forty-two

708 49 2
                                    

Cha...

2araw na pero dipa nagising ang asawa ko sabi naman ni doc ai normal lang daw un dahil nag adjust pah ang puso na pinalit sa kaniya at nagpapalakas pah ito kaya ganun.

Habang naka titig ako sa asawa ko ai bigla gumalaw ang kamay nito at dahan dahan na minulat ang mata kaya napatayo ako mahal gising kana.

Oh my god thanks god sambit ko at niyakap ito wait lang tawagin kolang si doc sabi ko at tumango lang ito ako lang kasi mag isa ngayon dahil nagsi uwian mjna sila para mag pahinga.

After check ni doc ai umalis din agad ok anamn daw ang lagay niya need lang niya ng mag pagaling agad ko din tinawag kanila lola ang balita.

Mahal you need anything ba my gusto kaba kainin you can tell me sabi ko sa kaniya at hinawakan ang kamay ko.

Mahal relax kalang ok I'm fine at yes can you feed me mahal nagugutom ako sabi nito kaya agad ko naman siya inalalayan para maka upo ito lumapit na ako sa kaniya para pakainin.

Sinusubuan ko ito ng my biglang bumukas ngbpinto at sabay pah kami napatingin dito..

Agad naman napa ngiti ang asawa ko ng makita ang anak namin kasama nila lola at mommy

Mama you're wake na poh pala masayang bati nito at agad sumampa sa kama para yakapin ang mama niya at halikan.

Princess dahan dahan lang at sariwa pah ang sugat ni mama paalala ko sa kaniya tumango maman ito.

Opo mommy don't worry poh sabi nito at humalik din sakin at sa tyan ko..hindi na nawala sa kaniya ang pag halik sa tyan ko at pag hawak

Kamusta ang pakiramdam mo apo tanung ni lola sa kaniya..I'm fine na poh la ngiting sagot naman niya dito..

You're so lucky nak dahil binigyan kapa ng Panginoon ng isa pang pagkakataon para makasama mo ang mag iina mo sabi anamn ni mommy.

Yeah I'm so lucky mommy kung sino man poh ang Donor ko ai napaka bait naman nila i want to meet them mom sabi naman ng asawa ko.

Nakita ko naman ang pag tulo ng luha ni mommy are you ok mommy tanung kobat tumango lang ito I'm just happy don't worry malalaman at ma meet niyo din siya sa tamang panahon..

She's good nak napaka bait na tao kaya dalian mong magpalakas at magpagaling dahil pag ok kana dalawin natin kung sino man ang Donor mo sabi nito samin..

Uhm pumunta lang kami dito para idaan itong anak niyo nahil sobrang exited na makita ka kaya ayan dinaan na namin bago kami pumunta sa pupuntahan namin my asikasuhin lang kamisabi nila.

Pagka alis nila ai nag kwentohan naman ang mag ina ko habang ako ai inaayus ko ang nag kainan ni sam

After 3days ai pinayagan na kami umuwi ng bahay at dun nalang siya mag papahinga babalik nalang kami pag mu check-up siya inaalalayan ko naman siya para makapunta ng aming room

Mahal are you ok lang ba wala talagang masakit sayo pag aalala ko baka mamaya my masakit pala sayo ha

Don't worry mahal ok lang ako ikaw ok kalang ba baka mapagod kana halika pahinga karin dito ka sa tabi ko sabi nito kaya tumabi na ako sa kaniya

Malapit kana manganganak mahal sabay hawak sa tyan ko at naka ngiti ito na kinakausap ang baby namin

I'm exited na mahawakan ko ang baby namin mahal alam moba ng nasa Operating room ako mahal sobrang takot ko nun

Alam mo ung pakiramdam na nanginginig at natatakot ako ng mga oras na un wala akong ibang bukam bibig nun kundi sana wag akong kunin ng Panginoon mula sa inyo dahil alam kong malulungkot kayo.

Natatakot din ako na baka hindi mo kayanin pag nawala ako lalo na buntis kapa mahal dasal ako ng dasal na sana ai maging successfull ang surgery ko dahil gusto kopa mahawakan at makita ang mga anak ko.

Alam mo ba na tumigil ang tibok ng puso ko nun at bigla nalang ako nakakita ng puting liwanag at my nakita akong isang tao na inaabot ang kamay ko.

Hindi ko makita ang mukha nito tanging malakas na liwanag lang ang nakita ko mahal.

Habang paalis kami ai nakita kita ko kayo na nag sisiiyakan at nakita ko ang katawan kong naka higa dun sa Operating room na pilit nila nirerevive.

Kita ko ang ibang doctor at nurse na nawawalan na ng pag-asa at nilibot ko ang paningin ko and i saw you na umiiyak.

Gustong gusto kita yakapin that time pero hindi kita mahawakan manlang mawalan na ako ng pag- asa ai my biglang lumapit sakin diko makita kung sino pero babae ito  base sa boses niya.

This is not your time Sam kaya lumaban ka para sa kanila look hinihintay ka nila wag mong sayangin ang puso na binigay sayo kaya composed your self at bumalik ka sa kanila.

Yan ang huling salita na narinig ko mula sa babaeng un na napapalibutan ng liwanag bago ako maka balik sa aking katawan ai narinig ko ang boses mo that time

Un na ung time na my biglang humigop sakin at pag gising ko ai ikaw na ang nabungaran ko mahal..

Napaiyak naman ako sa sinabi niya

Thank you dahil binalikan mo kami mahal.

We love you so much

And I love you more mahal 😘 ❤️

TBC......SHORT UPDATE lang poh muna

The Mother OF MY DAUGHTER(complete)Where stories live. Discover now