"Anh vẫn còn thức sao?"
Giọng nói ấm áp và mềm mại của một cô gái đã kéo anh chàng kiếm sĩ Roronoa Zoro bừng tỉnh khỏi dòng suy nghĩ. Vừa rồi, anh còn thấy Nico Robin đang chăm chú đọc sách bên ngọn đèn khuya, yên tĩnh nơi góc phòng. Căn nhà nhỏ mà người dân Water Seven cho băng Mũ Rơm nghỉ tạm đã tối đèn từ lâu.
Dưới sàn nhà, Luffy, Chopper và Sanji đang say ngủ. Cô nàng Nami thì ôm chặt cái két sắt, vo tròn người trên sofa. Chắc cô ấy đã đủ ám ảnh với việc mở két và chẳng còn xu nào nhờ tên thuyền trưởng vô tư đem tiền khao cả thị trấn. Chỉ có Zoro, người đang dựa vào cửa và ôm hai thanh kiếm là còn thức. Và Robin, cô gái vừa được toàn băng Mũ Rơm liều mạng cứu về cũng đang thâu đêm bên trang sách. Thường thì họ cũng là những người ngủ muộn nhất băng.
"Ờ, tôi phải trông chừng đám ngốc này. Nhỡ sáng mai dậy cậu ta lại đòi đi tìm Usopp..."
Zoro giữ vững lập trường trong việc Usopp lựa chọn rời băng. Anh nhất quyết không chấp nhận việc Luffy để kẻ khác lấn lướt, cho nên anh rất nghiêm túc với vấn đề này.
"Họ sẽ không đi tìm cậu mũi dài đâu. Tôi tin thuyền trưởng của chúng ta đã bỏ qua dự định ấy kể từ khi nghe những lời đanh thép của anh rồi." Robin gập cuốn sách đang đọc dở, cất gọn vào túi xách. Cô đứng dậy đắp lại chăn cho Nami, xoay ngọn đèn khuya ra phía ngoài để tránh làm phiền giấc ngủ của mọi người. Sau đó Robin quay sang phía chàng kiếm sĩ, đưa ra lời mời: "Anh có muốn đi dạo không?"
Zoro cảm thấy thật khó để từ chối cô gái ấy. Anh gãi đầu cố tìm một lý do để ra ngoài cùng cô.
"Cũng được. Tôi muốn kiếm ít cồn bỏ bụng."
Nàng khảo cổ học nở một nụ cười thần bí, rồi dùng năng lực Hana, lấy cho anh một chiếc áo khoác.
Cứ thế, hai người sóng vai nhau rời khỏi nhà, bỏ lại những thành viên khác đang say giấc.
---
Zoro cố gắng phân tán sự chú ý bằng cách ngó nghiêng xung quanh. Anh không thể bước đi một cách bình thường bên cạnh Nico Robin, bởi anh chẳng nghĩ ra điều gì để bắt chuyện với cô nàng. Robin thì ngược lại, cô bình tĩnh quan sát sự lúng túng của chàng kiếm sĩ, rồi tự mình mở chủ đề:
"Tại sao anh lại chọn tam kiếm phái thế?"
Zoro được hỏi thì có chút bất ngờ. Nhưng anh cũng biết đây là cơ hội để gỡ gạc sự ngại ngùng này. Nhưng anh không muốn kể về quá khứ của mình. Có lẽ câu chuyện của anh và người bạn cũ Kuina, chỉ nên để mình anh biết.
"Tôi có lời hứa với một người bạn. Tôi phải mang thanh kiếm của cậu ấy và trở thành kiếm sĩ vĩ đại nhất. Mà trước đây tôi vốn đã thuộc phái song kiếm rồi, vậy nên thêm một thanh kiếm nữa là thành tam kiếm phái. Dù sao tôi cũng hy vọng cả thanh kiếm của bạn tôi cũng được công nhận như một danh kiếm dưới tay kẻ mạnh nhất."
"Thật hiếm khi được nghe anh chia sẻ nhiều như vậy." Robin bày tỏ sự bất ngờ trước câu chuyện không rõ ràng của Zoro, nhưng cô cũng không đào sâu thêm. Hơn ai hết, Robin hiểu rõ mọi người đều có bí mật cho riêng mình. Kể cả cô cũng vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZORO X ROBIN] KIẾM VÀ HOA
FanficMột fanfic nhỏ về OTP của tớ - Zorobin. Lấy bối cảnh là sau trận chiến tại Enies Lobby, khi cả Băng Mũ Rơm đã hiểu được những điều Robin phải trải qua. Và ngay lúc này, người có hiểu lầm sâu sắc, đồng thời cũng là người lạnh lùng nhất với Robin - Ro...