Continuation..
After that days ai hindi parin ako kami ni kath makapaniwala na wala na ang pinsan ko ung tipon nag tatampo pa ako, sa kaniya kaso wala na ung tampo ko kundi napalitan na ng pangungulila
Ung konting panahon at oras na nakasama namin siya ai malaking saya ang binigay niya samin kaya hindi niyo kami masisisi kung bakit ganun nalang ang reaction namin ng asawa ko lalo na kay kath dahil sa pangalawang buhay niya ai malaking parte ang naitulong ni cham sa kaniya.
Kung hindi dahil sa puso niya ai sigiro hanggang ngayon ai walang kasiguraduhan kung hanggang kailan nalang samin ang asawa ko kaya ng malaman namin na my Donor na soya ai laking pasasalamat namin..
Napag usapan din namin na balak namin kausapin ang mga pamilya ng donor niya pero hindi na pala kailangan dahil kami lang din pala ang pamilya ng nag mamay-ari ng puso kung saan nag bigay ulit ng pag kakataon para makasama pa namin siya.
We decide na puntahan ang lugar na balak niya para dalhin kami pero dina niya nagawa but this time kami naman ang tutupad sa pangako niya ..
Habang nag hahanda kami ai nakita ko ang anak namin na panganay ngayon kolang napag tanto na kamukha nga namin siya kuha niya ang hugis ng mukha namin ng tunay niyang ina
Tinawag ko ito at lumapit naman agad pag kalapit niya ai niyakap ko ito ng mahigpit i promise to you cham i will do everything to protect our daughter
Mi are you ok bakit kapo umiiyak tanung nito sakin
Namimis kolang ang mama mo sambit ko sa kaniya yes she know na sinabi na pala ni mom sa kaniya lahat and thankful dahil sa murang edad niya ai naintindihan niya and she said na masaya siya dahil kung hindi siya napunta sa ganung situation baka hanggang ngayon nasa lansangan pah siya
Hindi rin daw siya galit dito bagkos ai pinasalamatan pa niya dahil nakilala niya kami mahal daw niya ang mama niya at pinapatawad nadaw niya ito ung binili pala nila na bracelet ai para sa kaniya pala talaga and di lang un meron din kami akala daw ni kath na 1sang bracelet lang ang binili pero 3 pala at tig iisa namin..
Ung couple necklace naman ai regalo niya daw samin ni kath pasasalamat niya dahil sa pag mamahal namin sa kaniya at sa anak niya.. hindi kopa nababasa ang sulat na na ginawa niya dahil gusto ko basahin namin ito pag nasa pinas na kami sa mismong puntod niya at ang ina niya...
Me too mi i miss her and i want to thank her dahil binigyan pa poh niya ng 2nd chance si mom na mabuhay at makasama natin sabi pa niya sabay yakap sakin..
Pwede bang sumama kami sa yakapan niyo ni baby joy sabat ng asawa ko at yumakap na kami sa kanila.
Maya maya pa ai aalis na kami dahil ok naman na
Ok naba lahat tanung ni kath at tumango kami nag drive na si dad gusto nga sana ni kath na siya nalang pero binawalan siya ni mom at lola ang tigas ng ulo kasi ayan napagalitan tuloy.
Oh bakit naka simangot ka bulong ko sa kaniya
Eh pano kasi si lola at mom tanda tanda na ako pinagalitan pah ako na parang bata maktol nito pero pabulong lang hahaha
Ikaw kasi eh alam mong bawal pah sayo tigas kasi ng ulo mo alam mo naman na nag aalala lang sila sayo dahil mahal ka nila kaya wag kana mag tampo ok
Tumango nalang ito at nilaro ang anak namin na naka dilat parin ayaw pah matulog ang baby na yan habang buhat buhat ko ito..
Ilang oras pah ang dumaan ng maka rating kami at namangha ako sa ganda ng lugar na ito wow.
You like it mahal tanung ng asawa ko
Yes mahal i like it ang ganda habang ang anak namin na panganay ai inumpisahan na magsitakboSi dad at mom lola naman ai kita mo ang pagka mangha lalo na si mom dahil mahilig ito sa bulaklak lalo na tulips ito..
Habang ang kasamahan namin ai abala sa pag baba ng mga gamit at pag kain kami naman ai umupo sa lilim ng puno habang buhat buhat ko si baby at si kath naman ai hawak ang lagayan ng abo ni cham
Finally we're here na cham sayang wala ka kasama namin sambit naman ni kath at nilagay sa harapan namin ito habang pinag mamasdan namin ito look cham..
Completo tayo un ngalang ai tanging abo mo nalang ang kasama namin sabi pah nito na naluluha..
Habang naka upo kami at kinakausap ang mga abo nito ai bigla nalang parang my humaplos sakin na malamig na bagay..
Kaya napa iyak na ako i know you're here cham we miss you sambit ko at sinandag kona ang ulo ko sa asawa ko habang tuloy parin ang pag agos ng mga luha ko.
Cham ang daya daya mo bakit naman ganun bakit iniwan mo kami ng ganun ganun nalang ni dimomanlang sinabi samin na my pinag dadaanan kana pala pero pinili mo paring ilihim samin
Pinili mong sarilinin ang sakit na nararamdaman mo makita molang kaming naka ngiti..
Pero salamat ha kung hindi dahil sayo baka dina namin makakasama pa ang taong nag iisang nagpapasaya samin ng anak mo at pamangkin mo.
We love you and don't worry about jaz dahil kami na bahala sa anak natin pahinga kana dyan ng walang ibang nararamdaman kundi katahimikan at kapayapaan we love you till we meet again..
Niyakap ako nito tahan na mahal alam kong malulungkot siya pag nakita niya na malungkot tayo pag alo nito sakin alam kong pinapalakas lang niya ang aking loob pero alam kong nasasaktan din ito..
We spent here until night dahil maganda daw ang view pag palubog na ang araw at masasabi kong worth it nga dahil ang ganda ng view pag gantong palubog na ang araw.
Habang inaalala ang mga huling sandali na kasama namin si cham ai unti unti narin namin tinatangap na wala na siya samin pero habang buhay naman na narito siya saming mga puso..
TBC.......hope you like it