Sau chuỗi ngày dài rong ruổi trên trên Đại hải trình, băng Mũ Rơm lạc vào một vùng biển kì quái. Mở đầu với việc Luffy tóm được một thùng rượu trôi dạt trên mặt nước, những sự kiện kì quái liên tục diễn ra. Để rồi cuối cùng, cả băng Mũ Rơm tiến vào Thriller Bark.
Robin rất hứng thú với những thứ đen tối và bí ẩn thế này. Cô nàng có thể nghĩ ra cả ngàn giả thuyết khác nhau trong đầu, đôi khi còn doạ sợ cả băng với những phát ngôn kinh dị như "linh hồn đứa trẻ bị thủy quái ăn thịt đang theo chân chúng ta..."
Thriller Bark đúng như cái tên của nó, vô cùng âm u và vắng vẻ. Trên đường khám phá hòn đảo, Nami, Usopp và Chopper đột nhiên mất tích. Điều này khiến cả băng phải tập trung tinh thần tìm kiếm những người bạn của mình, đồng thời giữ lời hứa lấy lại cái bóng cho ông nhạc sĩ xương khô - Brook.
"Cô lạnh à?" Zoro đi phía sau cùng để bảo đảm an toàn cho cả băng. Anh đột nhiên thấy Robin đứng khựng lại, không bước tiếp, khuôn mặt trắng bệch như đang sợ hãi. Mà cô nàng này hiếm khi bị doạ sợ, vậy nên anh nghĩ cô ấy bị lạnh và lo lắng hỏi han.
Robin có vẻ khó chịu, xoay người nhìn Zoro: "Cảm giác có thứ gì đó đang liếm tôi."
Cả băng Mũ Rơm quay lại nhìn cô nàng khảo cổ học. Sanji nghe quý cô Robin nói thì lập tức nổi đoá, chạy tới bên cạnh cô nàng, hét lớn: "Tên khốn nào dám bắt nạt quý cô Robin?!!"
Nhưng khi Sanji lại gần, anh liền ngã sấp mặt xuống đất. Có vẻ như ai đó đã ngáng chân anh. Mọi người đều cảm nhận được sự kì lạ, nhưng sau đó Robin không còn cảm giác khó chịu nữa và cũng không còn sự việc kì dị nào làm phiền đến nhóm bạn. Nhưng sự hiếu kì của Luffy mà bị ném lên hòn đảo này thì đúng là thảm hoạ. Cậu liên tục đụng là chạm, đến là đón với tất cả các sinh vật kì quái: mời cái cây biết đi vào băng, nhét thây ma về mộ, thuần hoá chó ba đầu Ceberus,... Chưa bao giờ các thành viên băng Mũ Rơm cảm thấy bớt lo lắng với ông thuyền trưởng vô tri này.
Sau khi bị Moria cướp bóng, Luffy cũng tách ra khỏi nhóm. Chỉ còn lại 5 thành viên là Zoro, Sanji, Robin, Chopper và Franky cùng nhau tìm kiếm nhóm Nami. Họ gặp người khổng lồ Oars, một kẻ thuộc tộc Oni, mang bóng của Luffy. Ngay sau đó là một màn kết hợp ăn ý để đánh bại Oars.
Những sự kiện tiếp sau đó đều rất thú vị, nhưng Robin không có tâm trạng nghĩ về chúng. Trong lòng cô lúc này toàn là thắc mắc về những vết thương nặng trên người Zoro. Cô đã không ở bên cạnh anh trong khoảng thời gian cuối trận chiến, vậy nên cô không hề biết chuyện Zoro đã hy sinh thân mình để cứu Luffy. Chỉ có duy nhất hai người trong Băng Mũ Rơm biết về sự xuất hiện của bạo chúa Kuma: người đang nằm đó - Zoro và người suýt nằm lại thay Zoro - Sanji.
Từ khi biết Zoro bị thương nặng, Sanji đã không còn vẻ mặt vui vẻ như trước. Điều đó khiến Nico Robin chú ý. Cô đoán chắc Sanji biết tất cả mọi chuyện. Trong đáy mắt chàng đầu bếp hiện ra vài tia lo lắng, một chút cảnh giác và cả... sợ hãi... Khoan đã, có phải khi nãy cô nhầm rồi không?
Sanji bỗng đứng dậy đi ra ngoài. Theo sau anh ấy là hai thuyền viên trên tàu của Lola. Robin không đi theo để tránh bứt dây động rừng, nhưng cô vẫn dùng năng lực trái Hana để theo dõi cuộc trò chuyện của họ. Sanji nói với hai người kia bằng một giọng đầy nghiêm túc:
"Chuyện các anh đã nhìn thấy ngày hôm nay... Điều gì đã xảy ra sau khi tôi nằm xuống?"
Hai người đàn ông luống cuống diễn đạt lại câu chuyện. Đại khái là sau khi Sanji ngất đi, ai đó đã đẩy những thương tích của Luffy sang cho Zoro. Vốn dĩ cơ thể của Zoro đã có những vết thương sau cuộc chiến trước đó nhưng anh ấy vẫn đứng lên nhận lấy thương tích của thuyền trưởng. Nghe tên kia nói nếu anh ta không làm vậy, kẻ mạnh kia sẽ giết Luffy.
"Hãy coi như các anh chưa từng nhìn thấy gì." Sanji châm một điếu thuốc rồi nói. Anh hiểu rõ hơn ai hết cái tôi rất lớn của Zoro. Nếu chuyện Zoro cầu xin kẻ khác dùng mạng anh để thế mạng thuyền trưởng lộ ra ngoài, anh ta sẽ không vui vẻ lắm. Thế nên tốt nhất chỉ có Zoro và Sanji biết về nó.
Nhưng Sanji không hề đề phòng rằng ngay phía sau anh có một cánh tay mảnh mai cùng một cái tai đã nghe toàn bộ câu chuyện. Nét mặt Robin tỏ ra vô cảm như thường, nhưng trong lòng đã nổi sóng. Cô biết băng Mũ Rơm lại sắp phải đối diện với những kẻ nguy hiểm nữa.
Từng gặp nhiều kẻ mạnh, Robin hiểu rõ với sức mạnh của băng Mũ Rơm hiện tại, tiến vào Tân Thế Giới lag chuyện quá khó khăn.
Ánh mắt cô nàng dừng lại trên người Zoro. Những vết thương của anh ấy nhắc nhở họ về vị thế của mình. Chắc chắn băng hải tặc của họ đã bị nhiều thế lực để mắt hơn. Con đường sau này sẽ càng khó khăn.
Chàng trai đang nằm đó... Liệu có giữ được lời hứa sẽ mãi bảo vệ cô không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZORO X ROBIN] KIẾM VÀ HOA
FanfictionMột fanfic nhỏ về OTP của tớ - Zorobin. Lấy bối cảnh là sau trận chiến tại Enies Lobby, khi cả Băng Mũ Rơm đã hiểu được những điều Robin phải trải qua. Và ngay lúc này, người có hiểu lầm sâu sắc, đồng thời cũng là người lạnh lùng nhất với Robin - Ro...