After the operation successful ai siya naman ang pag ayus ng papers ni cham bago tuluyang creamate ai pinuntahan muna nila char At asawa niya ang bangkay nito sumama din ang lola ni Kath?
Habang palapit sila ng palapit ai siya naman ang pagkalakas ng kaba nila" pagkatapat ng pintuan kung saan', ang katawan ni cham ai dahan dahan na binuksan ito tumambad agad ang katawan niya na naka takip ng puting kumot?
Nauna na nag lakad ang matanda at agad na binaba ang kumot na nag tatakip sa magandang mukha nito habang tinititigan niya ito ai hinaplos niya ang mukha niya na parang natutulog lang ito.
Salamat sa puso mo apo kahit konting araw lang tayo nag kakilala ai napasaya mo ako you give us a light when we are in the darkness'? You know cham napaka swerte ng ate pamilya mo dahil my isang ikaw na handang tumulong para lang madugtungan ang buhay ng iba..
I'm very thankful to you kasi kahit lumalaban ka sa sakit mo mag isa ai nagawa mo paring isipin ang kapakanan ng iba? Kath and cha very thankful to you i know masaya kana dyan sa piling ng Panginoon at ang ina mo dyan sa taas ..
You're finally free to everyone who's really give you a hard and difficult situation sa lahat ng pag hihirap mo ai napalitan na ng kasiyahan at kapayapaan sa piling ng my kapal'. I promise to give a full of love and care to your daughter.
Ipaparamdam namin sa anak mo na disiya nag iisa although kahit hindi pa namin nuon kilala na siya ang anak mo ai minahal na namin ang anak mo dahil.katulad mo deserve din niya ang pag mamahal na naipag kait sa kaniya..
Alam kong mamahalin ni kath at cha lalo ang anak mo pag nalaman nila na siya ang nawawala mong anak..gabayan mo sana sila cham..where do everything to protect your daughter
Hanggang sa muli natin pag kikita cham..we love you sambit naman ng matanda at binigyan naman niya ng time na makasama ni char ang pamangkin kahit sa huling sandali?
Cham anak, sorry kung hindi mo naranasan ng my masayang pamilya patawarin mo sana ako hindi koman"lang kayo hinanap nuon ng iyong ina sana mapatawad niyo pah ako 😢 sniff i know it's to late na pero ito lang ang masasabi ko anak.
Kahit sa konting panahon na nakilala ka namin ai binigyan mo kami ng saya at lakas para lumaban despite na you have to fight for your life also..
You're too good, cham ,auntie will always have a space in my heart for you nak. Thank you for you're good heart dahil binigyan mopa ng isa pang pagkakataon ang ate kath mo para mag patuloy pa sa mundong ito..
Malaking bagay ang naibigay mong alaala na maiiwan sa amin lalong lalo na sa kanilang dalawa at salamat sayo dahil masisilayan pa ng anak nila ang kanilang ina..
Don't worry too, your daughter dahil sigurado akong hindi papabayanan ng ate kath at cha ang anak mo dahil? Bago pa namin nalaman na siya ang anak mo ai nakita namin kung pano nila minahal ito..
Kaya kung sakaling dumating ang araw na malalaman nila ito ai paniguradong mas mamahalin pah lalo nila ito.. you and your daughter give kath and cha a happiness and hope..
Sniff and her tears are falling. Alam mo nak napaka swerte namin na ikaw ang naging kadugo namin you are a truly a gem too everyone..
You're now finally free cham you're now in paradise until we meet again..
After nila magpaalam ai agad naman na itong inasikaso para sa cremation niya
While Cha and Jasmine are sitting beside the hospital bed where kath is laying " and peaceful sleep..
Mommy, it's Mama. It will be ok, right Jasmine asking her and cha node to her
Don't worry, Princess Mama is fighter, right i know na hindi niya tayo iiwan dahil mahal niya tayo smile.Jasmine holds kath hands"and kisses the back of her hand, and holds her face. Mama, we're waiting for you. we love you, mama gising na poh kayo gusto kona po marinig ang iyung bosses mama habang tinititigan ni cha ang anak at asawa ai,unti unti naring bumabagsak ang kanina kopang Pinipigilan na luha.
Jasmine really loves kath so much kita koyan at ramdam ko iyun kung hindi lang namin siya inampon ai pagkakamalhan mo talaga na sakaniya siya galing dahil..kahit hindi sila magkadugo ai hindi mo matatawaran ang pag mamahal nila sa isat isa?
Malambing kasi si kath at mapagmahal sa mga taong malalapit sa kaniya..kung ang iba ai binansagan nila itong cold dahil sa ugali na nakikita nila sa kaniya ai kabaliktaran naman pag saming pamilya niya sobrang lambing at maalagain pah ito.
Hinawakan ko din ang kamay nito at hinalikan ang mga ito mahal gising na namimis kona ang iyung mga lambing..mahal thank you dahil lumaban ka hindi mo kami iniwan ng mga anak mo.
Napaka swerte namin na ikaw ang binigay samin ng Panginoon dahil wala na kaming MAHIHILING pah nasayo na ang lahat pinaparamdam mo parati samin ang isang buo at masayang pamilya kaya please mahal gumising kana tanging nasambit nalang niya at patuloy ang pag hagos ng mga luha niya..
Ilang minuto pa ang nag daan ng bumukas ang pinto at pumasok ang magulang at lola ni kath sa loob..
My mga dala dala silang mga pag kain inaya naman niya agad ang dalawa pero tanging tango nalang ang sinagot ni cha..
Anak kain ka muna kagabi kapa walang kain eh tanghali na oh? Please wag mo pabayaan yang sarili mo alagaan modin tara na kumain kana dahil hindi lang ikaw ang maaapektohan dahil my bata kang dala dala anak.
Pag nalaman ni kath na hindi mo inaalagaan ang sarili mo ai tiyak na magagalit iyun kaya please kumain kana muna ..
Tama ang mama mo nak hindi magugustuhan ni kath pag nalaman niya na pinapabayaan mo ang sarili mo makinig ka naman samin pangungumbinsi naman ng ama niya..
Mommy, let's go napo kain na tayo i know nagugutom narin poh ang ang baby brother/sister kopo at panigurado poh magagalit din po si mama pag nalaman niya na dika poh kumain sabat naman ng anak niya..
Kaya naman wala na ito nagawa kundi kumain sinusubuan pah ng anak niya siya para lang kumain ito...
TBC........hope you like it 🥰