Nàng không muốn nghe, không muốn nghe bất kỳ chuyện gì về đêm hôm đó cả. Bởi vì chỉ cần nhắc đến, mọi thứ sẽ ngay lập tức tái hiện trong đầu nàng, không dừng được.
Ba mẹ muốn ly hôn, đối với một bé gái năm tuổi mà nói, là thực sự sợ hãi, thực sự bất lực. Mẹ đã điên cuồng thế nào, nàng đều xem rõ ràng.
Người kia ngoại tình. Bởi vì tình nhân mang thai, hơn nữa lại là con trai, cho nên muốn cùng người phụ nữ chỉ sinh được một bé gái ly hôn.
Ông ta là một kẻ hoa tâm. Ông ta nói ngoài tình nhân kia ra, không biết còn bao nhiêu người khác nữa.
Y Ôn Ôn là người yêu điên cuồng, hận cũng điên cuồng. Biết được lão công bà yêu nhất phản bội bà, đó chính là đả kích lớn nhất trên đời.
Cãi nhau nháo loạn cũng có, đánh nhau mắng nhau cũng có, đoạn thời gian trong nhà kia vĩnh viễn đều là khói thuốc súng di chậm, mãi cho đến khi đôi câu đối quý báu treo tường bị đập nát, người kia càng cảm thấy bà đã điên đến không còn thuốc chữa, quyết tâm muốn ly hôn.
Người chính là như vậy, lúc yêu thì sẽ coi sự điên cuồng của bạn là liệt hỏa, là sự hấp dẫn đòi mạng của cô. Nhưng khi không yêu nữa, thì sự liệt hỏa đó lại trở thành độc dược, ngay cả nhìn thấy cũng chướng mắt.
Y Ôn Ôn hiểu được cô kiên định muốn ly hôn, nên trong đêm tuyệt vọng đó, đem tất cả cửa sổ cửa ra vào khóa chặt, sau đó mở bình gas, cầm bật lửa. Bà ôm con gái khóc thút thít, nhìn người trước mặt bị mùi lạ đánh thức, cười đến vô cùng bình tĩnh, nếu đã giữ lại không được, vậy thì sẽ cùng nhau chết đi.
Năm ấy Y Thu Thủy năm tuổi, bị dọa đến mức ngoại trừ khóc, thì cũng chỉ có thể khóc. Nàng cứ như vậy bị mẹ điên cuồng dọa sợ. Tuy rằng tuổi còn nhỏ, nhưng đã hiểu được tử vong là cái gì. Một khắc kia, nàng đã bị buộc trực tiếp đối mặt.
Đối mặt với mẹ điên cuồng kề cận, đối mặt với phụ thân bất trung, một đứa trẻ nhỏ tuổi, trừ bỏ khóc ra, không còn biết làm gì khác.
Có lẽ do tiếng khóc của nàng đã kéo lại chút tâm chí của mẹ, nhìn người khóc rống cầu xin tha thứ, tay Y Ôn Ôn ấn bật lửa thế nào cũng không ra lực.
Cuối cùng, bà đã đồng ý ly hôn, mang theo con gái rời xa người kia.
Hận là hận, bằng không sẽ không muốn từ bỏ con gái chính mình. Nhưng hận thì thế nào, vài chục năm qua đi, hết thảy hận thù đều như mây trôi. Nhưng là dù vậy, cho tới hôm nay vẫn không thể quên được.
Đoạn chuyện cũ kia cùng người rất quen thuộc với Y gia Tả Hân Duyệt tự nhiên biết rõ, cho nên cô mới đối với Y Thu Thủy mạnh mẽ vừa yêu lại vừa hận.
"Ba em như vậy, không có nghĩ tất cả người trên đời đều như vậy."
"Không giống sao?" Y Thu Thủy lạnh lùng cười, "Em cảm thấy không có chút khác biệt." Người trên đời đều giống nhau, có mới nới cũ, hoa tâm phóng đãng, không biết chịu trách nhiệm.
"Chúng ta đã ở bên nhau mười tám năm, em nghĩ khoảng thời gian đó là gì?" Thì ra ở trong mắt nàng, cô cũng không có gì khác những kẻ khác. Đột nhiên, tâm liền lạnh.
"Hai người nàng đơn cho nhau sự an ủi."
Lý do thực tục, nhưng vẫn thực đả thương người.
"Em nói cái chó má gì thế!" Tả Hân Duyệt rống to.
"Nói thật." Cô thừa sức sao? Nói nhỏ nàng cũng nghe được. "Chị không nghe được, hiện tại có thể cút đi!""Em ... " Cô tức giận đến thchị âm cũng phát run. Cô thật sự rất muốn tiến lên đánh nàng, nhưng là, nỡ sao?
"Đi thì đi! Em ôm lòng nghi ngờ của em rồi chậm rãi sống một mình đi!"
Tả Hân Duyệt đứng dậy, không cần ba mươi giây đã mặc xong quần áo, bước nhanh ra ngoài.
Thchị âm cửa ra vào bị đóng mạnh truyền đến, Y Thu Thủy lẳng lặng ngồi trên giường, sau một lúc lâu, nàng run đứng lên, không khống chế được lãnh ý từ chỗ sâu nhất trong đáy lòng. Sau đó, theo bản năng sờ chăn.
Mất đi độ ấm người nào đó, chăn thật lạnh, tựa như tâm tư hiện tại của nàng.
Lung tung mặc quần áo rồi như một con thú bị thương đứng lên. Nhưng là, rất lạnh, vẫn rất lạnh, vì sao lạnh như thế ... Tả Hân Duyệt...
Bọn họ như vậy, hẳn sẽ chiến tranh lạnh đi?
~
Y Thu Thủy nhìn chính mình trong gương, sắc mặt tái nhợt, đáy mắt nhàn nhạt màu đỏ, may mắn có đồ trang điểm vạn năng, cho nên tất cả đều bị nàng dùng mỹ phẩm hoàn mỹ che đi. Nhưng trong lòng nàng biết, che đậy, cũng chỉ che được mặt ngoài, chứ đáy lòng vẫn thật mệt mỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đêm Không Thể Sủng
RomanceThị tẩm nữ nhân rất khó, ít nhiều gì cũng sẽ sai, dù có kĩ thuật tốt cỡ nào cũng không dễ làm Tính tình Tả Hân Duyệt có tiếng là rất tệ, cho tới bây giờ vẫn vậy, một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày đều tệ. Nhưng đáng tiếc... Vật khắc vật, hỏa bạo tổng...