọi Negroni, còn cậu khiêm tốn chọn một ly Margarita cơ bản.

Nâng ly cocktail màu ngọc trai, Quanrui không uống ngay mà hỏi ngược.

"Sao anh lại nghĩ em và cậu ấy có chuyện gì?"

"Bởi vì mặt mũi em mấy hôm nay y hệt hồi nghe tin Gyuvin nghỉ việc," Zhang Hao nhún vai. "Kể cả khi phòng mình vào đợt cao điểm, deadline dồn dập, nhìn em cũng không mệt mỏi chán chường như thế này."

Bị bắt thóp, Quanrui bĩu môi nhưng không phản bác. Cậu liếm những hạt muối rải quanh viền ly rồi nhấp một ngụm rượu, nhăn mặt cảm nhận vị mặn, vị cay hòa quyện với chanh chua. Chờ khoang miệng quen với cảm giác tê rần, cậu mới kể cho Zhang Hao đầu đuôi câu chuyện.

Lúc Quanrui dứt lời thì ly Negroni của Zhang Hao cũng gần chạm đáy. Anh vuốt ve những giọt nước lăn dọc thành cốc thuỷ tinh, từ tốn bóc tách từng câu chuyện.

"Lúc mới hẹn hò, em không nói với Gyuvin là em không tính đến chuyện cưới xin ư?"

"Em chỉ kể chuyện bố mẹ ly hôn từ khi em còn nhỏ. Lúc đó em nghĩ chưa gì đã rào trước cũng không hay, nhỡ người ta chạy mất dép thì sao? Sau này mọi thứ yên bình quá, tự dưng lôi chuyện này ra khác gì ném đá vào mặt hồ đang yên ả. Thành ra Gyuvin chỉ biết em có tuổi thơ không vui vẻ, không hòa hợp với bố mẹ nên ít khi nói chuyện với họ mà thôi." Quanrui rầu rĩ đáp. Bây giờ cậu mới thấy đây là một sai lầm.

Zhang Hao "Ừm" một tiếng. Tuy vậy, biểu cảm của anh vẫn tràn ngập băn khoăn.

"Vậy là ngay từ đầu em xác định hai đứa không ở bên nhau lâu dài à? Kiểu không kết hôn để sau này đường ai nấy đi cho dễ ấy?"

"Nói thế cũng không đúng ạ," Omega tóc bạch kim day thái dương. "Trước khi gặp Gyuvin, em chưa yêu ai bao giờ. Cậu ấy đem đến cho những cảm xúc em chưa từng có. Nghe có vẻ ích kỷ, nhưng lúc đó em thật sự muốn thử hẹn hò một lần cho biết, chỉ đơn giản nghĩ tới đâu thì tới. Đương nhiên càng bên nhau lâu thì tình cảm càng tăng. Nhưng từ yêu đương đến kết hôn lại khác."

[gyuricky | zb1] một đời quá dài (COMPLETED)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ